Đối với Ran, ngày chủ nhật hôm nay là một ngày rất vui vẻ. Bởi vì Shinichi đã trở về sau một thời gian dài. Cậu ấy còn chủ động hẹn cô tới nhà - điều mà chưa từng xảy ra trước đây. Chỉ là cậu ấy nói rằng có chuyện muốn nói với cô, không biết sẽ là gì đây? Không hiểu sao, Ran lại có cảm giác bất an về điều Shinichi muốn nói.
Gần đến giờ hẹn, Ran cũng đã chuẩn bị xong xuôi, cô rảo bước về phía nhà Shinichi. Đã rất lâu rồi không gặp mặt trực tiếp, cô có rất nhiều điều muốn nói với cậu.
Nhưng khi tới nhà Shinichi, nụ cười của Ran chợt đông lại.
Bởi vì... cậu ấy không chỉ trở về một mình.
Bên cạnh cậu ấy là một cô gái, một cô gái với mái tóc màu nâu đỏ đặc biệt, với đôi mắt màu xanh dương rất đẹp. Ran chợt ngẩn người đi một lúc...
... cô gái ấy, trông giống hệt như bé Ai vậy.
- Ran! Cậu sao vậy?
Tiếng của Shinichi vang lên làm Ran bừng tỉnh. Cô lắc đầu, khẻ mỉm cười. Lại suy nghĩ nhiều rồi. Hồi trước, mình cũng nhiều lần nghĩ rằng Conan là Shinichi do vẻ ngoài giống hệt nhau, nhưng rồi bao nhiêu sự thật đều chứng minh điều ngược lại.
- Tớ không sao! Vậy, Shinichi, cô ấy là...?
Thật ra Shinichi đã phát hiện ra vẻ ngạc nhiên của Ran khi cô ấy nhìn Shiho, để tránh cô ấy liên tưởng tới Haibara nên cậu mới gọi cô lại để chuyển hướng câu chuyện. Lúc này, cậu giới thiệu:
- Cô ấy là Shiho! Là cộng sự của tớ!
- Cộng sự á? - Ran ngạc nhiên, cô chưa từng nghe cậu kể về chuyện này trong các cuộc điện thoại trước đây.
- Chào cậu, tớ là Miyano Shiho! - Shiho tiếp lời. - tớ đã cùng Shinichi giải quyết một số vụ án ở Anh.
- Tớ là Mori Ran. Chào cậu.
Cảm giác bất an của Ran càng lớn hơn. Hai người họ, có vẻ rất thân thiết với nhau? Cô cảm thấy điều đó qua cách họ gọi tên nhau. Cách mà Shinichi gọi Miyano thậm chí còn thân thiết hơn cả cách cậu ấy gọi mình. Cô quay qua Shinichi, nhưng... Chính lúc đó, cô cảm thấy không tin được vào mắt mình. Đó là ánh mắt của Shinichi. Là ánh mắt cậu ấy nhìn Miyano. Trong đôi mắt cậu như chất chứa rất nhiều tâm sự, rất nhiều lời muốn nói. Nhưng hơn hết, ánh mắt đó... rất nồng nàn...
- Shin... Shinichi? Cậu với Miyano...
Shinichi nhìn Ran. Cậu biết, đã đến lúc cậu phải nói ra rồi. Dù có lỗi với Ran, nhưng cậu không thể làm gì khác được.
- Đúng vậy, Ran. Shiho, cô ấy là bạn gái của tớ!
Dù đã đoán trước được, nhưng đến khi nghe chính miệng Shinichi thừa nhận, Ran vẫn cảm thấy không thể chấp nhận được. Hai vai cô run nhẹ, cố giữ cho nước mắt không chảy ra, Ran nói:
- Đây là... Việc cậu muốn nói với tớ?
- Đúng thế! - Shinichi gật đầu.
- Tớ hiểu rồi! Vậy, chúc mừng hai cậu! - Ran miễn cưỡng nở nụ cười. Nói rồi cô đứng dậy. - Tớ chợt nhớ ra là mình có việc bận. Nếu không còn chuyện gì... tớ đi trước đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bên nhau
Novela Juvenil[Shinichi x Shiho]; [Conan x Haibara] Khi chàng thám tử và nhà khoa học không còn là cộng sự, mà là người yêu của nhau!