22: Heartbreak

224 5 0
                                    


Yoo Mi's PoV

Nagulat kaming lahat sa lakas ng pagbukas ng pinto at niluwa non si Ryuki.Kahapon nung nalaman namin na uuwi sya at nagulat nalang kami sa biglaan nyang aksiyon.

He's is so damn mad..

Nagkatinginan kami ng isang segundo pero agad syang pumunta sa kinatatayuan ni Nathan at binigyan ito ng malakas na suntok at hindi pa sya nakuntento, sinakyan nya ito at pinagsusuntok kaya agad akong lumapit para awatin sila pero nagulat ako ng tabigin nya ako ng malakas kaya napatumba ako sa sahig.

Agad na lumapit si Anica at Akira para tulungan ako, nakita ko naman ang paglaban ni Nathan matapos akong tabigin ni Ryuki.

"Tama na!!" I shouted pero parang wala silang naririnig.Nang makababa galing sa taa sila Dwayne at Renz ay agad nila itong inawat.

"How dare you?! You assh*le jerk!!" sabi ni Ryuki habang dinuduro si Nathan agad akong lumapit sa kanya pero bumaling sya sakin na galit na galit.

"Don't you dare! Grabe ka Yoo Mi! The best tong regalo mo! Malandi ka!!" parang may sariling pag iisip ang kamay ko at nasampal ko sya ng malakas, unti unti nang namuo ang luha sa mata ko pero di ko inaalis ang titig ko sa kanya.

"What?! May rason ka na naman? Sasabibin mo na it was just a mistake?! Palalabasin mong inosente ka! I won't buy any acts from you now Yoo Mi!" sabi nya kaya tuluyan ng tumulo ang mga luha sa mata ko.

"Ryuki! We don't know what really happened!" sabat ni Dwayne.

"Wag kang sumali dito! Ni wala nga kayong nagawa!" sigaw nya kaya natahimik si Dwayne.

Nakayuko lang sila Anica at Akira habang nakaupo lang sa gilid si Renz at walang magawa ganun na din si Dwayne.

"Wala kang alam Ryuki!!" saad ni Nathan pero dinuro lang sya ni Ryuki.
"I really don't like you from the start! I hate your damn face!!" saad nya bago ako ulit niingon.

"Ano na Yoo Mi? Nakalimutan mo na may asawa ka pala kaya lumandi ka?"

"Ryuki hindi namin ginusto yun—"

"SHUT UP!! GET OUT!! SIMULA NGAYON MAGKANYA KANYA NA TAYO! I DONT WANT TO SEE THE TWO OF YOU!!" sabi nya bago umalis.

Nanlumo ang buo kong katawan, kusa akong napaluhod sa sahig at humagulgol, lumapit sila sakin pero umiling iling nalang ako para sabihing wala na kaming magagawa.
________

"Bess, sasama nalang kami sayo" saad ni Akira pero umiling ako habang inaayos ang mga bagahe ko.

"Don't ruin your vacation because of me, mas sasama ang loob ko pag nagkataon" sabi ko pinipigilan ang luha sa mata ko.

"I can't reach kuya pa din, patay lagi phone nya" saad ni Renz pero nginitian ko nalang sya ng peke.

"Don't bother him, normal lang na kamuhian nya ko dahil sa ginawa ko" sabi ko.

"Nathan is in Switzerland now" singit ni Dwayne.

Gustong gusto akong alagaan ni Nathan at nakiusap sya na sumama nalang sakin pauwi ng Pilipinas pero sinabihan ko sya na mas mabuting hindi muna kami magkita para mas madali ang pag move on kaya pupunta nalang muna sya sa vacation house ng mommy nya sa Switzerland.

"Mag iingat ka, alagaan mo ang sarili mo lalo na yung baby" sabi ni Anica,Princess is not here dahil hiniram ng lola nya.

"Susunod nalang daw si Nathan after settling things here" dagdag ni Dwayne kaya tumango ako.

Matapos ang lahat ay nandito na ako at nakaupo ng payapa sa eroplano, three days have passed at hindi ko na nakita uli si Ryuki.

I think this is reall the end..
_______

Amber's PoV

"Tama na Ryuki! Pang ilang bote na yan!" sabi ko at kinuha ang panibagong bote ng alak na kinuha nya.

He's in my apartment at dito sya pansamantalang nag s-stay.Its just temporary, makakalimutan mo din si Yoo Mi and will learn to love the gorgeous and genius Amber.

"I can't believe she'll betray me, t-that whore" pang sampo na atang sabi nya kaya napangisi ako.

"Don't worry, hindi na babalik pa yun" sabi ko at mas lumapit sa kanya.

It's been three days at panay parin ang inom nya ng alak,inom at tulog lang ang ginagawa nya but I am prepared for this, of course I have plans dahil alam kong mangyayari to.

"Am I not e-enough?" tanong nya kaya napailing ako.

"Hanga nga ako sayo Sir e, kasi napakaresponsable mong asawa ang I can see that you love her so much" sabi ko bago kumuha ng alak at lumagok din.

Napatingin sya sakin kaya ngumiti lang ako sa kanya.

"I r-really love that w-woman, I can surrender everything just for her" sabi pa nya at yumuko, dahil ayaw nyang ipakitang maiiyak na sya.

I am evil but it hurts too..

Nasasaktan akong makita syang umiiyak mismo sa harap ko dahil mahal nya talaga yung babaeng yun, nasasaktan akong wala man lang syang nararamdaman sakin.

But it's ok, I know it's all hard from the start but I will learn to work things out.I'll make sure he won't regret breaking up with Yoo Mi.

I look at him as he sleep, nakatulog na naman sya.

I want to hire someone and kill Yoo Mi immediately because of it but I have so many plans for now at wala pa sya sa isip ko.

"Don't worry Ryuki, pansamatala lang yan.. I will give you the happiness you wanted and we'll make our own love story together" nakangising saad ko.

Tumabi ako sa kinauupuan nya at hinawi ang mga buhok na katabig sa mukha nya, he's such a handsome man and now he's in the middle of my palm, I can control everything smoothly now.

What Amber wants, Amber gets..

Gagawin ko ang lahat ng makakaya ko just to make sure I won't suffer and be with the man I love, so many years, I've waited so many years! And now.. geez it's really happening at hinding hindi na kita bibitawan.

"Y-Yoo Mi" sabi nya sa gitna ng pagtulog pero ngumisi lang ako.

"Pag pinagpatuloy mo payan mapapatay ko na yun" sabi ko at tumayo para pumunta sa banyo.

*****
To be continued..
-daydream

THAT MEAN PROFESSOR IS MY HUSBAND (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon