Emperor, Why me?
Chapter 19Kirino POV
Natigilan ako ng tawagin nya ako. Hay.. ano bang problema nito?
"Salamat ng pala. Salamat muli" kalmado nyang sabi.
"Walang anuman" sambit ko ng hindi sya nililingon. Aabante na sana ako ng bigla akong may naaninag na nga lalaking nakaitim sa di kalayuan.
Agad kong pinaatras ang kabayo ko.
"S-shindou.." sambit ko sabay kalabit sa kanya.
"B-bilis!" Sigaw ko ng papalapit na ang mga iyon. Hindi ko man alam kung sino sila at anong nais nila. Isa lang ang masisiguro ko.
Hindi sila nandito para dumaan lang. May hinahanap sila at... maaaring... mapanganib.
Hindi..
Mapanganib talaga sila!
"Sakay!" Hindi nya nagawang makasakay sa kabayo nya dahil ika ito. Kaya hinatak ko sya at pinasakay sa kabayo ko.
"Hiyah!" Pinaghampas ko ang kabayo nya at tumakbo ito.
"Hiyah!" Sigaw ko at tumakbo sa kabilang direksyon ang aking kabayo.
"Sino sila?" Tanong ng nasa likod ko. Saka ko ang napagtanto ang sitwasyon namin.
Nakahawak sya sa bewang ko habang naka angkas sa likod. Tumatakbo ang kabayo ko at lumalayo sa mga bandidong naka itim.
Agad namula ang pingi ko. Sinong hindi? Lalaki sya! At.. ngayon ay.. angkas ko sya...
"Wag kang k-kumapit sakin" sabi ko habang nminiiwasan ang mga sanga ng punong kahoy.
"Saan ako hahawak?"
Tanong ni shindou.
"Basta wag sa bewang ko" at inangat nya ng bahagya. Nakiliti ako.
"A-ano ba--" medyo nawalan ako ng kontrol at nabalisa ang kabayo.
"Ikaw kasi--" natigilan na naman ako. Sya na ng nakahawak ng tali at kalmadong pinaaandar ng kabayo.
Napalunok ako. Ung ulo nya... naka.. nakapatong sa balikat ko. *gulp* ung.. braso nya... nakapalibot sa akin.
*gulp* npakagat ako ng labi. Nan tyatyansing sya! Ginagamit nya ang panahon to para...
"Si-sinong may sabing.. paandarin mo?!at.. diba--"
*swoosh* may panng pumutol sa sanggang nadaanan namin kani kanina lang.
BINABASA MO ANG
Emperor, Why me?!
FanfictionI did everything. Para sayo.. kariya.. pero.. eto ang igaganti mo? Kung may susunod na buhay.. sisiguraduhin ko...pababayaran mo ang lahat. Isinusumpa ko... ako... si Kirino Ranmaru. .. babawi ako sayo... ~A story namay halong ancient time. Will o...