Chương 13: Đêm tìm tòi thư viện cấm khu.
Edit : MoonLight
Beta: Prin
Lúc hai người đang cố gắng học tập thì học học kỳ đã trôi qua hơn một nửa, các học sinh Hogwarts cũng bắt đầu chuẩn bị cho cuộc thi cuối kỳ. Chương trình học của năm nhất ngoại trừ ‘Lịch sử pháp thuật’, các chương trình học khác đều chia làm hai phần: lý luận và thực tiễn.
Philip và Severus đã có hơn phân nửa học kỳ ngâm mình trong thư viện, cũng học được không ít tri thức, hai người đều có hứng thú với hắc ma pháp, chỉ là ở khu sách bình thường cũng không có các bộ sách nói kỹ về phương diện này, Philip càng tràn ngập tò mò với luyện kim thuật cùng với ma pháp trận cổ đại , mà Severus thì hi vọng mượn được ‘Dược tề cực mạnh’ để nâng cao trình độ độc dược học của mình.
Nhưng những cuốn sách đó lại chỉ có ở khu sách cấm, học sinh muốn mượn sách trong khu sách cấm bắt buộc phải có được thư đảm bảo của một vị giáo sư, mà như vậy thì có chút khó khăn.
Philip mười một tuổi tuy rằng tâm trí thành thục, nhưng vẫn còn là một thiếu niên nhiệt huyết, vì thế Philip nói với Severus: “Severus, tớ muốn đêm nay đi thám hiểm khu sách cấm.”
Severus hơi nhướng mày, có chút kinh ngạc nhìn bạn tốt của mình nói: “Ban đêm đi khu sách cấm? Tớ nghĩ rằng cậu cũng không phải Gryffindor kẻ đầu óc lỗ mãng chỉ chứa toàn cỏ lác, không nói đến khả năng sau giờ cấm ban đêm mà cậu vẫn còn du đãng ở bên ngoài sau đó bị phát hiện, mà quan trọng hơn là mục đích cậu đi khu sách cấm để làm gì, ăn trộm sách sao? Cậu cảm thấy điều đó có khả năng thành công sao?”
Lần đầu tiên Philip cảm nhận được trình độ độc mồm độc miệng của bạn tốt, khoan dung nói: “Làm một Slytherin, muốn làm một việc tất nhiên sẽ thiết kế tốt hết thảy. Tớ đã viết thư hỏi mẹ, nàng nói có hai loại phương pháp có thể không bị người khác phát hiện được, một là sử dụng ‘huyễn thân nguyền rủa’, một loại khác là đạo cụ ‘áo ẩn hình ’. Tớ tính toán một chút, dựa vào ma lực của chúng ta nếu muốn học tập ‘huyễn thân nguyền rủa’ mất khoảng một tháng, mà nếu sử dụng đạo cụ ‘áo ẩn hình ‘ thì mất 500 galleon, mà còn chỉ có thể sử dụng ba tháng, cho nên tớ quyết định cùng cậu học tập ‘huyễn thân nguyền rủa’. Cậu không phải vẫn luôn muốn biết phối phương của ‘đơn thuốc kép tề’ sao? Cậu không phải vẫn luôn muốn cải tiến một ít dược tề sao? Chúng ta không cần trộm sách, tớ đã đặt hàng một cái ‘ký ức thủy tinh’ ở Hẻm Xéo, chỉ cần dùng ‘ký ức thủy tinh’ đem nội dung sách mà chúng ta có hứng thú lưu lại trong đó là được. Hơn nữa, không cần một lần đều phải nhớ hết, sau khi quen tay hay việc, chỉ cần cách vài ngày đi khu sách cấm một lần là được. Cậu cảm thấy thế nào?”
Severus trầm ngâm một chút rồi nói: “Đó là kế hoạch không tồi, cậu có ý tưởng cùng kế hoạch này từ khi nào?”
Philip nhìn về phía xa xa nói : “Sau khi kết thúc hội nghị thủ tịch lần đầu tiên.”
Severus trầm mặc, hắn cũng không biết bạn tốt của mình đã trải qua điều gì ở trong hội nghị thủ tịch , nhưng hắn có thể lý giải sự gian nan của đối phương ở Slytherin, bởi vì hắn cũng là máu lai, nếu như không có Philip, tình cảnh của mình chỉ sợ sẽ càng thêm gian nan.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cầm Tâm
RandomTên truyện: Cầm tâm Tác giả: Phiếu Miểu Lục Thể loại: Đồng nhân, xuyên qua, cường cường, yêu nghiệt nữ vương thụ x phúc hắc vạn nhân mê công, 1×1, HE [CP Thái tử Trường Cầm (công) x Voldemort (thụ)] Editor + Beta: MoonLight, Prin Tình trạng: hoàn [V...