4

5.6K 141 5
                                    

Pagkalabas ko ng opisina ni Darius ay nagpakawala ako ng isang malalim na hininga. My heart still beats fastly.

"What the best choice to choose?"

Kung tatanggapin ko ang offer niya, na maging sekretarya, ay mas mapapalapit ako sa kaniya. At ibig sabihin ay mas malaking tsansa na makakita pa ako ng ganoong klaseng eksena.

"Oh help me god..." I whisper again.

I don't know who's the original girlfriend and who's the other woman. Even Charylle claim him as her boyfriend, but she's not the first girl claimed Darius as their boyfriend. Iba din ang alindog nitong si Darius eh, makamandag! Pinag-aagawan! Parang ahas.

But on the other hand, malaki naman ang sweldo at mas mapapadali ang pagpapagawa ko ng bahay. At kung hindi ko naman tatanggapin ay hindi ako mapapalapit sa kaniya. At trabaho naman ang offer, bakit kung saan-saan umabot ang isipan ko.

Nang uwian na ay nakasalubong ko si Darius sa basement. At salamat nalang din at wala ng babae na hahalik sa kaniya or worst ay malala pa.

"Think wisely about my offer," he said, then he close the door of his car.

Pagkarating ko sa apartment ay napahilot ako sa aking sentido. Darius offer is giving me a headache.

"Hello Mona," I greeted her on the phone.

"Himala yata at napatawag ka Kris girl. Anong himala ang nangyari sa'yo. Nakagat kaba ng 'sawa'?" she laugh on the phone.

I just rolled my eyes. Mona will always be Mona. And she can't be Mona if she's not annoying.

"Walang himala na nangyari sa akin Mona. At anong 'sawa' ang pinagsasabi mo?" I ask confusedly. Hindi ko alam kung bakit nasingit sa usapan ang sawa? Anong meron sa ahas?

"Hay ang slow talaga. Yung 'sawa' na nagtatago sa pantalon. Yung nagagalit kapag nahawakan. Malaki nga ang sawa ni Johnny eh!" she laugh wholeheartedly.

Kumunot ang noo ko dahil sa mga pinagsasabi niya. I can't understand Mona sometimes.

"Stop that 'sawa' thing."

"Chika ka nalang muna, anong pinag-usapan niyo ni sir Darius at natagalan ka. O baka may nangyaring malala pa sa usapan."

"Shut up!"

"Hindi naman ko naman sasabihin kung nakagat ka ng 'sawa'. Anyways, bakit ka pala napatawag?"

I didn't mind her again about saying 'sawa'. I breathe deeply before I'll say the reason why I called.

"I'll ask you if you're available. Pwede mo ba akong samahan sa 7 night club. Yung pinuntahan natin."

I know that Mona will be shock of what I said. I'm not the usual city girl who loves to hangout at night. It's just I think I need to chill, just this night. Because of the blowjob scene that I saw and about Darius' offer.

Natahimik ang kabilang linya. Napatatingin naman ako sa phone ko. Naka-conect pa naman.

"Mon-"

"Nakagat ka nga ng 'sawa'!" she exclaimed.

I ended the call because I get annoyed of her saying 'nakagat daw ako ng sawa'. But I can fell something different about Mona. I think she's just forcing herself to be jolly. Something's weird.

Nagbihis agad ako at nagdadrive ngayon papuntang 7 night club. Mabuti nalang at natatandaan ko ang daan patungo doon. It was the northen part of the island where famous beaches, hotels, and clubs located. The northern part is like a city, still alive even at night.

Pagkarating ko ay medyo kinabahan pa ako. Ako nalang kasi mag-isa ang pupunta ngayon. There's an entrance fee if you don't have a special pass. At ang mahal!

Cheating with the Cheater (Island Of Sin #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon