Emperor, Why me?
Chapter 21Nishiki POV
"Wow... may isda!" Agad kong kinuha yung isda sa pana. Taas noo naman si seto..
"Ang galing mo pala.." puri ko na parang hindi sya inisipan na parang gorilyang chonggo.
Ngumiti ako.
"Syempre. Ako pa"
*end of flashback*
Saka ko lang napansin. Teka pamilyar tong... mga daang ito ah.
Naalala pa kaya nya?
Midori POV
Te.. teka. Pano nya ko nasundan? Wag mong sabihing kabisado rin nya ang pasikot sikot dito? Imposible...
Agad kong iniliko pakanan ng kabayo ko. Hmmp. Ewan ko kung nandito pa yung patibong namin nung tarzan na yun. Sana buhay pa ung mga tali na yon.
Lumingon ako sa likod. Hmmp. Sigurado akong susundan nya ko. Bahala syang matumba dahil natali ang kabayo nya. Hahhhah
Kirino POV
Hingal na hingal kaming bumaba ni shindou mula sa kabayo. Alam naming nasa malapit lamang ang mga humahabol sa amin. Hinampas nya ng bahagya ang kabayo kaya tumakbo rin ito pabalik sa aming kaharian. Sana malaman ito ni ama. Lalo na at.. iniwan ko ang amulet sa tali ng kabayo ko.
"Dali" sambit nya sabay hila sa akin.
"Saan tay-yo pupunta?"
Para kong baliw nangtanong. Malamang magtatago. Kirino naman. Anong klaseng tanong ba naman yun?
Mabuti at hindi kumibo si shindou. Kung hindi.. hindi ko na talaga alam pano sya haharapin.
Nakaakyat kami sa malaking bato. Teka? Madali kaming makikita dito!
"Uy-" tinakpan nya ang bibig ko at hinila papunta sa sulok sulok. At may uwang kaming nakita. Hindi ito pansinin at aakalaing dead end na. Pero ng.. mapasok kami sa loob.
Teka may.. loob ito!!
"Wa kang maingay" sambit nya kaya sinikap kong di gumawa ng ano mang kaluskos oh ingay. Nilagay ko ang kamay ko sa labi at nag tip toe.
Tinignan nya ako.
"Wag kang oa."
BINABASA MO ANG
Emperor, Why me?!
FanfictionI did everything. Para sayo.. kariya.. pero.. eto ang igaganti mo? Kung may susunod na buhay.. sisiguraduhin ko...pababayaran mo ang lahat. Isinusumpa ko... ako... si Kirino Ranmaru. .. babawi ako sayo... ~A story namay halong ancient time. Will o...