LUX POV
Nagising ako nang madaling araw nang maramdaman ang presensya ni Van sa labas nang dorm.Lumabas ako habang nag-susuot nang jacket para sundan kung saan man sya pupunta.Ilang sandali pa ay tumigil sya sa training field,itinago ko ang aking presensya at lumayo nang kaunti sa kanyang kinatatayuan at nagtago.Nakita ko na nag-indian sit sya sa damuhan,ilang sandali pa ay unti-unti syang umangat sa ere.
What is she doing? I'm so confused on what happening.Until I saw something.... It's a man standing behind her.
Hindi rin ako sigurado dahil kung titingnan mo ito ay para lamang isang itim na usok na korteng lalaki.Gusto ko sanang sumigaw at sabihin ang tungkol sa isang hindi maipaliwanag na nilalang na nasa likod nya pero hindi ko nagawa.Dahil isang napakalakas na presensya ang bumalot sa buong academy,isang napakalakas at hindi mapapantayang presensya.Hanggang mapadako ang tingin ko sa nakapikit na si Van,pero iba ang nakapukaw sa aking atensyon...iyon ay ang puting kumikinang na bagay sa harap nya.Hindi ako sigurado kung ano iyon pero alam ko na doon nanggaling ang napakalakas na presensyang naramdaman ko kanina.Hanggang sa unti-unti syang bumaba at medyo nanghihina pang tumayo.Lalapit sana ako sa kanila pero nagulat ako nang biglang...
You're good in handling that kind of power....but that's not enough to defeat me....nagsalita ang lalaking iyon kaya napalingon ako sa kanya.
Isang nakakagulat na pagkakataon nang makita ko ang mapupula nyang mga mata,sing pula nang mga matang nakita ko kay Van sa tuwing nawawala ang kanyang kontrol.Hindi kaya kagaya sya ni Van?Pero bakit parang isa lamang syang usok?Nasabi narin sa akin ni Vin ang tungkol kay Van,isa sya sa mga Legendary Creatures na matagal nang wala sa history.Pero wala pang nakakalam nito maliban sa kanila at kay HM,at dahil alam na nila ay hindi nila ipinapahalata kay Van na may alam sila.
Really?I assure you...I will kill you in the most hurtful way.Not just for me,but for all the people you killed especially my friend...sabi nya na ikinataka ko.Ano naman ang ginawa nang lalaking yan sa kanya?
Hahaha...The only way to kill me is the most hardest decision you will do.You know what might happened to you if you kill someone like me...sabi nya na may halong pagmamayabang.May hindi pa ba sinasabi sa akin si Van?Isang emosyon ang naramdaman ko nang tumingin ako kay Van....kalungkutan....pero hindi galing sakin kundi galing sa kanya.Emosyong nag-bigay sa akin nang labis na kaba.
I can do such things that you'll never expected... sabi ni Van bago umalis at ganon din ang lalaki kanina na naglaho nalang bigla.Naisipan kong umuwi narin sa dorm bago pa malaman ni Van na sinundan ko sya.
Pumunta muna ako sa kusina para uminom nang tubig,parang na-drain ako sa mga nakita ko kanina.Hanggang ngayon ay gulong-gulo parin talaga ako sa mga narinug at nakita ko kanina,napakaraming tanong na gusto kong masagot.Narinig ko ang pagbumas nang pinto kaya napatingin ako doon at hindi nagpahalata na kanina pa ako gising.
BINABASA MO ANG
The Cursed of the Hidden Princess (UNDER EDITING)
FantasyShe's Van,a girl who lives in different dimension.Far away from her family,far away from the people.A girl who wish to have a normal life,a girl who wants adventure, a girl who dreamed to love by someone.But for her,those things will never happened...