Ryuki PoV'"Sir Ryuki can we start now?" Tanong ng secretary ko.
Ngayon na kasi kami mag iinterview para sa new secretary.Si Natasha (sec ko ngayon) kasi ay buntis and his husband tell her to resign.
Maraming aplikante kaya napaka busy ko.
"Next" Sabi ko.
"Hi Professor Ryuki." She said and gave me her sweetest smile.
My eyes widened when I saw her.Its a long time no see for the both of us.
"Amber Leigh Giorg?" Tanong ko.
"Yes Prof." She replied.
"You change a lot"
"Mmm not really" Sabi nya at yumuko.
Amber is one of my student,classmate ni Yoo Mi.She's a Valedictorian and a shy type of a girl,wonder why she's here.
"Do you need something?" Tanong ko pero umiling sya
"I-Im an applicant for secretary.." Sabi nya kaya nanlaki ang mata ko.
"Are you making me laugh Amber?"
"Why Prof? Can't I?" Sabi nya na parang naiiyak kaya agad akong umiling nang paulit ulit.
"Of course not.Curious lang ako kasi your a very smart girl at tsaka dahil sa ganda mo pwede ka din makapasok sa model agency and besides owner din ng company ang papa mo so why applying for being my secretary?" Tanong ko.
"I wanna try something new.Ewan ko pero kasi I'm not yet ready to hold our company at isa pa hindi ako mahilig sa mga ganun like,I don't want to be busy all the time at tsaka i want to be commanded not to command" Sabi nya kaya napangiti ako.
"Well then..may tiwala naman ako sayo,I guess applying for secretary is now closed.You can start tomorrow.." Nakita kong nanlaki ang mata nya at tumakbo palapit sakin at niyakap ako.
"Ahmm Amber?"
"Sorry Sir! Na carried away lang! Sobrang saya ko po!"
"Nah! Drop the po..parang ang tanda ko na HAHA two years lang naman ang age gap natin" I said at niligpit na ang mga papeles.
Matapos ang ilang oras naming pag uusap ni Amber ay umuwi na ako.
Its now 10:37 in the evening.
House.
Pinark ko na ang kotse at dali daling pumasok sa bahay.I badly missed her so much.
"Hey hon good evening—"
Napangiti ako ng nakita ko si Yoo Mi na natutulog sa couch.
Bubuhatin ko na sana sya ng biglang mag ring ang phone ko.
Amber PoV'
Ngayon ay may chance na ako kay Ryuki even na may asawa na sya,I'll do all my best to set them apart.
Simula pa lang ng college ako ay gusto ko na si Prof Ryuki so nagpursige akong mag aral para lang makasama sya palagi sa mga tournaments,quiz bee at sa kung ano pang sinalihan ko.But nalaman ko nalang na nag resign na sya para makapag focus sa company nila,ang Voux Company.
Nag hire ako ng spy para sa kanya,para lagi akong may update kasi nga nag aaral pa ako,then boom.Nalaman ko nalang na asawa nya pala ang classmate kong si Yoo Mi.Nung una di ako naniwala pero nung nagtagal ay marami pa akong nalaman.Hanggang sa nalaman kong namatay si Yoo Mi but what the heck?! Bat pa sya nabuhay! Tapos after nagkaanak na sila ng dalawa!
So I decided na wala na akong magagawa kundi ipapatay silang tatlo,pero minalas pa kasi yung mga anak lang nya ang napuruhan,sana talaga kasali sya para nasolo ko na si Ryuki psh.
"Hey Princess why did you call daddy?"
"Tsk as if bata pa ako dad! Stop calling me Princess! Hays send some documents sa Voux Company tapos pag tinanong ka ni Ryuki sabihin mo urgent,kailangan agad bukas" I said.
"Ok Princess be safe" He said but I ended up the line.
Nag half bath na ako.Nag lugay,i am just wearing shorts at tsaka sando tapos robe para mas kapani paniwala,well nandito pa ako ngayon sa company..I have a plan.
Nagtago muna ako sa cr.
Ehem ehem.
Ryuki Calling....
After three rings ay sinagot nya na.
"Hey Amber? Gabi na ah,is there any problem?" He ask.
"S-Sorry po sa istorbo Prof— i mean Sir" Best actress na ako opo.
"May sinend po kasi ang Moulton Company na documents,need na daw nila asap..urgent daw eh *yawn*"
"Matutulog ka na ba sana? Im sorry they interrupted you..papunta na ako dyan" He said
"Ok lang Sir,that's my duty as a secretary" Sabi ko at pinatay ang tawag.
Nagstay lang ako dito sa cr hanggang sa naramdaman kong may kinausap ang guard na kakuntsaba ko.
"Good evening Sir.."
"Same.Nandito na ba si Amber?" -Ryuki.
"Wala pa po eh"
Nung natahimik na ay agad akong lumabas ng cr.Wala na ding tao dahil nga anong oras na.Pagdating ko sa harap ng pinto ng office ni Ryuki ay ginulo ko ng konti ang buhok ko.
Dali dali kong binuksan ang pinto at kunwari ay hinigingal habang hawak ko ang susi ng kotse ko.
"S-Sorry medyo late,n-nagmadali naman a-ako eh"
"Its ok Amber,here drink this." Sabi nya sabay abot ng drinking water.
"Thanks sir."
Halos ilang oras na kami dito,3:20 na ng madaling araw.
"Ito po Sir,tama na po muna yan" Sabi ko sabay hain ng two meals from mcdo.
"Salamat sige tapusin ko lang to tas kain tayo" Sabi nya
Matapos naming kumain ay nagpahinga kami saglit hanggang sa kinain na ako ng antok.
Yoo Mi PoV'
Nagising ako ng dahil sa tunog ng alarm clock sa tabi ng kama namin ni Ryuki— wait asan si Ryuki?
Lagi ko pa syang naaabutan tuwing gigising ako pero bat wala sya?
Tumingin ako sa cell phone ko nagbabakasakaling may iniwan man lang syang message and im not mistaken dahil meron nga.
Hon:
:Nag O.T ako sa work ngayon Hon,im sorry di kita nagising ang himbing na kasi ng tulog mo.Urgent daw eh sabi ng CEO ng Moulton i hope you understand hon,advance good morning,i love you always.Automatically na napangiti ako ng nabasa ko ang text nya,am I the luckiest woman in the world? I love you God.
I just texted him good morning and I love you too before going in the kitchen to cook some food,balak kong hatiran si Ryuki.
***********
A/N:So thats it! Nalabas na ang tunay na intention ni Amber kay Ryuki.A demon inside those innocent face,sya pala ang nagpatay sa mga anak nila Ryuki at Yoo Mi..
You may now proceed love lots...
_Madz
BINABASA MO ANG
THAT MEAN PROFESSOR IS MY HUSBAND (BOOK 2)
RomanceRyuki regrets all of his sins to Yoo Mi,,,,Cause he realized na yung taong lagi nyang tinataboy,,,yung taong laging ayaw nyang makita at yung tao na kahit lagi syang masungit ay hindi sya sinusukuan ay tao pala na mamahalin nya,,,na ayaw nyang mawal...