"Aray!" Daing ni Renz habang ginagamot ang kanyang sugat."Wag kasing malikot! Parang kiti kiti eh!" Sabi naman ni Akira matapos lagyan ng band aid.
"Oh ayan tapos na" Dagdag nya pa.
Nasa bahay ni Akira si Renz ngayon dahil kung kila Anica sila ay paniguradong dadada na naman yun at sesermonan sila.
Nasa sofa sila ngayon at nakaupo lang dahil nagsisimula na naman ang awkward moment sa pagitan nila,hanggang sa di nila namalayan na nakatulog na silang dalawa ng nakaakbay sa kanya si Renz.
"Rise and shine hon" Sabi ni Ryuki at dinampian ng halik sa labi si Yoo Mi.
"Good morning" Nakapikit na sabi nito.
"Bangon na..aalis tayo remember?" Sabi ni Ryuki kaya tumayo na si Yoo Mi at pupunta na sana sa closet para mag impake ng pigilan sya ni Ryuki.
"Maligo ka na para bago tayo umalis ay kakain ka muna,nagluto na ako"
"Pano yung mga bagahe?" Ngumiti lang si Ryuki at hinalikan sya sa noo.
"Na ready ko na kagabi para wala ka nang aabalahin" Napangiti si Yoo Mi dahil sa magandang bungad sa kanya ng asawa.
Naghanda na sya sa pagliligo at nasa sala naman si Ryuki para hinatayin sya dahil gusto nya na sabay silang kumain.
Pagbaba ni Yoo Mi ay kumunot ang noo ni Ryuki.
"Bat ganyan ang suot mo?" Tanong nito sa asawa.
"Bakit? May problema ba hon?" Pabalik nyang tanong.
Nakasuot kasi sya ng high waisted short at puting T-shirt.
"Magpalit ka." Maotoridad na sabi ni Ryuki.
"Bakiiiiit" Sabi ni Yoo Mi at nag dadabog na pumasok ulit sa kwarto.Napailing nalang si Ryuki sa inasal ng asawa.
Lumabas ulit si Yoo Mi suot ang three buttoned na fitted jeans.
"Much better.Lika na dito kakain na tayo" Sabi ni Ryuki kaya umupo na si Yoo Mi.
Matapos nilang kumain ay pumunta na sila sa kotse,dala ni Ryuki ang dalang bagahe while si Yoo Mi ang nagdadala ng back pack.Inaantok na pumasok si Yoo Mi sa kotse.
"Sa mini stop sila maghihintay..matulog ka muna hon,medyo malayo pa naman ang Mini stop gigisingin nalang kita" Tumango lamang si Yoo Mi at kinuha ang isang kamay ni Ryuki para pagsalikupin ang kamay nila bago ipikit ni Yoo mi ang mata nya.
"I love you." Bulong na dagdag ni Ryuki at hinalikan sya sa noo at sineat beltan bago paandarin ang makina.
Habang nasa byahe ay panay ang lingon ni Ryuki kay Yoo Mi para siguraduhing hindi ito nahihirapan.
'I really love this girl'
Nang makarating sa Mini Stop ay pinark nya muna ng maayos ang kotse.Nilingon nya ang natutulog nyang asawa at ngumiti,hinawi nya ang buhok na tumatabon sa muka nya.
"Hon wake up,andito na tayo" Sabi ni Ryuki.Nag unat muna si Yoo Mi bago tanggalin ang seat belt nya.
It's only 3:35 in the morning pero bukas na ang Mini stop dahil si Dwayne ang may ari nito.6:00 nga daw kasi ang flight nila kaya dapat maaga,mamimili pa kasi sila ng snacks para may makain habang nasa byahe,sasakay kasi sila sa private plane ni Ryuki na pinaaalaga nya sa kapatid na si Renz.Kinansela na nila ang flight na binook ni Akira para sa private plane nalang sila sumakay pero gusto pa din nya na maaga.
Bumaba na sila ng kotse at bago pumasok sa loob ay pinatigil muna ni Ryuki si Yoo Mi.
"Masyado pang maaga kaya malamig sa loob dahil may aircon,suotin mo to oh" Inalalayan nya si Yoo Mi para suotin ang hoodie na binigay nya.
Ngumiti lamang si Yoo Mi bago hinawakan ang kamay ni Ryuki at ginaya papasok sa Mini stop.
"Hayst! Yan na sila oh! Antagal nyo grabe!" Sabi ni Akira.
"Hindi kami matagal..excited lang talaga kayo" Sabi ni Ryuki sabay hila kay Yoo Mi para pumili ng mga babauning pagkain sa byahe.
Napaface palm na lamang si Akira bago umupo,tapos na kasi silang mamili kaya hihintayin nalang nila si Ryuki.
Matapos nilang mamili ay napagdesisyonan nilang umalis na.Kani kanilang kotse sila ng sinakyan.
Pagdating sa airport ay napaka daming tao dahil na nga sa sikat ang airport nila Ryuki.
"Hey" Ngumiti si Nathan,nanlaki naman ang mata ni Ryuki ng makitang makakasama nila si Nathan.
"Ay oo nga pala,sasama si cousin satin ayieee oh diba! Masaya kasi madami! Kaso sa Incheon sya.." Nagtatatalon na sabi ni Anica.
"Masaya tsk" Sabi ni Ryuki at hinawakan ang kamay ni Yoo Mi.
"Grabe ang init na kahit maaga pa naman" Sabi ni Anica habang pinapaypayan ang sarili gamit ang kamay.
Lumingon si Ryuki kay Yoo Mi at nakitang ganun din ang ginagawa ni Yoo Mi kaya hinarap nya ito.
"Akin na muna yung jacket mo" Sabi ni Ryuki bago kinuha ang jacket.
Pumunta sya sa likod ni Yoo Mi at sinikop ang buhok nito gamit ang kamay nya,pinunasan nya ito gamit ang panyo na hawak nya.
"Hey Akira can I borrow your pony?" Sabi ni Ryuki dahil nakita nya ang tali sa kamay ni Akira.
"Eh magtatali ako e!" Sabi nya kaya napairap na lang si Ryuki.
Binitawan nya muna ang buhok ni Yoo Mi at binuka ang panyo bago ito inayos para gawing pangtali sa buhok ni Yoo Mi.Matapos ay pinunasan nya ang buong muka ni Yoo Mi.
"Feeling better?" Tanong ni Ryuki
"Yup thanks" Sabi ni Yoo Mi at hinalikan si Ryuki sa pisngi.
"Hey tulog pa rin si Princess?" Tanong ni Renz kay Dwayne na karga karga lang si Princess.
"Yup 5:40 pa kasi..maaga pa masyado" Tugon naman ni Dwayne.
"Akin na muna si Princess babe,bumili muna kayo ng coffee dun maaga pa naman para mainitan yung tyan mo" Lumingon si Dwayne kay Anica.Ngumiti lamang si Anica kaya ngumiti din sya bago iabot si Princess sa kanya.
"Medyo mabigat na si Princess kaya madali ka lang mangalay"
"Sige na ok lang,isama mo si Renz" Sabi ni Anica.
"Anong ako?! Dito lang ako balakayojan!" Sabi nito at nag cross arms pa.
Pero hinila sya ni Dwayne sa damit.
"Wag nang maarte tara na!" Sabi nito at panay ang hila kay Renz.
"Ayokooooo dito lang ako kay Akira!" Sabi ni Renz sabay hawak sa kamay ni Akira para di sya madala ni Dwayne pero malakas si Dwayne kaya hinila sya nito papunta sa coffee shop.
"Akiraaaaa!!" Dagdag pa nito bago tuluyang umalis.
Napatingin silang lahat kay Akira pero naiilang lamang itong ngumiti sa kanila at nagkibit balikat.Lumitaw naman agad ang mapaglarong ngiti sa mga labi ni Anica at Yoo Mi.
*****
A/N;
Asan na yung readers ko? Ket onti lang kayo paramdam naman oh HAHA charot!
BINABASA MO ANG
THAT MEAN PROFESSOR IS MY HUSBAND (BOOK 2)
RomanceRyuki regrets all of his sins to Yoo Mi,,,,Cause he realized na yung taong lagi nyang tinataboy,,,yung taong laging ayaw nyang makita at yung tao na kahit lagi syang masungit ay hindi sya sinusukuan ay tao pala na mamahalin nya,,,na ayaw nyang mawal...