After 5 minutes, nakarating nako sa bahay, dali dali akong pumunta sa kwarto ko, para i-open yung facebook sa phone koh, may facebook naman yung phone ko, but still i choose na mag-online sa internet shop na paborito ko kase sometimes i'm in the mood para maglaro ng online games.
I send private message kay khiel allen, that guy na nakatabi ko sa internet shop kanina.
message: ''hey, can you please accept my friend request please?
Since gabi na, di ko na namalayan na nakatulog na pala ako sa kakahintay kung magrereply ba siya o ano, basta ayun, nakatulog na lang ako.
I woke up 7:30a.m, then i quickly open my messenger, hoping na na-accept na niya yung friend request ko, luckily he replied back pala kagabi, but since i've slept already, i wasn't able to read it.
message from khiel: ''oh sure, why not, ngayun ko lang napansin tong friend request mo ei, busy kase ako sa paglalaro.
Natuwa ako kase, na-accept na pala nya kagabi yung f.r ko, and i know dito na magsisimula ang lahat.
I replied to his message,
message to khiel: great, thanks ha...at first i thought hindi mo na iaaccept ei.khiel: ''haha, mabait naman ako eh.
me: halata nga, kaya nga inadd kita ei, gusto kitang makilala pa, magkatabi tayo sa internet shop kahapon, remember?
khiel: ahm, hindi eh, hindi kita namukhaan..xD
me: ah, ganun? busy ka kase maglaro eh, anong bang nilalaro mo?
khiel: ah, yun ba elsword yun, astig kaya yung game na yun, teka naglalaro ka rin ba?
me: ahm, dati pero mabilis kase akong magsawa eh...teka wait lang ah, log out muna ako, may gagawin lang kase eh, BRB.
After 30 mins, naglog-in ulit ako.
me: can i ask something?
khiel: sure, ano yun?
me: may gf knb?
khiel: haha, meron..why'd you ask?
ikaw ba wala kang gf?me:ahm,wala eh...may sasabihin ako sayo, you'll find it disgusting kapag nalaman mong bi ako, at i have a crush on you.
Khiel: really? Pero di halata dito sa mga pics mo ah.
Me: haha, nde naman porket bi, eh mukhang babae na.
Khiel: okey lang sakin kahit bi ka, atleast ngayon may bago na kong kaibigan na malapit.
Me: thanks khiel ah, sabi ko na nga ba at mabait ka, btw mamayang gabi nasa internet shop ako.
Khiel: cge, kita tayo dun mamaya.
After that conversation, napanatag ako, kase akala ko talaga magagalit or hindi na niya ako kakausapin after that confession.
Ready naman akong mareject eh, if ever lang.
Di na muna kamu nakapag-usal ni Khiel, magkikita naman kami sa shop later eh.Nung mga bandang 6pm, lumabas na ako ng bahay at dumiretso sa shop.
Wala siya dun, kaya nagsend ako ng message sa messenger.Me: nasan ka na? Andito ako sa loob.
Khiel: wait lang ah, may ginagawa kase ako eii, sunod na lang ako.
Me: sige, message me kpag nandito ka na.
After 10mins.
Khiel: nde ako makakapag-online jan ngayun, sorry.
Me:aww ganun ba? Ok lng.
BINABASA MO ANG
Yesterday's Promise
Non-FictionNormal lang na magkagusto ang isang lalaki sa isang babae, at ang babae sa isang lalaki. Pero paano kung ang isang lalaki ay magkagusto sa kapwa niya lalaki? At ang babae sa kapwa niya babae? Normal lang ba yun? Kung ako ang tatanungin, OO. Maybe sa...