Chương 7: Nghi thức phân viện

1 1 0
                                    

Chương 7: Nghi thức phân viện

Edit : MoonLight

Beta : Prin

Nhóm học sinh một lần nữa xuyên qua đại sảnh, đi vào một con đường ngược chiều với cửa lớn, tiến vào hội trường.

Philip nhìn thấy các  học sinh niên cấp khác đều ngồi ở bốn chiếc bàn siêu dài, mà làm cho người ta xem đủ chính là hàng ngàn ngọn nến trên không trung phập phềnh trên đỉnh đầu bọn họ, chiếu lên đem toàn bộ hội trường đèn đuốc sáng trưng. Trên bàn bày đầy đĩa bằng kim loại có vẻ lòe lòe sáng lên cùng với cốc có chân dài.

Bên trên chính giữa hội trường còn có một chiếc bàn dài khác, các giáo sư đều ngồi ở chỗ đó. Giáo sư McGonnagal dẫn nhóm học sinh tiến đến trên bục cao, bảo các học sinh hướng mặt về các giáo sư, dàn hàng đứng vững. Severus có chút căng thẳng, đi đều là cùng tay cùng chân. Philip thì rất quen thuộc loại cảm giác bị nhìn chằm chằm, cực kỳ lãnh tĩnh tao nhã đứng, giống như không phải người khác đang nhìn hắn, mà là hắn kiểm tra đánh giá người ta.

Quỷ hồn phân tán xung quanh các học sinh đem sao trời nguyên bản có chút mơ hồ  trở nên lóe sáng. Philip thanh thản ngẩng đầu nhìn lên, thấy được bầu trời sao trong lễ đường không khác biệt so với bầu trời bên ngoài tòa thành , nếu không tận mắt nhìn thấy thì thật khó tưởng tượng sẽ có trần nhà xinh đẹp mà lại thần kỳ như vậy.

Khi giáo sư McGonnagal lẳng lặng đem một cái ghế nhỏ đặt trên bục trước mặt nhóm tân sinh, Philip một lần nữa điều chỉnh tốt tư thế đứng thích hợp.

Trên ghế đặt một chiếc mũ ma pháp sư. Chiếc mũ vừa cũ nát lại bẩn,  biểu tình trên mặt Philip thản nhiên, nhưng là, trong lòng lại suy nghĩ mũ này tột cùng là đã bao nhiêu năm không được giặt sạch.

Nhóm tân sinh nhìn chiếc mũ không chuyển mắt, mà lễ đường cũng rơi vào im lặng, một mảnh tĩnh mịch. Đột nhiên, mũ co rúm lại một chút , gần mép mũ tựa như nứt ra một cái khe tạo thành hình dạng giống miệng người.

Tiếp đó, mũ bắt đầu hát lên:

“Hừ hừ, có lẽ ngươi cho rằng ta không xinh đẹp, cũng không đẹp trai, nhưng không cần chỉ tin vào những gì ngươi nhìn thấy, nếu ngươi có thể tìm thấy chiếc mũ nào càng thêm cơ trí so với ta , ngươi làm gì ta đều được.

Chiếc mũ của các ngươi có lẽ rất đẹp và sang trọng, có lông mềm mại ấm áp, nhưng bởi vì ta là nón phân viện Hogwarts cơ trí, cho nên chúng cũng không tốt bằng ta.

Trong đầu ngươi suy nghĩ cái gì ta đều biết, cho nên đội chiếc mũ là ta, ngươi nên đi đến nhà nào ta rõ ràng nhất.

Có lẽ ngươi nên đi Gryffindor, người nơi đó dũng cảm lớn mật, không e ngại khiêu chiến cùng phiêu lưu; có lẽ ngươi nên đi Slytherin, nơi đó tinh anh cao quý, cơ trí lại giảo hoạt, có được tài phú cùng yêu thích quyền lợi; có lẽ ngươi hẳn là đến Hufflepuff, người nơi đó ngay thẳng trung thành, chính trực lại kiệt xuất, không e ngại gian khổ; có lẽ ngươi nên đi Ravenclaw, nơi đó học giả trí tuệ, bác học lại chuyên chú, nhiệt tình yêu thương nghiên cứu, phong cảnh cũng rất đẹp.

Đến đây đi, đội mũ lên, không cần run sợ kinh hãi!

Ta là chiếc mũ trí tuệ Hogwarts, chiếc mũ phân viện, ta là người dẫn đường các ngươi đi đến con đường tương lai!”

Cầm TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ