CHAPTER 17
RITA ROSETTE
It's Saturday and I just woke up. As I opened my eyes, the pretty face of this sleeping man beside me just made things already great. I smiled and pushed myself to him a little bit more. I love his warmth and the feel of his skin. How I wish time would stop and we could be together forever. Pero walang forever! Grr!
My usual Saturdays' are boring but today will be different. We planned on going out today and we'd be trying the pool & spa together. I am so excited! Kagabi pa nga lang ay nakahanda na lahat ng dadalhin ko. Hmmmm… pero ang isang ito tulog na tulog pa. I can't help but giggle when I remember what we did last night. Who would've thought chocolate mousse can be so sexy! Secret na namin kung bakit! Basta napagod kami pareho!
I decided to cook our breakfast first before even taking a bath. I will just fry scrambled eggs and hotdogs. Bagay kasi iyon sa pan de sal , which I baked yesterday. Yes darling, I know how! Manghang-mangha nga si Alvaro. I even boasted that It will still be moist kahit ngayon umaga kainin. Kasing sarap ko pa! I'll just reheat it and coffee will be later as well.
After cooking breakfast I went back to my room. Grabe tulog na tulog parin?! So I just went to the bathroom and took a good scrub and rinse. Then I dried myself, blow dried my hair and wore a simple sundress. Wala ng make-up muna kasi we'll be taking a dip later. Nagkasya na ako sa lip tint and powder. Nagpabongga na lang ako ng Versace Bright Crystal Eau de Toilette na scent. I went back to the bedside and found Alvaro already sitting, medyo pupugas-pungas pa lang.
" Hey, buti gising ka na. Kanina pa ako gising. " I dat beside him and rested my chin on his shoulder. He smiled and kissed my cheek. Hindi nagsasalita, parang sira! Tumayo siya and then pumasok sa CR. Maya-maya naririnig ko nang may naliligo. Kaloka! Kaya bumalik na ako sa kusina to prepare our bread and coffee.
Just right on time ,he came when I finished making the coffee. He pulled me and cuddled my waist. Akala ko ganoon na lang iyon pero nakipag-french kiss ang lolo ninyo. Lumayo ako ng bahagya kaya natigil ang lovapalooza sa umaga.
" Gutom ka na?! " Natatawa ako sa kaniya. " Ready na ang breakfast! " Hinapit na naman niya ako at saka hinalikan sa sentido.
" Bad breath pa kasi ako kanina. Bumawi lang. " I pinched his nose tapos ay iginiya na paupo sa stool. Kailangan namin kumilos ,kasi kund hindi mauuwi na naman kami sa kaharutan.
He took a bite of my pan de sal and he flashed a wide smile. " Masarap nga ah. Malambot din ,kasing lambot ng--- "
" Ay ang eskandaloso! Hindi ako sanay Alvi! " Tinakpan ko ang bibig niya kasi magsasalita na naman siya ng medyo bastos. Hindi pa ako nakaka-adjust kasi sanay ako tahimik siya o kaya magalang! Although, hindi ko naman kailangan mag-adjust talaga kasi ilang araw na lang naman. I sighed.
" Tss! Gusto mo ikaw lang!?! " Pang-uuyam niya tapos ay pinisil pa ang pisngi ko. Hindi ko ba alam, gusto kong maiyak. Bakit ganito…
" I w-will miss you, Alvi. " Halos pabulong na iyong lumabas mula sa bibig ko. Pinipigilan ko ang luha ko na nagbabadya ng tumulo.
He cupped my face and kissed me. One full, long, and tender kiss. " Excited ka na mag swim diba? Kain na tayo. " He gave me my cup of coffee. Wala na akong magagawa, hanggang doon na lang talaga.
xxxxx
" Alvaro! Bilisan mo nga maglakad! " Nasa Spades Water Spa kami at naiinis ako sa mga babaeng kanina pa tingin na nga ng tingin ay umaaligid pa sa lalakeng ito! Siya naman parang wala lang. Bakit ba kasi ako nagyaya dito?! May iba namang mas exclusive?! Gaga din kasi ako ,na-miss ko na mag public pool.
BINABASA MO ANG
She's Hot. He's Cold.
Roman d'amour**STORY COMPLETED** Do opposites really attract? How far can you get just to be loved? Note: READ AT YOUR OWN RISK. MEDYO MAHALAY PO ITO. The story has some parts with mature content. The author is not a professional writter, expect typographical an...