Do có nhiều chuyện đã xảy ra nên phải tới 8 giờ, Conan và Haibara mới bắt đầu buổi đi chơi của mình. Hôm nay Haibara mặc bộ váy công chúa màu xanh, đi đôi giày búp bê trông dễ thương vô cùng. Lúc cô xuất hiện đã làm cho Conan phải ngây ngốc một lúc lâu.
Bộ phim hôm nay hai người xem có tên là "một vòng Nhật Bản". Là một bộ phim tài liệu về nền văn hóa của đất nước. Tại sao đi hẹn hò mà lại chọn một bộ phim tài liệu mà không chọn phim tình cảm hay là bất kỳ thể loại nào khác? Theo như lời Conan, đó là do Haibara rất thích tìm hiểu về nền văn hóa của nước Nhật, do hồi nhỏ cô ở nước ngoài nên không được tiếp xúc nhiều. Còn về phim tình cảm hay kinh dị thì cả hai người đều đã quá nhàm với thể loại đó rồi.
Cũng phải nói rằng đây là một bộ phim tài liệu được đầu tư rất tỉ mỉ, không hề gây nhàm chán như đa số các bộ phim tài liệu khác. Đến cả Conan – 1 người có kiến thức rất sâu về mảng này cũng xem đầy hứng thú.
Xem đến hơn nửa bộ phim thì Conan thấy vai bên phải hơi nặng, quay ra thì thấy Haibara đã tựa đầu lên vai mình. "Đúng là cô gái ham ngủ mà!" – Cậu mỉm cười, đang định điều chỉnh lại tư thế chút cho Haibara dễ chịu thì giọng cô vang lên:
- Shinichi này! Cậu có nhớ lần trước khi đi xem phim với đám nhóc không? Cũng tại rạp chiếu phim này đó?
Câu hỏi của cô làm Conan nhớ ra. Đúng là lần trước hai người đã cùng đám nhóc và bác tiến sĩ đi xem bộ phim "Godzilla" tại rạp chiếu phim này. Lúc đó cả Haibara và Ayumi đều ngủ gật, tựa đầu vào vai cậu. Sau đó thì có một vụ án mạng xảy ra... Conan gật đầu, hỏi lại:
- Tớ vẫn nhớ! Ngày hôm đó cậu cũng tựa đầu vào vai tớ như thế này! Sao vậy? Lại buồn ngủ rồi sao? – Cậu trêu.
Haibara hơi đỏ mặt, cũng may là trong rạp chiếu phim rất tối nên nhìn không rõ. Có chút ngập ngừng, cô nhẹ giọng:
- Thật ra... ngày hôm đó, tớ... không có ngủ!
- Hả!
- Lúc đó, tớ chỉ là... muốn được gần cậu hơn một chút! – nói đến đoạn sau, giọng của cô càng lúc càng bé.
Conan ngạc nhiên, như lời Haibara nói thì cô đã dành tình cảm cho cậu từ rất lâu rồi. Cậu vốn là một kẻ ngu ngơ trong chuyện tình cảm. Phải đến gần đây cậu mới nhận ra trái tim của mình hướng về Haibara. Cũng từ khi đó, cậu mới thầm dõi theo cô, mới nhận ra được tình cảm cô ấy dành cho mình. Conan bắt đầu nhớ lại những chuyện đã từng xảy ra trong quá khứ.
Là lúc ở trường quay, khi mẹ của cậu – cô Yukino khen cậu đào hoa, lúc đó mẹ cậu có nói: "Cô bé tóc ngắn kia nhìn con rất nhiều đấy! Mẹ đếm được hơn 10 lần cô bé ấy nhìn con đăm đăm".
Là đôi mắt đăm chiêu, không vui của cô ấy khi thấy áo len mùa đông của Ran tặng cho cậu.
Là khi cậu xin thêm thuốc giải từ chỗ cô để tìm Ran, trong mắt cô hiện rõ vẻ khó chịu và châm chọc.
Là lúc mà cậu hỏi cô: "Sao cậu tốt với tớ quá vậy?". Cậu không thấy được vẻ mặt của cô khi đó, nhưng có thể nghe rõ sự bối rối trong lời nói của cô. Lúc đó Haibara nói rất nhiều, rất nhanh, giống như muốn che giấu đi điều gì vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bên nhau
Novela Juvenil[Shinichi x Shiho]; [Conan x Haibara] Khi chàng thám tử và nhà khoa học không còn là cộng sự, mà là người yêu của nhau!