A/N: ahay,sinipag lang si Author magsulat ahahaha,kahit wala namang nagbabasa ahahaha:)
Hindi ganun makalimot,lalo na kapag ikaw ang iniwan at nasaktan,hindi ganun kadali makalimut kung siya parin ang iyong mahal,at hindi ganun kadali makalimut kung ayaw mo mawala ang mga alaala sa nakaraan.
-BladeBlade P.O.V
Dalawang taon simula nang iniwan niya ako.
Dalawang taon na ngungulila parin ako sa kanya.
Dalawang taon miss na miss ko na siya,ngayong nagbalik na siya, gusto ko siyang yakapin,puntahan pero hindi ko kaya.
Im trapped!!! Why? Im trapped, because my father fix an arrange marriage for me! At mas nagalit pa ako kasi ang pinili niya ang pinsan nila Liza, her name is Alexa Vilaramos at alam kong close siya kay Liza, pinilit ako ni dad na kilalanin siya and yes naging kami.
Oo nagustahan ko siya,
kasi maganda,malasiyahin at higit sa lahat busilak ang puso niya,naging kami pero hindi ko siya kayang mahalin tulad ng pagmamahal ko kay Liza.
Alam kong mahal ako ni Alexa and I can't even return the feelings she have in me!!!
Ayaw ko siyang masaktan kaya hanggang ngayon kami parin.
Hindi ko alam kung paano?at kung anong gagawin ko?Iniwan ako ng taong mahal ko,pero bakit mahal ko pa siya? Namamalagi parin siya sa puso ko, pero hindi ko alam kung ako parin ang nasa puso niya.
Babe? Ano iniisip mo-Alexa
Blade: Ah wala lang,kain na tayo.
Nandito kami ngayon sa bahay ko dahil inimbitahan siya ni Mama na magdinner.Alexa: Ah okey, babe may sasabihin pala ako,pupunta ako mamaya sa mga pinsan ko,kasi dumating na yung pinakamamahal kong pinsan si Liza,gusto mo ba sumama para mapakilala kita?
Blade: ah..uh... Babe sorry ah,madami kasi akong gagawin ngayon di ako makakasama,sorry bawi na lang ako next time.
Sa totoo lang wala naman akong gagawin eh, pero takot ako, takot akong humarap kay Liza, alam nang mga kuya na engage ako kay Alexa and I know na kapag pumunta ako doon super awkward nang mangyayari.Alexa: hmmm,sige, sayang di mo makikilala yung pinsan ko napakaganda pa naman nun at napakasweet at mabait rin.
Tssk sweet ba yun, para ngang halimaw yun.
Blade: ah sorry talaga,bawi na lang ako next time.
Alexa: hmm,sige tara kain na tayo.
Sinundan ko lang naman siya at pagkatapos namin kumain,umalis na siya para bisitahin sila Liza......................
Andito ngayon ako sa kwarto,nagpapahinga nang tumunog yung phone ko,nagtext pala si Alexa, at may sinend na picture,picture nila ni Liza,ang ganda niya talaga kahit kailan.
At merun naman siyang sinend pa na isa, naggroup selfie sila,nakita ko si Tom na nakaakbay kay Liza,ewan ko pero bakit ang sikip nang dibdib ko at di ko napigilang maluha.
Blade naman oh!
Siya ang nang iwan kaya wag ikaw ang umiyak diyan, sabi mo wala na siyang pagasa sayo eh bakit ka nagseselos?
Bakit ginawa mo toh sa akin Liza!
Am I not enough!
Bakit kailangan yung pinsan mo pa ang magmahal sa akin?
Bakit hindi mo ako kayang mahalin? bakit ba ikaw parin?
bakit ikaw lang ang mahal ko?Imbis na ikaw ang umiyak,imbis na ikaw ang naapektuhan kasi ikaw yung nang iwan!
Bakit ako?!
Bakit ako yung nasasaktan?!
Ilang luha na ang aking iniluha ngunit alam kong wala itong magagawa,hindi ko manlang alam kung may iba ka na, hindi ko alam kung kayo na ni Tom,hindi ko alam kung ano ba ang nangyari sayo sa boung dalawang taon, hindi ko kayang kalimutan ka, at hindi kadaling makalimutan ka asungot ko,kahit na ilang beses pa ako magpilit at maghanap nang kapalit mo.
Ikaw parin.
Ikaw parin eh,kung hindi man tayo para sa isa't isa sana naman kahit kailan,hindi mo ako nakalimutan, dahil ikaw parin ang aking mahal asungot,"ikaw parin"
A/N:huhuhu
Naiyak ako dun, naiyak ba kayo? Sorry ah short, gusto ko lang ipamahagi ang nararamdaman ni Blade. Dami niyang hugot noh?
Madami rin kasing hugot yung author wahahahah,
Alam niyo na kung bakit ang pangalan ko eh, lovelysophiehugots ahahahah,salamat sa pagbabasa!
BINABASA MO ANG
I Hate You To I Love You(Book 1)✔completed
RomanceIsang gangleader na nainlove sa isang ordinaryong babaeng kaaway nya. "Mahal kita kahit ano pang mangyari" "Mamahalin parin kita kahit na magsawa "Kapa sa akin" " Mahal na Mahal kita,at hinding hindi ...