Nang nakaalis na ang sasakyan nila Mona ay agad akong pumunta sa apartment ko.
Im a bit shock when I see Darius infront of my apartment and still holding the things I bought. Nasa akin pala any susi, bakit hindi ko yun naisip?
He's just looking at me while I'm walking towards him. He stare is the same; intense and ruthless. Para nga akong mabubuwal habang papalapit ako sa kaniya. I didn't look at him when I handed the key.
I think we're okay but I can feel that we're not. Or it's just me. He confronted me earlier, tungkol sa pag-iwas ko sa kaniya. Kahit na sinabi kung hindi ko siya iniiwasan. But I can feel the awkwardness between us.
Tahimik niya lang kinuha ang susi sa akin. He handed me the things I bought. Pagbukas ng apartment ko ay kinuha niya sa akin ang mga pinamili. Naunang siyang pumasok. Tahimik lang akong nakasunod sa kaniya.
"Where I will put this?" he turned to me. His brow knitted.
"Sa kusina nalang," I said without looking at him. Inabala ko ang sarili sa pagtanggal sa aking sapatos upang hindi siya tignan. My heart can't stop from beating abnormally.
Kami ang dalawa dito. Damn! Kami lang dalawa dito!
"Calm down, Kris. Wala naman siguro siyang gagawin sayo. Unless you want it, too!"
Why thinking like this. Nothing will happen. Darius is busy arranging what I bought.
Inilibot ko ang aking paningin sa buo kong apartment. Mayroon naman akong maliit na sala. Sa gilid ng maliit kong kwarto ay ang kusina. At sa loob ng kwaryo ko ay naroon ang bathroom.
"Uhmm. I can cook for our dinner."
"Ba't ka nangguguglat!" Napahawak ako sa aking dibdib.
"I didn't meant to."
Napapkikit ako ng mariin dahil sa bigla niyang pagsilpot sa aking harapan.
"Okay. Just stay there. Ako ang magluluto."
Pumasok ako sa kwarto ko at sinarado agad ang pintuan. Napahawak ako sa aking dibdib. And why I'm spacing out?! I shouldn't let him notice that he affects me too much.
Why he didn't go with Mona and Johnny earlier? Iimbitahan ko ba talaga siya sa hapunan? Or should I shoo him instead? But I said to fine tha it's fine.
Damn this man, he's giving me a headache. What is his plan? Bed me is my own apartment?! At kasalan din 'to ni Mona! Kung hindi lang niya ako kinonsensiya!
I don't want him thinks that I want him here in my apartment. Si Mona talaga ang may kasalan nito! Just calm down Kristine. Just act normally. Bakit mo ba siya iniisip pa? Pagkatapos niyang kumain ay paalisin ko agad.
I take a bath longer than the usual, testing Darius patience if he could wait for me. Sa tingin ko ay aalis din agad yun dahil sa tagal kong paglabas. O baka ay may lakad siya. Mas mabuti kung ganun.
I'm wearing my usual clothes whenever I just stay at my apartment. A simple t-shirts and a short. I combed my hair while looking at my reflection. Tumunog ang cellphone ko kaya mabilis ko itong kinuha.
Si Mona ang tumatawag!
"Hello, girl-"
"Kasalan mo 'to Mona!"
"Kasalan? Anong kasalan ko girl? May ginawa ba akong mali?" Inosente niyang tanong.
I just sigh heavily. It's better not to talk it. Si Mona pala 'to at gaga 'tong kausap. I just calm down my nerves. Knowing Mona.
"Girl, ano na? May nangyari na ba diyan? Masakit ba?"
Kumunot ang boo dahil sa sinabi niya.
"What are you talking about? At anong dapat mangyari at bakit masakit?"
BINABASA MO ANG
Cheating with the Cheater (Island Of Sin #1)
Romance[Complete | R-18 | Content Advisory | Taglish ] Island of Sin #1 Nang sabihin sa kanya ng kanyang matalik na kaibigan na gusto siya ni Darius Lexus Gonzalo, Angelic Kristine Aumentado felt pressured to have a boyfriend even if she does not lov...