Cuối cùng cũng tới ngày diễn ra trận chiến. Trước đó hai ngày, Shiho đã phát minh ra thuốc giải hoàn toàn, Shinichi và Shiho đã uống thuốc giải để quay trở lại hình dáng cũ. Từ bây giờ không còn Edogawa Conan cũng như Haibara Ai. Sau đó họ cùng với Akai, Jodie và các thành viên tới từ các tổ chức FBI, CIA, MI6 cùng cục công an Nhật Bản tiến tới trụ sở chính của tổ chức áo đen.
Dưới sự phối hợp của Rena và Furuya, toàn quân dễ dàng thâm nhập vào bên trong. Cuộc đột kích diễn ra bất ngờ khiến cho tổ chức áo đen bị đánh cho không kịp trở tay, toàn quân tan tác. Rất nhiều thành viên bị bắt sống, một bộ phận do chống trả quyết liệt nên đã bị tiêu diệt ngay tại chỗ. Chianti, Korn, Rum đều bị bắt sống. Vodka vì yểm hộ Gin chạy trốn nên bị tiêu diệt. Còn Gin, những tưởng đã để hắn chạy thoát, nhưng đến phút cuối thì lại bị bắt lại bởi một người không ai ngờ tới - Vermouth.
Hóa ra Vermouth vốn là người của CIA, nhưng bà che giấu thân phận suốt bấy lâu nay, thậm chí cả người đồng nghiệp là Rena cũng không hề hay biết. Tất cả là để chờ cho ngày hôm nay, một lần tiêu diệt hoàn toàn tổ chức áo đen tà ác này.
Ngoài ra, Vermouth còn tiết lộ một sự thật: Ông trùm của tổ chức áo đen, Karasuma Renya, đã không còn sống từ rất lâu rồi. Tất cả mọi hoạt động của tổ chức áo đen hầu như đều do một tay Gin lo liệu. Như vậy, bắt được Gin cũng đồng nghĩa với việc hủy diệt được đầu não của tổ chức tội phạm này. Những thành phần lẻ tẻ còn lại không phải là mối đe dọa quá lớn, rất nhanh sẽ bị tìm ra và tiêu diệt gọn.
Nhưng trong khi mọi người còn đang chìm trong vui sướng vì tiêu diệt được mối họa này. Thì Gin, bằng một cách nào đó - đã thoát ra khỏi còng tay, hắn tranh thủ lúc mọi người không để ý, cướp lấy súng của cảnh vệ bên cạnh, chĩa thẳng nó về phía Shiho. Hắn gầm lên:
- Sherryyyy! Mày phải chết!
Gin cho rằng, chính vì hắn để lọt con chuột này ra ngoài nên mới để xảy ra cơ sự ngày hôm nay. Hắn biết là không thể thoát được, chỉ mong trước đó có thể kéo theo kẻ mà hắn hận nhất.
Nhưng, trong những người ở đây, có hai người sở hữu khả năng quan sát nhạy bén lẫn cảm quan vượt trội. Đó là Shinichi và Akai. Từ lúc Gin lao ra cướp lấy súng, Akai cũng lập tức rút lấy khẩu súng trong người, còn Shinichi lao ra đứng chắn trước người Shiho.
Một loạt tiếng súng nổ vang lên. Cùng với đó là tiếng kêu thảm thiết của Gin và tiếng la sợ hãi của Shiho:
- Không! Shinichiiii.....!
Gin lúc này đã ngã gục trong vũng máu, hắn mở to đôi mắt hận thù, không cam lòng mà nhìn về phía Shiho, cuối cùng cũng tắt thở. Còn Shinichi may mắn hơn, cậu đứng quay lưng về phía hắn, thêm nữa do Akai bắn kịp lúc nên Gin không còn giữ được sự chính xác. Những viên đạn đều bắn vào vị trí không quá chí mạng. Tuy vậy cậu vẫn trúng đạn quá nhiều, lúc này Shinichi cũng đã ngã xuống, bất tỉnh. Shiho lập tức lao tới ôm lấy cậu, nước mắt rơi như mưa, cô hét lên:
- Có ai không? Mau tới đây! Cứu lấy cậu ấy với...!
....
Shinichi đang được cấp cứu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bên nhau
Novela Juvenil[Shinichi x Shiho]; [Conan x Haibara] Khi chàng thám tử và nhà khoa học không còn là cộng sự, mà là người yêu của nhau!