CHAPTER 17

2K 63 0
                                    

DIANNA POV

Late na kaming nagising dahil sa puyat at syempre walang pasok.Pagbangon ko pa lang ay nakita ko na ang breakfast na nasa table ko.Napangiti ako nang makitang may sticky note na nakalagay.

Hay Vin bakit lagi mo nalang akong pinapakilig...sabi ko at naligo muna bago kumain.

Paglabas ko ay nakita ko sina Elisha na busy sa panonood.Naalala ko na may training pala silang tatlo kaya wala.

Bumaba na ako at nakisali sa usapan nila.Hanggang ngayon ay di parin umiimik si Lisa at tahimik lang.Di ko sya masisisi dahil tama lang ang ginawa nya kay Anne.Ayaw nya lang na mapahamak si Van dahil kay Anne.

VIN POV

Nandito ulit kami sa training ground at sinasanay na pagsamahin ang dalawang swords.Hindi narin naman sya mahihirapan dahil nakaya na nyang kontrolin ang dalawang swords.

Napansin ko ang improvement nya.Mas gumaling sya kesa nong unang practice namin.

Napabuntong hinga nalang ako nang maisip ulit ang pinag-usapan namin ni Justine kagabi.Sana hindi yon vision. She's like a sister to me at hindi ko sya kayang saktan sa ganong sitwasyon.

Sige guys bukas ulit.Tanghali na,magpahinga na muna tayo...sabi ko at iniwan na silang dalawa.

VAN POV

Habang naglalakad papunta sa cafeteria ay nag-salita si Justine.

Labas tayo sa academy mamaya...aya nya

Why?? naguguluhan kong tanong

Wala lang,gusto ko lang lumabas tayo....sabi nya nang nakangiti

Well....I think it's the right time to relax...sabi ko at tumango naman sya

Pagdating sa cafeteria ay sya na ang nag-order.Naghintay nalang ako sa isang table.

Gosh sila na ba?

Bagay naman sila...pero yahh wala na akong chance

Natawa nalang ako sa mga bulungan nila.Dumating na si Justine dala ang pagkain namin.

Pupunta muna tayo sa dorm para magpalit...sabi nya at tumango nalang ako

Gaya nang sabi nya ay pumunta na kami sa dorm at naabutan sila na nanonood.Di na namin sila pinansin at dumiretso na sa kwarto.

Naligo muna ako bago mag-bihis.Nagsuot lang ako nang simpleng cream colored dress at flat shoes na cream colored din.Kinuha ko na ang sling bag kong kulay white na naglalaman ng cellphone at wallet ko.Hinayaan ko lang na nakalugay ang wavy kong buhok at kaunting liptint.

Done...lumabas na ako at bumaba na din.

Wow....you look different... sabi ni Shaina kaya ngumiti lang ako

The Cursed of the Hidden Princess (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon