CHAPTER 2
Dedicated to lezie30RITA ROSETTE
" Hey, let's eat lunch na Rupee! I am starving... Ang haba ng lecture nitong last speaker. Kaloka! " , I am with Rupert but I am eyeing Alvaro. Like he' s really hot mga gurls. I don't know but there's something about him that magnetizes me, bukod sa fact na daks siya.... nakikita ko ang crotch niya from here. Lurrv eeet! " Ayyy... and let's ask Harri to come with us. " I saw Alvaro's about to walk out with some other guys so I ran to him.
" Alvi! Alvi! Hey! " , I grabbed his arm and forced him to face me. " Alvi let's have lunch outside! "
" Ha? Eh.... k-kasi " he was hesitant alright. " Kasama nila ako Roe eh. " I rolled my eyes.
" Sir Alvaro It's fine, you can go with Ms. Roe. " , said this guy who I only know the face, some manager from Leasing department.
" See... Come... " and it's nakakairita cause nagpapapilit pa si Alvaro. " Alvi! Let's go! "
" Alvi? " , he was kind of thinking it's a joke. " Bari na lang, mas comfortable ako doon. "
I rolled my eyes at him. " Whatever, I will call you Alvi. " , he shook his head. I waived at Rupee and he got to us, so we walked to the elavator.
I noticed Alvaro's not comfortable so I grabbed his arm again and put my head on his shoulder. " Alvi, why are you so stiff?! Come on! Loosen up honey! " He moved a little, shaking my head and hands off.
" O-okay lang ako Ms.Roe. " he even stepped back, away from me. I wanna get offended but I chose not to, nakaka-wrinkles lang yun.
We went to the Executive's Office to fetch Harri. He was already walking past the President's office with a girl, I think his EA. I kind of missed my friend so I approached him. " Harri! Harri... Harri! " , I walked to kiss him on the cheek. I looked at Alvaro and noticed he was looking at this girl with Harrold. Why is that? Well she's pretty alright, buy hey.... I am a lot hotter.
We all ended up on a seafood fiesta restaurant with Harrold and his EA, whom he introduced as Magie. I got so happy cause I noticed the two of them are a thing. So whatever it is that Alvaro has for the girl will not come to life. I know Harrold..... he will not let anyone near his property. As for me, Alvaro's my new favorite and I won't let him pass.
I got a little pissed with Alvaro. He's actually making moves on Magie, too bad hindi naman siya napapansin cause Harrold is so pabebe as well. The two of them actually looks so cute together. I will be their shipper from now on! Maybe I'll just let Magie know that she has to be really patient with my friend Harri.
..... and I'll make my move on Alvaro.
xxxxx
ALVARO LUIS
Hindi ko ba alam kung ano ang mararamdaman ko. Sa nakita ko kanina, sa palagay ko ay mayroon na ngang magandang usapan si Ms. Magie at si Boss Harrold. Wala yata akong pag-asa. Masyadong malaki ang babanggain ko kung sakali. Minsan na nga lang ako maka-gusto sa babae, hindi pa puwede. Kung wala sanang Harrold Greyken, malaki naman ang pag-asa ko sa kaniya. Hay nako.
" Alvi! Just where are you going?! " Heto pa ang isa. Bakit ba lapit ng lapit sa akin ang babae na ito? Maganda naman talaga siya, kaya lang ay hindi ko gusto ang mga gaya niya. Mayaman ito, kaya medyo maarte. Hindi pala medyo, maarte talaga siya. Kung si Ms. Magie marahil ito ay hindi ko talaga tatanggihan.
" Ah... aakyat na ako kay Madame Darian, tumawag na kasi siya, sabay na kaming uuwi. " , Totoo naman iyon. Sa mansion nila ako tumutuloy kaya't sinabi niya na sumabay na ako. Sinasabi nga niya na dalhin ko na iyong isang sasakyan simula bukas, may lisensya naman raw ako. Ang inaalala ko ay hindi ako pamilyar sa daan dito sa Maynila.
" Oh really? I wanna visit my Ninang too... I'll come with you. Let's go! " , kumapit na naman siya sa aking braso. Bakit ba napaka hilig niyang dumikit? Nakakailang, lalake ako, minsan ay nadidikit na sa akin ang hindi dapat sa sobrang lapit niya. Wala naman akong magagawa kaya hinayaan ko na lang siya. Ayaw ko naman siyang mabastos kung sasawayin ko.
Nang makarating sa opisina ni Madame Darian ay kaagad na nakipag-beso ang huli sa kasama ko. Inaanak pala niya ito.
" So, Roe you and Alvaro have already met. " , umupo kami sa visitor chairs ni madame at magkaharap kami ng babaeng sobrang madikit.
" Yes Ninang, and we're really getting along. " , Talaga ba? Nagulat ako ng may kung anong bagay ang humaplos sa may binti at paa ko papasok sa loob ng pantalon. Pagtingin ko ay naka-unat ang kaniyang kanang binti at ang sapatos ay naglalaro sa aking binti. Ano ba talagang problema ng babaeng ito?
" Nice, at least Bari may friend ka na rito, medyo matatagalan ka din cause you'll have to study. " , Tila nagliwanag naman ang mga mata ni Roe. Samantala ako ay ngumiti at tumango na lamang kay Madame. " Uhh Bari, I told you right? Starting tomorrow, bring the other car. Don't get me wrong Hijo, Okay lang isabay kita ,kaya lang paano if may gusto kang puntahan. If you want I can ask Ran to guide you, kahit first three days. "
" Ah... Madame, okay lang naman--- "
" Oh ninang , Ako! ako po! " , halos tumalon na itong kaharap ko, nakataas pa ang isang kamay. " I can always guide Alvaro. I can even tour him out! " , Ano?!!!!
" That's so nice of you Roey dear. Thank you. " , Nginitian pa ako ng kaharap ko na parang nanalo sa lotto.
" Yes Ninang, tomorrow morning I'll drop by your house then I'll leave my car there so I can help Alvaro. Sabay na din kami when going home, I'll pick up my car then pagkauwi namin sa inyo. " , Halos mapanganga ako. Hindi ako makapaniwala.
" So that's fine with you right Bari? " , ngumiti na lamang ako at tumango kay Madame kahit na labag naman sa kalooban ko iyon.
Nagkwentuhan pa silang dalawa ng kung ano-anong bagay. Napansin kong napakadaldal at maarte rin kahit sa pagsasalita itong si Ms.Roe. Panaka-naka ay nilalaro niya parin ang aking binti ng kaniyang mga paa. Hindi nakakatuwa, tapos ay araw-araw ko pa siyang makakasama. Ilang saglit pa ay nagpasya nang uuwi kami ng Madame. Habang naglalakad pa kami ay panaka-nakang tinitignan ako ng babaeng ito at kikindatan. Napapailing na lamang ako. Ang lakas ng topak!
Bago kami magkahiwalay ng landas dahil nasa kabilang side ang parking area ang sasakyan ni Ms. Roe ay nag-beso pa siya sa akin. Ang akala ko ay sa Ninang lang niya ,pero hindi rin niya ako pinalampas. Ang mas ikinagulat ko ay ang binulong niya....
" Dream of me Alvi.. " , may kasama pang halinghing.
BINABASA MO ANG
She's Hot. He's Cold.
Romance**STORY COMPLETED** Do opposites really attract? How far can you get just to be loved? Note: READ AT YOUR OWN RISK. MEDYO MAHALAY PO ITO. The story has some parts with mature content. The author is not a professional writter, expect typographical an...