Chapter 38

418 23 1
                                    

Emperor, Why Me?
Chapter 38

Isang oras ang aking nilakbay bago makarating sa ilog Arkansas. Siguro ilang minuto pa bago sila dumating pero...

"Kirino!" Sigaw ng isang pamilyar na boses.

"Midori!" Sigaw ko pabalik.

"Ang bilis mo naman.." sambit ko.

"Ehem? Hindi lang sya ang mabilis. Ako rin kaya" natatawang sabi ni hilary sakay ng kanyang kabayo.

"Hilary!" Tumawa sya at sumabay sa paglakad ng kabayo namin.

"Oh aalis nalang ba kayo at iiwan nyo ako?" Nangisi si hilary sabay hagis ng mansanas sa direksyon ni manabe na nasalo naman ni sakura na tumalon mula sa kanyang kabayo at nagtumbling. Sinipa nya ang puno kaya bumalik sya sa direksyon ng kabayo nya.

Hay.. iba talaga pag malambot ang katawan.

"Manabe.. sakura... nandito na rin kayo?" Nagtawanan sila

"Ay wala. Hologram lang kame kirino." Magtawanan kami sa sabi ni sakura habang ngumunguya ng mansanas.

"So anong meron?" Tanong ni manabe.

"Oo nga. Nagbeabeauty rest ako tas nagsignal ka. Hay..." nailing na sabi ni sakura.

"Ang arte. Grabe..." inis ni midori.

"Che bitter ka lang!" Sambit ni sakura.

"Tama na nga.. yan" sita ni hilary.

"Weyt" sabi ko.

"Parang may kulang. Midori... hilary.. manabe.. sakura..." natigilan din sila.

"Eh? Asan si minori?" Tanong ko.

Biglang may gumalaw sa may halaman.

"Akala ko nakalimutan nyo na ko eh" natatawang sabi ni minori.

"Minori! Sigaw namin"

At dahil kumpleto na.. hinanap namin ang kuta nila papa.

"Hmm alam nyo may sumusunod satin" sambit ni manabe.

"Yup alam ko" sabi ni hilary

"Pansin nyo rin?" Tanong ni sakura

"Alam ko kung sino un" sabi ni midori "Sino pa edi jowa nyo"

"Ehh? Jowa? Ano yun?" Painosenteng tanong ko. Nahagisan tuloy ako ng mansanas sa ulo. Galing kay hilary.

"Hilary tama na nga. Saka bat ba mansanas?? May suplayer ka ba ng apples??" Inirapan nya lang ako.

"Uy guys ayun na yata!" Turo ni minori pero grupo ng mga armadong lalaki ang sumalubong samin.

@Neechan

Emperor, Why me?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon