Chapter 6:

18 0 0
                                    

Chapter 6:

WALA pang professor ngayon at snacks time palang kaya naman nasa Cafeteria kami kumakain pero bigla nalang akong hinila ng kung sinumang hampaslupa.

"Aray tang*na! Ba't ka nanghihila?!" Sigaw ko sa kung sinumang nanghila saken.

"Magtutuos tayo ngayon, filthy b*tch!" Sabi niya atsaka sinabunutan ako bigla.

Di naman ako pinanganak para apihin kaya sinabunutan ko ren siya. Anong akala niya saken? Magpapatalo lang sa isang katulad niya? No fvcking way!

Habang nagsasabunutan kami ng gagang toh, nakita ko si Ser History na sobrang crush ko kaya nawalan ako ng force at natulak ako ni gaga.

Napatingin si ser sa direksyon namen, saktong pagkabagok ng ulo ko sa dingding.

May naisip akong idea and I took the opportunity to do it.. Para naman sa ganun, mapansin niya ko..

Hinawakan ko ang ulo ko at napalinga-linga sa paligid.

Ganun kasi pag nabagok ka at nagkaamnesia sa mga Movies or even sa Novels.

"S--sino k--kwayo? A--ashan m--mama? Waaaaahhhh!" Sabi ko sabay iyak

"WHAT'S HAPPENING HERE?!" biglang saad ni Ser

" I don't know either ser. Bigla nalang siyang nagkaganiyan" sabay tutok ni gaga sa biceps ni ser at nagdrool. Yucks anlandot. Aken yan eh.

"D--dada? Dadaaaaa!" Sabi ko at nagcrawl papalapit sa kaniya at niyakap siya.

"Miss Love, umayos ka nga" mariing saad niya sa akin. Hmp. Suplado amputs.

Tinignan ko siya with teary eyed then I sob, "D-di m-mo n-na a-ako w-wab d-dada? Waaaahhhh!" Tapos umiyak ako.

Hinila niya ako ng marahan at kinarga. Pagkatapos ng ilang segundo, sinimulan niya na akong ihele.

"Sssshhh.. Don't cry baby.. Dada loves you" sabi niya sa akin.

Napatingin ako sa dede niya atsaka hinawakan ng marahan at sinumulan ko itong pisil pisilin.

"I wab you too, Dada" saad ko tapos pinisil na naman ang dede niya.

"You want milk, baby? Dada has no milk. We will buy milk later, okay baby? Stop pinching my breast na.."

Tumango ako sabay subo sa thumb ko at sinupsop ito. Nakakalibang pala toh.

Hinampas niya ng marahan ang kamay ko, "Stop doing that, baby. It's dirty." Tapos binuhat niya ako papunta sa office niya. Ehe.

Kinuha niya ang cellphone niya at may tinawagan. Subject teachers ko siguro.

Magdiwang sapagkat concern siya sakeeennn🎉

"I'll buy milk, baby. Wait here" saad niya atsaka pinagpagan ang kaniyang damit.

"Waaaaahhhhh! D-don't l-leave m-me h-here D-dada" naiiyak na saad ko sabay crawl papalapit sa kaniya at niyakap ang kanang binti niya.

"Okay, dada will not leave you.. He'll just buy milk for you.." saad niya atsaka hinaplos ang mukha ko. Iiihhh.

"There nalang Dada" saas ko sabay dakma sa dede niya.

"There's no milk nga there baby. Sige. Magpapabili nalang ako" sabi niya sabay bukas ng pintuan at tumawag ng isang stupident para bilhan ako ng milk.

Ang sarap pala sa feeling na maging bata pero mas masarap ang ano.. Ang.. Ang.. Ang pagkain lalo na yung desserts. Hshshshshs.

"I want Dutchmill Dadaaaa!" Saad ko atsaka palihim na tinampal ang sarili kong noo. Di ko nga pala gusto yung lasa ng gatas.

Tumango nalang siya at binalik ang atensiyon niya sa stupident.

Sinirado niya ang pinto at bumaling sakin.

"Kiss meeeeeee, Dadaaaaaaa!" Sabi ko at marahan siyang niyugyog

"No"

"Please, Dada"

"I SAID NO!"

"D--di m--mo n--na b--ba a--ako l--love, D-dada? Waaaahhhh!" Umiyak ako para convincing.

Bigla niya akong hinila at hinalikan ng mabilis sa pisngi. Namula ako.

"Okay. That's enough"

At dahil nga minsan lang toh, lubus-lubusin na naten. Bwahahhaha

"Kiss me wan mor taym dada!" Saad ko sa kaniya with puppy eyes atsaka tinuro ang lips ko.

Ginuide niya ang ulo ko sa side. Maybe because sa pisngi niya lang ako hahalikan.

Nung papalapit na ang labi namin, bigla akong humarap and the next thing I knew, our lips met.

In His Arms (Ser Series #1)Where stories live. Discover now