C H A P T E R 21

248 7 0
                                    

PAGDATING KO sa condo ni Sixty ang una ko agad hinanap ay ang dalawang taong importante sa buhay ko. "Tulog sa kwarto mo, natrapik ka?"

"Oo eh. Salamat Sixty sa pagpapatuloy mo sa amin ha." umirap siya sa akin bago umupo. "Tandaan mo may commission naman ako sa mga projects mo kaya win-win situations parin."

Pumasok na ako sa kwarto at nakita ko doon si Isaac at Marie tulog parehas. Nagtanggal muna ako ng sandal bago sumampa, hinaplos ko parehas ang mukha nila. Agad naman hinuli ni Isaac yong kamay ko at dinilat niya ang mga mata niya."Kamusta?"

"Pagod, ang tagal ba naman namin sa kalsada." bumangon na siya, hinawakan ko ang braso niya. "Wait!" tumayo ako sa lumapit sa side niya, pagkalapit na pagkalapit ko ay hinalikan ko siya as in french kissing!

"Miss me?" he asked. "Di naman."

"Ganon?" tatawa tawa niyang sabi sa akin, hinaplos niya ang braso ko. "Sige na nga namiss na kita." And i kissed him again. Bumaba kami sa sahig at doon na kami nagmake-out. "Bukas na lang tayo magmain event ha, momol lang muna tayo." paalala ko.

"Sige, wait magjerk off lang ako." tumayo na siya at kumindat pa sa akin bago siya pumasok sa cr. Ilang minutes din tinagal niya, pagbalik niya ay agad siyang sumalampak sa sahig kung saan ako nandoon.

"Danne..."

"Oh?" yumakap pa ako sa kanya, parehas kaming nakasandal sa kama. "Ipapakilala kita sa bago kong pamilya." napaangat ako. Nako po!

"Ha? kailan naman? yan ba yong family sa father side mo?"

"Oo, papakilala kita kay papa." namilog mata ko.

"As in yong big guy? si Senyor Alfonso Ortaleja ba?"

"Oo, pakilala kita sa kanya. Siguro pwede na tayong magpost ng pictures natin together sa insta?" nakangiti siya sa akin, piningot ko yong matangos niyang ilong, damn! sana magkaroon ako nito! "Sige, burahin mo muna yong mga post mo doon sa mga past mong nakadate."

"Friends ko yong sila, wala namang kaming connections na, mostly kasi mga business transactions lang meron kami."

"Basta burahin mo yong iba na hindi business transaction okay."

"Oo na. So okay ka ba? sama kita sa family dinner namin. Ipapakilala ko sayo si papa." masaya niyang sabi, kinabahan ako. May mga rumor kasi about kay Senyor na may pagkastrikto daw ito. Sa tinagal ko sa network ni minsan ay hindi ko nakita yang si big guy aka Senyor Ortaleja na umapak sa building ng network company. Naroon ang mga larawan niya sa executive suit sa taas, doon pa nga lang ang tapang tapang na ng mukha paano pa kaya sa personal baka ilulon ako non.

"S-sige, magdala akong regalo ano ba gusto ng papa mo?"

"Mangga okay na siya. Wag ka mag-alala mabait si Papa." hindi naman lingid sa kaalaman ko na itong papa ni Isaac aka Senyor Ortaleja ay isang certified playboy noong kabataan nito, sa katunayan nga ay hindi lang si Isaac ang anak niya sa labas, may iba pa siyang pinapahanap ayos diba. "Nakilala mo na ba yong iba mo pang half brothers?"

"Si Adler pa lang at yong Sanno. May isa pa daw kaming kapatid na lalaki, this incoming family dinner ay ipapakilala sa amin. "

"Kailan ba family dinner n'yo?"

"Next month pa, aayusin pa kasi ng papa ang mga bagay bagay tungkol sa isa naming kapatid."

"Oh by next month pa pala, tamang tama wala na akong project non." That night nag-usap lang kami, kapwa kami nakasalampak sa sahig. Naikwento niya sa akin yong about sa mother niya na until now ay nasa cebu pa, may issue pa din kasi ang mother niya towards to his papa.

Ortaleja's Bastard 1: Knight in Rusty ArmorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon