CHAPTER 42

1.3K 57 0
                                    

VAN POV

Maaga akong nag-hunt sa gubat.Kahit labag sa loob ko ito ay wala akong magagawa.Nong una ay hindi ko talaga kaya pero habang tumatagal ay nasasanay narin ako.

Ilang oras din ako sa gubat bago matapos mag-hunt kaya nag-pasya akong umuwi na sa bahay.Habang pauwi ay nakarinig ako nang mga yapak kaya mabilis akong nag-tago sa taas nang puno.

Maya-maya pa ay nakita ko na ang mga dark holder na nag-hiwahiwalay sa gubat pero naagaw ang atensyon ko nang makita ang isang babae.May itim itong buhok.Di ko makita ang mukha nya dahil nakatalikod ito.Agad-agad naman akong umalis nang mapansin nya na may nakatingin sa kanya.Mas minabuti ko ang tumalon talon sa mga puno para makarating agad ako sa bahay.Ang cool diba,kaya kong tumakbo nang mabilis,nakakakita ako sa dilim,malakas na pang-amoy at pandinig,at mataas tumalon.May pakinabang din pala ang sumpang to,pero hindi ko parin kayang tanggapin.

Nakarating ako sa bahay nang walang nakakasunod.Pumasok ako sa loob at isinara nang dahan-dahan ang pinto bago mag-lakad papaunta sa kwarto ko.

Where have you been? di ko naituloy ang pag-bukas nang pinto nang may nag-salita sa likod ko.

Ah eh actually I--- di ko natuloy ang sasabihin ko nang iharap nya ako.Where so close that my heart pump so fast.

Bakit ka lumabas nang ganito kaaga? tanong nya at lumapit pa kaya napasandal na ako sa pader.

Para mag-pahangin...sabi ko at medyo ngumiti pa.Tiningnan nya ako sa mata at ngumisi.

Tell me...sabi nya at inilapit pa ang mukha nya.Bakit ba ang hirap mag-sinungaling sa lalaking to....Don't tell me lies or else...sabi nya na may pagka-husky sa boses habang nakatingin sa labi ko.Bakit parang ang init?

Like what I said...Nagpa--- di ko natapos ang sasabihin ko nang bigla nya nalang akong hinila at hinalikan.Hindi agad ako naka-react dahil sa nagulat ako.

His hands on my waist while my hands is on his chest. I can feel his heart pumping so fast like mine.Then I was caught with the realization that I was responded with his kiss.The kiss grows deeper and deeper.I can feel the tattoo was glowing, like when he hug me yesterday.Is he the guy they talking about?

Don't make me worried again my little angel...he said when he broke the kiss.I slowly nodded and he hug me so tight.His the guy whose giving me those flowers and letters.I was right after all.

JASMINE POV

After nang klase ay pumunta na ako sa cafeteria kasi may hinagawa  sila.Wala nga akong kasama ngayon.Habang nag-lalakad ay may nakita akon pamilyar na lalaki na nag-lalakad papunta sa cafeteria.

Hey Levi!! tawag ko nang makilala ang lalaki na si Levi pala.Ngumiti sya bago lumapit sakin

Oh hi Jasmine.... sabi nya nang makalapit sakin.

Anong ginagawa mo dito? tanong ko

Nag-patulong lang si Headmistress Lea sa isang healing potion.Sa cafeteria kaba? tumango lang ako sa sinabi nya...Tara sabay na tayo...sabi nya ulit at sabay na kaming pumasok sa cafeteria.

Siya na ang nag-order nang pagkain namin pero kanina ko pa nararamdaman na may nakatingin sa amin.

RENZ POV

Bro kalma lang ang puso mo..sabi ni Clark pero sinamaan ko lang sya nang tingin.

Bakit kasi di mo pa sabihin sa kanya ayan tuloy baka maunahan kana...sabi ni ate Charlyn

Dre wag ka kasing torpe...pang-aasar ni Jaydon kaya sinamaan ko sila nang tingin.

Alam mo walang mangyayari kung mag-seselos ka lang.Sometimes try to listen to what your heart says.Hindi porket hindi mo kayang sabihin eh itatago mo nalang.Paano nga kung gusto ka nya at hinihintay nya lang na mauna ka.Pero dahil nga torpe ka mag-hahanap na lang sya nang iba.Sino ang mag-sisisi sa huli diba ikaw! paliwanag ni Belle.Tiningnan ko ulit sila.Paano nga kung makahanap sya nang iba?Paano na ako?

LUX POV

So your the one behind those black roses huh...sabi ni Van kaya natawa nalang ako.

What's wrong with that? kibit balikat kong tanong.

Haha by the way...Dark holders are around the forest. Maybe they looking for you...sabi nya.Siguro yan yong nakita nya kanina nonh umalis sya.That Acasia Girl is so desperate.

May protective barrier naman tong garden kaya hindi nila basta-basta mapapasok...sabi ko pero tumango lamang sya.

Are you sure with that? tanong nya pero tumango lang ako.Tumayo ako at tinanggal ang pangitaas ko.Nakita ko pa na nagulat sya sa ginawa ko....

Let's swim...aya ko,tumalikod sya at tinanggal ang damit nya.Don't worry naka sports bra naman sya.

Napatingin ako sa likod nya nang may mapansing guhit.Halos magulat ako nang tumapat ang liwanag nang buwan sa likod nya.Is this just a dream?

Let's go....natuhan ako nang mag-aya na sya.Hindi ko maalis ang paningin ko sa likod nya.Kaya pala iba ang pakiramdam ko tuwing kasama ko sya.Pero at the same time ay masaya ako dahil alam ko na ang babaeng mahal ko at ang babaeng para sa akin ay iisa lang.

Pagkatapos maligo sa lawa ay naisipan na naming umuwi.Lalo akong nilamig dahil sa gabi na at malakas ang hangin.Nagulat ako nang hawakan nya ang kamay ko.

Kaya kong pataasin ang temperatura para hindi ako lamigin pero ikaw hindi...hinayaan ko nalang sya.Nabawasan din naman ang lamig na nararamdaman ko dahil sa kanya....I can't believe that boys are blushing....napaiwas ako nang tingin sa kanya.

That's not true!! angal ko pero tumawa sya...Stop laughing!! singhal ko kaya tumigil sya.

Dumiretso agad kami sa kwarto namin para mag-palit na.Pero bago ako maligo ay tiningnan ko muna ang tattoo sa aking likod.It's glowing like stars in the night sky.Napangiti nalang ako nang makita ito.Surely the goddess give me a wonderful gift and I will fight just for her even if my father is the one who will be the reason.





The Cursed of the Hidden Princess (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon