Ginagamot ko ang sugat niya ngayon, my intentions are pure, ayokong mapatingin, but acidentally my eyes was staring with his thin and sexy lips.
Kung saang anggulo ng labi niya, gustong gusto kong makita manlang ang matamis niyang ngiti.
“Tss, don’t be so hard on yourself, it’s not your fault.” hinampas ko siya, pero hinawakan niya ang kamay ko, at inilagay sa hita niya.
“Baby, I told you, I’m fine.” he whispered softly.
“PDA, amputa. Hoy ayusin niyo, mga walang jowa nasa likod niyo!” biro ni Asul, kaya umiling iling si Kael at Harley.
“Tss, hayaan mo na sila.” saway ni Kael, habang si Harley ay nanatiling tahimik.
Paano kaya nila natatagalan si Asul, napakadaldal at sila ay para kang nakikipag-usap sa bato.
“So yeah, we are here to introduce my baby.” saad ni Zed, tumango tango ako.
Sarap pakinggan ng baby kaso naalala kong tinatawag niya lang ako na baby dahil mas bata ako sa kanya, tsk.
“This is Shaleah Izley Aragon.” he said without even a trace of expression, siguro once in a blue moon lang ‘to, mababasa.
“Pleasure to meet you, all.” pagbati ko, kahit na kilala ko sila. Syempre as Zedjian’s fiancé — I mean, as his kemerut na fiancé dapat ay elegant at classy pa din ang dating ko.
He was the mayor’s son, dagdag pa ‘yon, at hindi nga siguro pucho pucho ang banda nila. Bladers are famous, hindi lang ako pala-labas at mahilig sa ganito, kaya hindi ko sila kilala.
And besides, hindi ako interesado dahil akala ko ay mga pa-gwapo at pa-cute, wala namang mga talent, geez.
“Kael, you are Hadeline’s bestfriend, right?” I accepted his hands and nodded.
“Harley.” tumango lang din ako, at nakangiting nakipag-shake hands sa kanya.
“Inagaw mo sa ‘kin ang bebe Zed ko, haha, biro lang syempre, gwapoging bae ng tropa, Asul.”
I wonder what’s his real name, alyas niya kaya ang asul, nickname or what? Anyway that’s not my business, si Zed ang business ko, syempre joke lang.
“Pakilala ka din sa ‘kin, Zed.” biro ko, the fuck, feeling close ata ako at tinatapik tapik ko pa siya.
Parte lang naman ‘to ng act, just a roleplay, no more and less, ah bakit ako tuwang tuwa kahit alam kong joke lang ‘to?
“Zedjian Rade Alcantara, your future husband, baby.”
Damn, bakit kapag sa kanya nanggaling ang baby talagang kinikilig ako, get a hold of yourself, Shaleah.
Parang nakaraan lang ay gigil ako ni fallen angel, but look now — everything went upside down, fuck.
“Zed?” I called him, trying to be a sweet lady, syempre baka type niya ang mga sweet — omg what the hell, pakialam ko naman sa type niya kung sweet girl, nakakainis.
“Play a song for me.”
Iinisin ko siya, baka sakaling ayawan ako at magbago ang isip, well let’s try your patience, Mr Zedjian.
“Your requests, baby?” I gently bite my lips, dahil pakiramdam ko ay kinuryente ang sistema ko. Just a fucking endearment, masyado akong na-aapektuhan.
So the hell I care, ah. Being with Zed was making me weak, as the day passed, hindi na ‘to healthy, I should distance myself from my stupid acting fiancé.
But I don’t even know, lalo na’t habang lumilipas ang oras at panahon ay nakakasanayan ko na ang lalaking ‘to. He was completely invading my system.
BINABASA MO ANG
Carried By The Current ( Alcantara Series #1 )
General Fiction- she who prefer the art of simplicity ; while he who mastered the art of being egocentric.