Sana nagustuhan nyo ung story. Sana i vote nyo rin^-^
Emperor, Why me?
Chapter 18Kyousuke POV
Nang mapunta na kami sa kaharian. Binigyan kami ng paumanhin ng hari dito.
"Ang Scarlet Jade Incense ay wala sa aming budega. Naubos na ito at hindi makagawa ang mga Imperial Physician ng palasyo."
Nakayuko kami ngayon. Ipinaliwanag ng hari na.. ang isa sa pinakamahalagang sangkap sa paggawa ng scarlet jade incense ay naubos. Hindi sila makagawa sa kadahilanang ito. Wala ring nagtangkang kumuha ng sangkap dahil sa malaking panganib.
"Mahal na Hari ng South Sorcerer, kung inyong mararapatin... Saan ko po matatagpuan ang sangkap na ito?"
Pagak na naubo ang hari. Inaasahan ko na na makikita ito sa mapanganib na lugar.
Pero bahagya akong natawa ng sabihin sa gitna ng bangin lamang ito makikita.
"Ang scarlet jade incense ay may 2 pinaka mahalagang sangkap. Ang Scarlet flakes at ang Jade myrtle"
[Neechan's note; ang mga word na un ay gawa gawa lang ni neechan but it portray to a herbal plant. Ang Scarlet Flakes ay parang halamang nababalot sa yelo, pero kulay pula. Tumutubo ito sa lugar na tapat ng sinag ng araw at tapat ng bilog na buwan. Pero hindi to nakukuha gamit ang kamay. Hinuhugot ito mula sa kanyang ugat]
"Masasabi kong, maaari kitang bigyan ng jade myrtle pero ang scarlet flakes, wala ang kaharian namin nun"
Pursigido na ako. Kukuhanin ko ang scarlet flakes na iyon.
"Kung makakakuha ako ng scarlet flakes, maaari nyo bang gawan ako ng scarlet jade incense? "
Tumango ng hari. napangiti ako. Kinakom. Gagawin ko ang lahat para tuluyan ka ng gumaling...
"Ibibigay ko sayo ang pinaka magaling naming imperial physician kung gayon"
dagdag pa ng hari. Pero nagsalita si taiyou
"Pero.. dapat mong malaman na.. hindi mo basta basta makukuha ang scarlet flakes. Nasa gitna nga ito ng bangin.. pero may nagbabantay ditong isang creature."
BINABASA MO ANG
Emperor, Why me?!
FanfictionI did everything. Para sayo.. kariya.. pero.. eto ang igaganti mo? Kung may susunod na buhay.. sisiguraduhin ko...pababayaran mo ang lahat. Isinusumpa ko... ako... si Kirino Ranmaru. .. babawi ako sayo... ~A story namay halong ancient time. Will o...