Chương 8: Ở chung nhà

2.3K 84 0
                                    

Haibara biết hôm nay mình đã có những suy nghĩ ngốc nghếch như thế nào. Chỉ là những tình cảm và kỷ niệm của Ran và Shinichi trong quá khứ luôn là một rào cản tâm lý mà cô khó lòng vượt qua. Cô luôn thấy rất tự ti khi so sánh mình với Ran. Và nghĩ rằng hạnh phúc hiện tại là do cô đã đánh cắp từ cô ấy.

Nhưng hôm nay, Shinichi đã phá tan những suy nghĩ ngớ ngẩn ấy. Giúp cô hiểu được rằng, hạnh phúc này, không phải là do cô đã đánh cắp từ ai cả. Mà chính là do cậu ấy, người mà cô yêu, đã mang đến cho cô.

Tâm trạng của Haibara trở nên rất tốt. Mới vừa rồi còn đang như một cây khô sắp chết, mà giờ đã trở thành một cái cây xanh mơn mởn đang bừng bừng sức sống. Cô khẽ nhâm nhi hát. Lẩm bẩm tự hỏi: "Shinichi, cậu yêu tớ nhiều bao nhiêu?" Dù trước đây, cô vẫn cho rằng đó là câu hỏi ngớ ngẩn nhất trên đờicủa những kẻ đang yêu.

- Nhiều đến không thể đong đếm được, Shiho à!

Câu trả lời đột ngột vang lên làm Haibara giật mình. Cô suýt thì nhảy cẫng lên. Cũng may là lần này cô không đứng ở trên ghế nên không có vấn đề gì nghiêm trọng xảy ra. Chỉ thấy Conan không biết từ lúc nào đã đứng bên cạnh mình.

- Cậu đứng đây từ lúc nào? Sao vào mà không lên tiếng gì vậy? – Haibara hỏi gấp, cố che đi sự xấu hổ của mình.

- Tớ đứng đây một lúc rồi. Là do cậu không chú ý đấy chứ. Còn đang bận tự hỏi xem tớ yêu cậu nhiều bao nhiêu cơ mà.

Mặt Haibara càng đỏ tợn. Cô trừng Conan một cái, một mực phủ nhận:

- Tớ không có, cậu mau ra ngoài chờ đi để tớ còn nấu ăn.

Conan chỉ đành ngoan ngoãn đi ra ngoài. Biết cô da mặt mỏng, nên cậu chỉ trêu tới điểm là dừng. Chứ nếu để cô thẹn quá hóa giận thì người chịu khổ chỉ có cậu thôi.

...

Bữa tối của hai người trôi qua rất bình thường. Conan luôn thích đồ ăn do cô nấu, nên cậu ăn rất ngon miệng. Còn Haibara, cô vốn nghĩ sẽ rất ngượng khi ngồi chung với nhau. Nhưng mọi chuyện lại không phức tạp đến thế. Nhìn Conan ăn ngon lành đồ ăn do mình nấu. Haibara nở một nụ cười thỏa mãn đầy hạnh phúc. Hóa ra đây là cảm giác khi nấu ăn cho người mình yêu đấy sao? Thảo nào phần lớn phụ nữ đều yêu thích việc đứng bếp.

Sau bữa tối, Haibara thu dọn bát đũa mang đi rửa. Vốn Conan muốn giúp cô, nhưng Haibara không cho. Nói rằng cô phải tự tay làm mới yên tâm. Thế nên hiện tại Conan đang nằm dài trên ghế sofa, suy nghĩ tiếp cho kế hoạch sau này. Đầu tiên cậu vẫn phải quay về hình dáng cũ để nói rõ mọi chuyện với Ran. Sau đó phải hoàn toàn tiêu diệt tổ chức áo đen. Có như vậy cả cậu với Haibara mới có thể quay về với cuộc sống cũ của Shinichi và Shiho được. Lúc đó thì mới dễ dàng bàn chuyện tình cảm với nhau chứ. Conan lại nở một nụ cười gian manh.

Lúc này Haibara cũng đã rửa bát xong, thấy Conan lại nở nụ cười gian. Cô khẽ cau mày, không biết cái tên ngố kia lại có suy nghĩ cổ quái gì rồi đây. Cô bước về phía phòng khách, đang định ngồi sang ghế bên cạnh thì bị một bàn tay kéo lại. Không đề phòng, cô ngã nhoài vào lòng tên thám tử đang ngồi chễm chệ trên ghế sofa. Hoảng hốt, Haibara cố gắng giãy ra nhưng không thành. Cái tên kia giữ chặt quá. Chỉ nghe hắn nạt:

Bên nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ