7: Amber 1st Move

661 23 5
                                    


A/N:
Ang totoo,di ko talaga alam kung ano yung unang ilalagay ko dito sa Author's note, but gusto ko lang mag thank you ng marami kay @Lux790 ,na overwhelm talaga ako sa comment mo! So I dedicate this chapter for yah! Mas naganahan tuloy ako mag update lovelots mwuah!

Yoo Mi'

"So that's it!" Sabi ko sabay takip ng last na lunch box.

Napangiti ako at pinagpag ang kamay ko sa suot kong apron bago pumunta sa itaas, pupunta ako ngayon sa company para naman makita ko din ulit yun,medyo matagal na rin nung huli.

Matapos kong maligo ay nag ayos lang ako ng konti bago bumaba at naghanda sa pag alis.

Siguradong matutuwa si Ryuki.

Ryuki'

"Sir— ay nako! Sorry po naka istorbo!" Nanlaki ang mata ko ng dali dali syang umalis.

Why?

Naramdaman kong may kung anong mabigat sa bandang tyan ko at doon ko nalang napansin ang posisyon namin ni Amber.

She's hugging me tightly while nasa dibdib ko ang muka nya at ang nagsilbing unan nya naman ay ang braso ko.

We're here in the sofa and I think dito kami nakatulog.

"Mmm" She groan at kinusot ang mata nya.

Inalis ko ang kamay nya sa tyan ko at ang braso ko bago umupo ng maayos.

"Nako! Sorry Sir! I-I didn't mean to—"

"No, wala yung malisya..nakatulog tayo" Sabi ko at tumayo.

"Pero kasi baka may nakakita at tsaka—"

"That's not a big deal Amber......may asawa ako." Nakita ko syang napayuko pero bigla nyang inangat ang ulo nya at tumingin sakin ng nakangiti.

"Saglit lang sir, mag titimpla lang ako ng coffee" Sabi nya at umalis.

Third Person'

"Argh!" Sigaw ni Amber sabay hampas sa lababo.

"I don't care if he has a wife!! Sht!" Sabi nya sabay hampas ulit.

Tumingin sya sa salamin at inayos ang buhok nya.

"Bulag ba sya?! Mas maganda ako sa asawa nya! At mas magiging masaya kaming dalawa!"

Naghilamos sya at naglagay ng lipstick bago lumabas ng comfort room.

Samantala, masayang nag da-drive si Yoo Mi papunta sa company ng kanyang asawa.

Ng makarating ay agad syang sinalubong ng isang trabahador.

"Wahhhh! Na miss po namin kayo Ma'am Yoo Mi! Kamusta na po? Gumanda kayo lalo!" Napatawa na lamang si Yoo Mi.

"Ano ba yan! Lumalaki naman ulo ko sayo HAHA! Ok lang naman ako Sheila! Kayo?"

"Nako ok na ok Ma'am! Ang bait na talaga samin ni Sir eh!" Sabi nito kaya nagtawanan naman sila.

"Ahm si Ryuki? Nasa taas ba?" Tanong nya.

"Ahh opo Ma'am! Kasama nya po yung bago nyang secretary! Kagabi pa daw po sila dito eh" Hindi naman bago sakin na magkasama magdamag si Ryuki at ang secretary nya.

'Pero sanay na kasi ako kay Nathasia but hindi ko pa nga nakikilala yung secretary nya tapos magkasama na sila magdamag? Argh! Erase those nega thoughts Yoo Mi! Mahal ka ni Ryuki remember?' -sabi ni Yoo Mi sa kanyang isip

Pinindot nya na ang number ng floor ni Ryuki at sasara na sana ang pinto ng elevator ng may biglang pumigil dito.

"I'm sorry, lalamig na kasi tong kape eh" Sabi nya kaya nginitian  lamang sya ni Yoo Mi.

Hindi ni Yoo Mi mapigilang mapatingin sa kanya dahil bukod sa bago sya sa paningin nito dito ay napaka ganda nya, at bagay sa kanya ang suot nya kahit na pantulog lang ito—

wait? Dito sya natulog? So, hindi kaya—

"Ahm I think parehas lang tayo ng pupuntahan na floor Yoo Mi" Nagulat si Yoo Mi ng tawagin sya nito sa kanyang pangalan.

Kilala nya ako?

"Ah hehe muka nga" Sabi na lamang nito.

"I think di mo na nga talaga ako natatandaan..I'm Amber Moulton classmate tayo noon" Napaisip agad si Yoo Mi at napangiti.

"Oo! Alam ko na! Ikaw yung pinaka matalino sa room! Laki ng pinagbago mo ah! Napadpad ka dito?" Tanong ni Yoo Mi.

"Ahhh ako kasi yung new secretary hehe" Kunwa'y nahihiyang sabi ni Amber kaya napangiti lalo si Yoo Mi.

"Kung ganon may tiwala na pala ako sa new secretary ni Ryuki!" Sabi ni Yoo Mi.

Tumunog ang elevator at nagtanguan sila bago lumabas at pumunta sa opisina ni Ryuki.

"Ahm Sir,here's your coffee—"

"Hey hon? Nag abala ka pa" Napairap si Amber sa nakitang paghalik ni Ryuki sa pisnge ni Yoo Mi.

"Nag over time ka kasi kaya naisip kong pagod na pagod ka...I brought some foods! Hindi mo na to aayawan promise! Sinarapan ko kaya" Sabi ni Yoo Mi sabay buklat sa mga Tupperware.

"Kahit ano pang lasa nyan,its still my favorite food" Umupo si Lux.

"Hey Amber! Join us here!" Aya ni Yoo Mi ngunit ngumiti lamang si Amber at tumayo.

"No thanks,napagod din ako eh..Sir,uuwi na muna ako" Sabi nito at dali daling umalis.

Nang makasakay sya ng elevator ay agad nyang kinuyom ang kanyang mga palad.

'Makaka ganti din ako Yoo Mi, and I'll make sure na magluluksa ka' 

Pumangalumbaba si Yoo Mi habang naka harap kay Ryuki.

"Mamaya magkikita kita kami nila Anica at Akira" Paalam nito sa asawa.

"You know your limit hon, at kailangan mong umuwi ng—"

"Eight in the evening! I know that hon" Sabi ni Yoo Mi kaya ngumiti si Ryuki.

"Momtie!!" Napalingon ang dalawa sa tumatakbong si Princess papunta kay Yoo Mi.

"Hey bro wazzup!" Sabi naman ni Dwayne at nag bro fist sila.

"Kind a busy, may biglaang project eh" Sabi ni Ryuki.

"Napadaan kayo?" Tanong ni Yoo Mi habang busy sa pagtingin kay Princess.

"Galing ako sa school, kakasundo ko lang kay Princess but Anica texted me..sabihin ko daw sayo sa bahay nalang ni Akira kayo magkita kita" Ani Dwayne.

"Ahhh ok sige.."

"Momtie, can you please tell mom to buy a new tablet for me? Im shy of telling her because I'm afraid she'll get mad at me" Sabi ni Princess habang busy sa pagkalikot sa cp ni Yoo Mi.

"Don't worry, I'm going to Moulton Company..bibilhan nalang kita ok?" Saad ni Ryuki while busy looking at the papers.

"Thank you Dadcle! I love you so much!"

"Psh! Pero pag ako nang aaway hmpk!" Kunwari'y batang sabi ni Dwayne.

"Shut up Dad! Your so childish!"

"Hiyang hiya naman ako sayo" Ani nito.

Panay ang ngiti ni Yoo Mi sa nakikita,

'I hope kasama ko parin ang mga anak ko..siguro ang saya din namin ngayon.'

_____________

A/N:

So again thanks for the comment @Lux790!

THAT MEAN PROFESSOR IS MY HUSBAND (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon