chương 11
Tiệm tạp hóa nội, Hàn Thật ửng đỏ mặt cầm lấy chủ quán cho hắn bao giấy trắng, còn mua một ít đồ ăn loại gia vị liêu, trong đó liền có bột ớt, Thẩm Lăng thích ăn cay, hoặc là nói hắn cảm thấy mùa đông ăn chút cay khá tốt, về sau trong nhà loại điểm ớt cay, phơi khô có thể ở mùa đông làm gia vị dùng, ớt cay mặt dùng nhiệt du một bát, kia cổ thơm ngào ngạt hương vị.
Nói, không biết nơi này người có thể hay không như vậy ăn ớt cay, nếu không có người biết đến lời nói, kia hắn có thể làm điểm sa tế đi ra ngoài bán sao! Thẩm Lăng yên lặng đem chuyện này ghi tạc trong lòng, chuẩn bị trở về thử xem xem.
"Chủ quán, các ngươi nơi này có bán câu đối xuân dùng Hồng Chỉ sao? Nga, trong nhà giống như cũng không có kéo."
"Như thế nào? Tiểu ca ngươi tìm được phương pháp viết câu đối xuân?" Tiệm tạp hóa lão bản tới hứng thú.
"Ân." Thẩm Lăng cũng không nói là tính toán chính mình viết, "Chính là tưởng mua điểm giấy và bút mực, trở về viết điểm câu đối xuân tới bán, như thế nào, chủ quán cũng bán câu đối xuân sao?" Thẩm Lăng mỉm cười.
"Kia đương nhiên, ta nơi này cũng là thu câu đối xuân, nhưng là cái này tự nhất định phải viết hảo, không thể tùy tiện chắp vá liền hướng ta nơi này lấy, nếu tốt lời nói, ta so thị trường thấp một văn thu, cũng tỉnh các ngươi chạy đến thị trấn đi bày quán, còn muốn giao mười văn tiền quầy hàng phí." Tiệm tạp hóa lão bản cười ha hả nói.
"Kia khá tốt, chủ quán, chúng ta mua chút Hồng Chỉ." Thẩm Lăng gật đầu.
Tiệm tạp hóa lão bản hiển nhiên cũng không phải lần đầu tiên làm như vậy sinh ý, thuần thục lấy ra một chồng tới, đặt ở quầy thượng, "Nhưng là này Hồng Chỉ có thể so giấy trắng quý một chút."
"Hẳn là." Thẩm Lăng gật đầu, tốt xấu Hồng Chỉ còn phải dùng thuốc màu nhiễm đâu, đương nhiên muốn quý một chút. Bất quá, Thẩm Lăng nghi hoặc, "Chỉ có này đó sao?"
Lão bản có chút ngạc nhiên, "Ngươi còn muốn nhiều ít? Viết chữ là cái rất mệt chuyện này, ngươi liền tính là cho người đọc sách nhuận bút phí, hắn cũng không có khả năng mấy ngày cái gì đều không làm liền cho ngươi viết câu đối xuân, có thể viết cái một trăm tới phó liền không tồi." Một trăm tới phó cũng là muốn mấy ngày thời gian đi viết, rốt cuộc một bộ câu đối xuân hai mươi cái tự tả hữu, một trăm tới phó cũng hai ngàn nhiều tự. Viết hai ngàn chữ to, cũng không phải dễ dàng như vậy việc.
Cho nên bọn họ bán Hồng Chỉ một chồng cơ bản tương đương có thể tài ra gần hai trăm phó câu đối lớn nhỏ, lưu ra đường sống cung người viết hư tài hư.
"Ta đây muốn hai điệp, bút mực cũng nhiều muốn một ít." Thẩm Lăng gật gật đầu.
Nếu khách nhân muốn hai điệp, chủ quán đương nhiên sẽ không ngăn không cho mua, cũng liền lại lấy ra một chồng, nhân tiện bao thượng bút mực nghiên mực, nói: "Tổng cộng một lượng bạc tử."
"Như vậy quý?" Hắn mua một đống quần áo mùa đông chăn bông mới 800 văn.
"Tiểu ca, ta này một chồng giấy xác thật là không quý, mới 50 văn một chồng, hai điệp cũng mới một trăm văn, mặc cũng không tính quý, cho ngươi giàu có điểm cầm hai khối, cũng mới hai trăm văn, bút lông hai mươi văn, xem ngươi mua nhiều lại đưa ngươi một chi có chút tổn hại bút lông, tính hai chi, nhưng là nghiên mực quý a! Thứ này mua một khối có người có thể sử dụng cả đời, hảo một chút nghiên mực đều phải mấy lượng, không sai biệt lắm người đọc sách gia dụng nghiên mực, nói không chừng còn muốn mấy chục lượng, ta cho ngươi lấy đã là nhất tiện nghi." Chủ tiệm im miệng không nói giống nhau thỉnh người đọc sách viết câu đối xuân đều là dùng người đọc sách chính mình nghiên mực.
YOU ARE READING
[CV] Trọng sinh nông gia tử đích điền viên sinh nhai
Ficción GeneralTác giả: Bặc Miêu Tình trạng: Hoàn thành Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Dị năng , Tùy thân không gian , Làm ruộng , Sinh con , Chủ công , Kim bài đề cử, 1v1 Văn án Trọng sinh nông gia tử làm ruộng dưỡng phu lang...