Nagising ako dahil sa sikat ng araw. Wala akong gagawin today siguro, since sabado naman at walang klase. Tutulog nalang ulit ako.
Nang may bigla akong naalala ay agad akong lumingon sa kanang bahagi ng higaan ko, at walang tao, wala si Axel. I am inside my comforter, the pillow on the right side of my bed is neat and clean.
May boyfriend pala ako.
Umupo ako sa kama at tinatantya ang oras dahil tinatamad talaga akong mag lakad, bat ganon. Char.
Agad kong sinagot ang cellphone ko ng may tumawag. Hindi ko na tiningnan kong sino iyon dahil nalaman ko agad sa tinig.
"Hi... Nagising ba kita?" he said in his husky voice.
Agad na mas lumaki ang ngisi ko. I never imagine waking up next morning and hear his voice first.
"Hindi, gising na talaga ako." pabebe akong sumagot. WTF? Ba't ako nagkakaganto? Ganito ba pag inlove?
He chuckled sexily. "Sige na, bumangon kana tsaka maligo, ang baho baho mo na." He snort out, na para bang na aamoy niya ang baho ko. Napairap ako sa ere saka inamoy ang damit ko, okay pa naman ah.
"Heh!" napipikon kong sambit.
He just laugh sexily. That it made my heart go fast. "Joke lang, sige maligo kana kasi nababagot nako dito sa labas ng gate niyo."
Nang mapagtanto ang kanyang sinabi ay agad kong dinungaw ang labasan, gamit ang bintana. Nakita ko nga siya doon naka hamba sa kanyang sasakyan, at nang makita ako ay kumaway siya saka binaba ang phone.
Mabilisan akong naligo saka nagbihis, pero kahit ganoon eh naabot parin ako ng half hour sa pagliligo, at pagbibihis.
I wear a pink satin puff croptop sleeve and a pair of jeans, and a pair of white sneakers. And mini flap bag from chanel. Nakalugay ulit ang buhok ko.
"Oh kain na po kayo." Anang yaya nang makitang baba ako ng hagdan.
"Ah hindi na yaya, sa labas nalang ako kakain. Kumain na lang ho kayo diyan." agara kong tugon, tumungo lang sila para bigyan ako ng respeto.
Nang makalabas ako ng gate ay nakita ko ka agad si Axel, medyo nagulo ang buhok dahil sa hangin. Wearing a black printed button down shortsleeve polo, opening the three buttons showing his broad chest and his silver chained necklace, tucked in a pair of faded ripped jeans and an Black Nike Airmax.
Ngumiti siya sa akin nang magtama ang aming tingin, at agad lumapit. Saka niyakap ako nang mahigpit. Smelling his manly scents.
"I missed you..." he whisper.
Ngumiti ako saka tinapik ang likod niya. "Baka makita tayo ah."
Tumawa siya. "Bahala na, kaya naman kitang ipaglaban."
By that words agad na uminit ang pisnge ko at naghuhuramentado na naman ang puso ko. Humiwalay siya sa yakap at iginaya ako sa sasakyan niya. Siya na ang nagbukas sa front seat at walang pag alinlangang pumasok at umupo ako ron. At siya naman ay umikot sa harap saka umupo sa driver's seat.
Binigyan pa niya ako ng isang gwapong ngiti saka binuhay ang engine. His left hand on the steering wheel and the one's holding my hand.
"Kumain kana ba?" he said softly.
"Hindi pa."
"Asan mo gusto? Fancy?" nilingon niya ako at hinalikan ang likod ng kamay ko. Napakagat labi ako dahil sa kasweetan niya.
"B-Baka makita tayo ng magulang ko." i said stuttering, damn. He just chuckled nang mapansin iyon.
"Ikaw panay ka tawa ha." pagbibiro ko at pabiro ding ngumuso. Tumawa ulit siya, showing his perfect teeth.
YOU ARE READING
Rekindled Feelings (Chavez Primos Series #1)
AléatoireEira Cee Chavez becomes a successful Fashion Designer, she thought her life would be better without Axel Klein Beethoven, not until he met him again and ask her to marry him unexpectedly. [I started writing this story last January, and ngayon ko la...