Chương 5: Chuyện trong bếp

2.3K 86 1
                                    


Nhà của bác tiến sĩ bình thường đều rất yên tĩnh. Mấy ngày gần đây càng yên tĩnh hơn vì bác tiến sĩ đã đi dự hội nghị kéo dài một tháng ở Hokkaido. Ở nhà chỉ còn lại một mình Haibara. Conan thầm nghĩ không biết có nên đến đây ở một thời gian không. Một phần là vì cậu không yên tâm cho một cô gái ở nhà một mình, một phần nữa là cậu muốn có thêm khoảng thời gian cho hai người ở bên nhau. Nghĩ đến đây, trên mặt Conan nở một nụ cười ngây ngô.

- Có việc gì vui mà cậu cười đến ngốc nghếch vậy hả chàng thám tử?

Giọng nói dịu dàng của Haibara lại đánh thức Conan một lần nữa. Cậu thầm trách mình cứ tự làm mất mặt trước mặt cô. Gãi đầu hai cái, Conan nhìn Haibara, có chút ngại ngùng:

- Shiho này!

- Sao vậy? Shinichi?

Haibara trả lời lại, có một chút nghi hoặc. Dạo này cái tên thám tử này rất hay có những suy nghĩ với hành động rất cổ quái. Cô cảm thấy tên này sắp đưa ra một đề nghị quái dị nào đó.

Quả nhiên, đúng như Haibara đã dự liệu, Conan nói tiếp:

- Tớ đến đây ở với cậu nhé?

Dù đã chuẩn bị trước tâm lý cho lời cậu nói tiếp theo, nhưng Haibara vẫn đỏ bừng cả hai má. Sao cậu ta có thể nghĩ đến cái ý tưởng này được cơ chứ. Bình thường gặp nhau thôi đã đủ khiến tim cô đập loạn rồi. Nếu hai người mà sống chung nhà... Haibara không dám nghĩ tiếp nữa.

Conan không thấy Haibara trả lời lại, nghĩ cô không đồng ý, cậu vội nói:

- Tớ chỉ là không yên tâm, cậu là con gái, để cậu ở nhà một mình thế này rất không an toàn.

Haibara bị cái vẻ cuống cuồng giải thích của Conan làm bật cười, cũng bớt xấu hổ, tuy nhiên hai má vẫn đỏ. Cô lườm cậu một cái:

- Thôi đi! Tôi lại không rõ chủ ý của cậu sao?

Bị Haibara nhìn thấu ý định của mình, nhưng lần này Conan không ngại ngùng. Gì chứ cơ hội như lần này mà để mất thì làm gì có lần sau, ngại ngùng gì để sau hãy tính. Cậu vội hỏi lại:

- Vậy, Shiho? Ý cậu là...?

Câu hỏi của Conan làm mặt Haibara càng thêm đỏ, cô vội vàng xoay người đi vào trong bếp:

- Cậu... cậu muốn làm gì thì làm!

Nghe được Haibara trả lời, Conan sung sướng đến thiếu điều nhảy cẫng lên. Nhìn theo bóng Haibara đang chạy như bay vào trong bếp, cậu mỉm cười: "Cái cô nàng đáng yêu này, đúng là dễ xấu hổ nha!!". Nói rồi cậu cũng theo cô đi vào trong bếp.

....

Haibara vốn định vào trong bếp sẽ chuẩn bị bữa sáng cho hai người, cũng để điều chỉnh lại tâm trạng của mình. Do cô sợ nếu còn ở ngoài đó đối mặt với cậu thì tim cô sẽ bay ra khỏi lồng ngực mất. Ngờ đâu mới vào bếp chưa bao lâu, cô đã thấy cái tên thám tử ngốc kia đứng dựa vào thành bếp mà chăm chú nhìn cô rồi. Màu đỏ hai bên má mới dịu xuống lập tức đã bùng lên.

- Cậu vào đây làm gì? Mau ra ngoài chờ đi!

Đáp lại lời cô, Conan chỉ lắc đầu nguầy nguậy:

Bên nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ