11: Fvcking Jealous

594 20 2
                                    


Karga ngayon ni Dwayne si Princess habang tulog ito while ang asawa naman nya ay busy sa pagbabasa ng documents.

"Ahm hon, napansin kong minsan nalang tayo makapag bonding tatlo" Sabi ni Dwayne.

"Alam mo namang busy ako diba?" Sabat naman ni Anica habang busy pa din.

"Kahit onting time lang naman,busy nga din ako pero nilulugar ko"
"Pinapalabas mo ba na unfair ako?" Sabi ni Anica sabay lingon kay Dwayne.

"Hindi sa ganun but it's all not just about work—"

"It's for Princess! Para din to satin at sa kanya!" Sabi ni Anica na pilit hinihinaan ang boses dahil tulog ang kanyang anak.

"I know hon,malapit na ang pasko kaya sana naman ay magka time tayo" Nakayukong sabi ni Dwayne.

"Ipasok muna sa kwarto nya si Princess"

"Hon naman—"

"Stop it Dwayne I'm busy"

Lumingon saglit si Dwayne sa busy nyang asawa bago lumakad papunta sa pintuan pero bago pa nya ito pihitin ay nagsalita sya.

"Your so sweet sometimes but sometimes..I'm thinking if y-you really love me" Sabi nito at pumihit na paalis.

Natigil sa paglipat ng pahina si Anica at tinanggal ang salamin nya sa mata,yumuko sya at tinignan ang picture nilang tatlo.

'Nagkulang ba ako bilang isang asawa't ina?'



Nakatingin lang si Amber ngayon sa kisame ng kanyang kwarto habang nakasara ang mga palad.

Pinilit nya kasing umuwi na lamang kahit na ayaw syang pauwiin nila Yoo Mi.Ayaw nya kasing matagalan ang mga kalandian ni Yoo Mi sa lalaking gusto nya.

"Madam Amber,tinatawag po kayo ng daddy nyo sa baba" Naglukob ng kumot si Amber at hindi nag abalang sumagot.

"Madam?" Inikot nya lamang ang kanyang mata.

Hindi na sya muli nakarinig pa ng tawag pero maya maya ay naramdaman nyang bumukas ang pinto ng kanyang kwarto

"Baby..Klevin is waiting outside,he's looking for you" Napaupo si Amber sa narinig.

"Si Klevin?! What is he doing here?! Paalisin nyo sya daddy! Hindi ko nga sya gusto diba?!" Napabuntong hininga ang kanyang ama

"But baby,he's so serious about you.." Inirapan lamang ni Anica ang kanyang papa bago nagtaklob ulit ng kumot.

"Pag di pa sya umalis..ako ang aalis" Sabi nito bago ipikit ang mga mata.


Kagagaling lang ni Yoo Mi at Ryuki sa sementeryo dahil binista nila ang kanilang anak.

"Sa restaurant na tayo mag dinner hon,para di ka na magluluto" Tumango nalang si Yoo Mi bilang sagot.

"Are you sleepy?" Agad na umiling si Yoo Mi sa tanong ni Ryuki.

"Is there something wrong?" Umupo ng maayos si Yoo Mi at tumingin kay Ryuki bago ngumiti.

"No hon..Everything's fine,I'm just tired" Tumango si Ryuki at ngumiti.

Nang makarating sa restaurant ay agad na inalalayan ni Ryuki si Yoo Mi.Umupo na sila ng makita ni Yoo Mi ang pagpasok ni Nathan mula sa entrada ng restaurant.

Tumayo sya at kumaway para maagaw ang atensyon nito.

"Hey! Here!" Napalingon sa kanya si Nathan at ngumiti.

Magkasalubong ang kilay na pinalipat lipat tignan ni Ryuki si Yoo Mi at Nathan,at ng makaupo si Yoo Mi ay tumitig sya dito.

"Are you that close?" Tanong ni Ryuki.

"Oo,tinulungan nya kasi ako nung may snatcher—"

"Why didn't you call me?!"

"Ano ka ba? Ok lang naman..tsaka matagal na yun" Natigil sila sa pag uusap ng umurong ang upuan at umupo si Dwayne dala ang order nya.

"Hey.." Ngumiti si Dwayne na tinagunan naman ni Yoo Mi while walang expression ang muka ni Ryuki.

Nagsikain na sila..hindi man lang makasingit si Ryuki sa pag uusap ng dalawa kaya medyo napipikon na sya.

"Restroom lang ako.." Paalam ni Nathan at doon na bumwelo si Ryuki.

"Let's fvcking go home." Madiin nyang sabi kay Yoo Mi.

"Luh..bat biglaan? May meeting ka?" Nagtatakang tanong nito.

"No— argh! Lets go home!"

"Magpapaalam muna tayo kay Nathan—"

"Nathan na naman?!"

"What's your problem hon? Ang bastos naman kasi kung hindi tayo magpapaalam right? Kasama natin sya!" Medyo iritadong sabi ni Yoo Mi.

"Ok fine! Dammit!" Sabi ni Ryuki at tumayo.

"Where are you going?!"

"Anywhere! Di ko lang makita yung muka non!" Napabuntong hininga si Yoo Mi ng makitang nakalabas na si Ryuki.

"I-Im sorry but are you guys o-ok?" Tanong no Dwayne.

"Oo..mauna na ako sayo Nathan huh? Mukang tinoyo na naman kasi si Ryuki." Tumango na lamang si Nathan at ngumiti ng mapait.

"Keep safe."

Tumango na lamang si Yoo Mi bago nagmadaling lumabas ng Restau.

Luminga linga sya sa paligid at hinanap si Ryuki,hindi nya talaga alam ang dahilan kung bakit ito biglang nagyaya pauwi at nagalit.

"Hindi na ako sanay na galit sya sakin..asan na ba yun?" Tanong ni Yoo Mi sa sarili.

Umupo sya sa may bench at nag dial sa cellphone nya ngunit panay lamang ang ring nito at hindi sinasagot.

'I hate it when your looking on someone like that'

Sabi ni Ryuki habang pinapanood si Yoo Mi na minsan ay napapamura habang nag da dial.Galit sya dahil parang wala sya sa harap nilang dalawa kanina dahil si Nathan lang ang ine-entertain nya.

Nabalik sya sa reyalidad ng makarinig sya ng munting paghikbi mula sa asawa.

"Asan ka na ba hon?!" Tila nadurog ang puso ni Ryuki sa nakikita.

Lumapit sya sa likod ni Yoo Mi at nagdadalawang isip pa kung magpapakita na sya gayun pamang galit sya,ngunit dahil sa karupukan ay di na nya matiis ang asawa.

Tinapik nya ang likod nito at nang makita naman ni Yoo Mi na si Ryuki ang may gawa non ay agad syang tumayo at tumakbo para yakapin ang asawa.

"K-kung may nagawa man a-ako hon s-sorry na.." Umiiyak na sabi ni Yoo Mi.Napangiti naman si Ryuki sa inasal ng asawa.

"I love you" Tanging sambit ni Ryuki kaya humigpit ang yakap ni Yoo Mi sa kanya.

"I love you even more" Pagtugon nito.

Kumalas ng yakap si Yoo Mi at tinignan sa mata ang asawa,hinalikan ni Ryuki sa noo si Yoo Mi,sa tungki ng ilong nito at sa labi.

"Don't make me fvcking jealous again." Madiing sabi ni Ryuki at kahit di masyado gets ni Yoo Mi kung anong pinagseselosan nito ay niyakap nya na lamang ito muli.

*****
A/N:

Eyow watzup guys..ang tagal kong di nakapag update phew,cheer up nyo naman ako oh..nawawalan na ako ng gana sa layp na to huhu di man lang nila ma appreciate mga nagawa ko for them.

Special update for:
-Lux790
-MayArat7
-Villiyamin

THAT MEAN PROFESSOR IS MY HUSBAND (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon