Copyright © 2011 Chiichoi. All rights reserved.
===========================================================
Wala pala talagang imposible kay LORD. Aba tignan mo at nakita ko na ang Ideal man ko! Kelan kaya kami magkikita nang love ko? Wala na akong pakialam sa internet love ek ek basta love ko siya!
===========================================================
Ilang cup noodles na nakakalat sa gilid ng dalagang naka-pony tail ang buhok, naka-sando at nasa harapan nang kanyan netbook. Ilang araw na rin itong nasa harap nang netbook nito at busy na busy sa pagtipa. Ang mga oras lang na aalis ito sa harapan nang nasabing netbook ay mabibilang lang sa isang kamay. Ito ay tuwing maliligo ito, mag-stretch, kakain, iihi at kapag nag-nature calling na siya.
Maririnig mo ang nagmamadaling pagbagsak nang daliri nito sa kawawang keyboard nang netbook. Nakangiti ang labi nito habang nagmamadali itong magtipa. Pinepressured na kasi siya nang nakabantay na Editor niya sa isang kilalang publishing company.
Ako nga pala si Kana Valeria Apolinario, isang published writer na ako ngayon. Nakilala ako sa isang site kung saan nagpapublish ang admins nang mga istorya or nobela na gawa nang mga Amateur Writers. Doon ako naging kilala at dumami na rin ang mga Online fans ko. Happy ako na nakakapagbigay ako nang kaligayahan sa mga tao sa pamamagitan nang pagtitipa ko.
I love writing Novels na kahit na anong genre. Isa lang ang weakest point ko, hindi ako mahilig bumasa ng mga nobela. Hindi ko kasi hilig yon.
“Tapos naaaaaaaaaa! Weeeeeeeeeeee!” Napataas siya nang kamay at napa-stretch. Ilang araw din siyang all nighter. Pinepressure kasi siya nang Editor niya pero nakaka-excite naman ang feeling nang pinepressure. Mas lalong lumilikot ang utak ko kapag pressured ako.
“Sige, i-sent mo sa email ko. I-check ko na lang sa Ipad ko. Aalis na ako,” sabi nito at nag-stretch na rin. Lagi kasing pabalik-balik ang editor para lang kulitin ako.
“Sige, Boss, sent na. Makakatulog na rin!” sabi niya at ngumiting nag-bye siya sa editor niya. Tumayo siya at kinolekta na ang mga basura na nakakalat sa buong kwarto niya.
Lumakad siya sa may banyo at nag-shower na. Hindi naman kasi siya makakatulog kapag hindi siya nakapagshower. It only took her 15 minutes to shower at umupo ulit siya sa harapan nang netbook niya.
“Muntik ko nang kalimutang bumisita sa blog ko,” binuksan ni Kana ang kanyang blog at doon ay nakita niya ang mga comments nang mga naging online friend niya sa mga post niya. Huling na-post niya pala ay ang pagiging wala sa mga susunod na araw dahil tatapusin ang may deadline na niyang nobela.
Hi Guys!
I’m back! Sino nakamiss sa akin? Grabe si Mister Editor pressured ang kagandahan ko. Sana ay bilhin niyo ang susunod kong novel! Wee! I miss you guys.
Pagkatipa nang message sa blog niya ay pinindot na ni Kana ang post button at nakapaskil na ito sa blog niya kung saan sila nagkukulitan nang kanyang kaibigan/fans. Nagulat siya nang biglang may magcomment kaagad.
Namiss kita, Miss Kana! Kamumain ka na po ba? Welcome back nga po pala. - BeauMan
Napangiti siya. BeauMan is one of her oldest friend sa Online site dati at ang avid fan niya. Ito ang nagsabi sa kanyang magpasa nang manuscript sa isang publishing company dahil na-move daw niya ang lalaki. Mag-rereply na sana siya nang tumunog ang chatbox na nasa gilid nang blog site niya.
BeauMan: Miss Kana! :x
KanaV: Weeeeeeee! Beau! Namiss kita! Ang lufet mo ahh! Kaka-post ko lang naka-comment ka na agad! How’s life?
BINABASA MO ANG
At Your Service (Collection of Short Story)
RomanceCopyright © 2010 Chiichoi. All Rights Reserved. Isang Short Story Collection ng mga taong may iba't-ibang personalidad. Love Story po lahat ito and it all happened inside the cafe. 1st Story: Mr. Masungit meets Ms. Weirdo (Cain and Clementine) 2nd...