ANNE POV
Isang linggo na ang nakakalipas pero wala pa kaming nababalitang pagsugod.Naayos ko narin ang relasyon namin nina Kylene at Hailey kaya friends na kami.Kaya ito kami sama-samang nag-bebreakfast sa cafeteria.
Ang weird mo na Viel...mapang-asar na sabi ni Justine kay Van.Yeah ang weird na nga nya.Simula nong bumalik sya ay lagi na syang ngumingiti at nakikisabay sa mga joke na di naman nya ginagawa dati.Tapos lagi nyang sinasabi na masaya syang nakilala kami.See?Ang weird diba.
Training nanaman...nakakapagod...bored na sabi ni Zack.New rule sa academy ang training namin ay tatagal nang kalahating araw para daw sa paghahanda.Kaimbyerna diba?
Everything will be back to normal.Not now but soon,don't worry guys it will...nakangiting sabi ni Van.Ayan na naman sya sa kaweirduhan nya.Pero lagi kong napapansin ang mga malulungkot nyang ngiti tuwing may ganitong paguusap.Yong mata nya lagi kong nakikita ang kalungkutan na alam kong tinatago lamang nya.
Tama na ang drama guys malelate na tayo! sabi ni Kylene at ipinakita ang oras.Sa tagal naming nagkasama-sama ay sya ang laging on-time sa lahat nang bagay.
Tinapos namin nang mabilis ang agahan at dumiretso sa classroom.Training ulit mamayang hapon kaya naman paniguradong pagod ulit kami mamaya.Minsan sa clinic ang diretso namin imbis na sa dorm.
Everyone...Headmistress Lea is here to announce something!! sambit ni Madame Elise na nakaagaw nang attention namin.
Everyone knows about the upcoming event this week right? tumango kami sa sinabi ni HM.Yey ilang taon na kaya si HM ngayon...So the theme is mascarade party.Everyone are invited for the celebration tomorrow,so this morning and tomorrow morning we don't have classes for the preparation.You can buy your clothes this morning but you will still have your training after lunch...umalis na si HM pagkatapos nang announcement.Kasabay non ay dinismiss na kami ni Madame Elise kaya dumiretso na kami sa dorm para makita ang mga susuotin namin.Kapag ganito kasing mga event ay sina tita na ang bumibili at nagpapadala nang susuotin namin.
VAN POV
Pagpasok ko sa kwarto ko ay nakita ko ang isang malaking box.Galing kay tita Neressa at tito Iris ang susuotin ko.Tama bang tita at tito parin ang tawag ko sa kanila?Alam ko na ang totoo,kaya pala ganon nalang ang nararamdaman ko kapag kasama ko sila,kaya pala masaya ako kapag nandyan sila,alam kong alam narin nila pero si kuya Vin,hindi nya pwedeng malaman dahil lalo lamang syang mahihirapan pag-dumating ang oras na kailangan na nilang mamili.Noong una ay hindi ako nagdalawang isip na gawin ang dapat na mangyari dahil wala naman akong maiiwan.Hanggang sa pumasok ako sa academy.Nagkaroon ako nang mga kaibigan,nakilala ko ang totoo kong pamilya at nakilala ko ang lalaking nagpakabog nang husto sa matigas kong puso.Ngayon hindi ko na alam kung kaya ko pa bang umalis at iwan sila.Maliit lamang ang chance na maiibigay nang ancient ruby kaya imposible kahit subukan ko.
BINABASA MO ANG
The Cursed of the Hidden Princess (UNDER EDITING)
FantasyShe's Van,a girl who lives in different dimension.Far away from her family,far away from the people.A girl who wish to have a normal life,a girl who wants adventure, a girl who dreamed to love by someone.But for her,those things will never happened...