PN18 : Trung thu ký sự

653 41 15
                                    

Từ ngày Sở Lân rời nhà đến nay, đã qua hơn một năm rồi. Quân Thư Ảnh càng ngày càng nhớ nhung tiểu bảo bảo từ nhỏ đã hiểu chuyện này. Mỗi khi thấy đại nhi tử Tiểu Thạch Đầu vô ưu vô lự, lại càng thêm thương cảm cho Lân Nhi tuổi còn nhỏ đã phải xa người nhà, ngày ngày luyện võ, cũng không biết phải trải qua cuộc sống kham khổ thế nào.

Hôm nay mắt thấy Trung thu đang tới gần, sầu não trong lòng Quân Thư Ảnh lại càng sâu thêm. Đáng nhẽ ra đây là lúc cả nhà đoàn viên, nhưng lại thiếu mất bảo bảo mình vô cùng yêu mến kia.

Thời gian Quân Thư Ảnh than ngắn thở dài càng lúc càng nhiều, Sở Phi Dương vài lần thử hỏi dò nhưng vẫn không thể tìm được nguyên cớ, cũng chỉ còn cách mặc kệ y. Mắt thấy sắp đến tết, mỗi ngày hắn đều chạy lên núi, chuẩn bị đủ các loại chơi tết gì đó, bận đến tối tăm mặt mũi.

Quân Thư Ảnh thấy vậy, dần dần liền không vui. Khi Sở Phi Dương hỏi y vì sao luôn phát sầu, y không muốn nói ra là vì nhớ đến nhi tử, thế nhưng sau đó lại nhìn thấy Sở Phi Dương cư nhiên không hề nhớ tới một nhi tử đang ở bên ngoài chịu khổ, ngược lại cả ngày vui vẻ chuẩn bị ăn tết trên Thanh Phong Kiếm Phái, trong lòng y lại càng khó chịu. Quân Thư Ảnh cố ý không nói đến nữa, y thật muốn xem ngày lễ đoàn viên của gia đình, tên Sở Phi Dương này lúc nào mới nhớ tới mình còn một tiểu nhi tử không ở nhà.

Kết quả chính là, hoàn toàn không nhớ.

Sở Phi Dương cứ sáng sớm mỗi ngày đều chạy lên Thanh Phong Kiếm Phái, cả ngày không thấy mặt mũi đâu, đến tận khi trăng lên đến đỉnh mới mò về, rửa mặt xong liền lăn lên giường, hôn hôn Quân Thư Ảnh rồi ngủ chẳng biết trời trăng gì nữa. Mỗi khi Quân Thư Ảnh nhìn thuỵ nhân anh tuấn vô cùng của hắn đều oán hận đến nghiến răng.

Tận đến một ngày trước trung thu, cơn tức của Quân Thư Ảnh cuối cùng cũng thăng đến đỉnh điểm, không cách nào ức chế bùng phát.

Buổi sáng hôm đó, sau khi Sở Phi Dương ăn xong điểm tâm lại chuẩn bị xuất phát. Quân Thư Ảnh ngồi ở tiền thính, lạnh lùng nhìn hắn bận bịu, một lát mới lên tiếng hỏi: "Ngươi đi làm gì?"

"Lên núi a. Sư phụ muốn nhân tết trung thu triệu tập đệ tử các viện vào phái tổ chức luận võ đại hội, sau khi kết thúc sẽ cho phép một số đệ tử ở gần về nhà ăn tết, các món quà cho chúng đệ tử còn chưa đầy đủ. Hôm nay ta phải đi xem lại."

"Việc trong Thanh Phong Kiếm Phái, liên quan gì đến ngươi a. Không phải đã có Tín Vân Thâm rồi sao, còn có cả Cao Phóng giúp cậu ta nữa, đâu đến phiên ngươi quản nhiều chuyện như vậy." Quân Thư Ảnh lành lạnh nói.

Sở Phi Dương vừa buộc bao cổ tay, vừa cười nói: "Tuy rằng ta đã nửa thoát ly môn phái, nhưng tốt xấu gì ta vẫn còn là đại sư huynh trong phái a. Vân Thâm kinh nghiệm còn ít, Cao Phóng quả thực tài giỏi, nhưng địa vị của y lúc này có chút xấu hổ, rất nhiều chuyện liên quan đến các vị sư thúc trong viện, y cũng không có lập trường đi quản, ta vẫn nên đến giúp đỡ một chút."

Quân Thư Ảnh hừ hừ hai tiếng, không thèm mở miệng. Sở Phi Dương chuẩn bị xong xuôi, cầm kiếm lên, cười nói: "Ta đi."

"Đứng lại." Quân Thư Ảnh đột nhiên lên tiếng.

Sở Phi Dương nhìn về phía y: "Làm sao vậy, còn có chuyện gì nữa sao?"

[Tổng Hợp PN] - DƯƠNG THƯ MỊ ẢNH Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ