Chapter 11:

10 0 0
                                    

Chapter 11:

NAGISING na naman akong maganda. Kailan kaya hindi? Pfft. Bakit pa ba ako nag-iisip ng mga bagay na imposibleng mangyari? I shook my head. Nababaliw na yata ako.

Kaagad akong bumangon sa higaan at napatingin sa life-size mirror na kaharap ko. I saw my oh-so-gorgeous reflection. Napakaganda ko talaga. Naligo na ako at nagbihis.

_________________

"HI FANS!" Bungad ko sa mga nakatingin sa akin. Late na naman kasi ako kaya bungad na bungad ako para sa kanila. Hehe.

"Putangina, Love. Angas mo talaga. Third subject na kami. HAHAHAHA." Saad ni Erin, isa sa mga kaklase ko.

Napairap ako, "So?"

"Kasalanan ko bang mas inuna niyo yung klase kesa sa hintayin ang pagdating ng reyna?" Napataas-baba pa ako ng kilay bago kami sabay na nagtawanan.

"Hoy mga pre. Tangina" biglang saad nung vp namin habang lumalamon ng Piattos.

"Ano?" Saad naman nung treasurer namin habang pasimpleng dumadakot sa Piattos ni vp.

"Putangina!  Wednesday ngayon! May quiz tayo!"

Napalunok ako. Wednesday na wednesday may quiz agad at dahil nga puro social media lang inaatupag ng kaklase ko--- pati ako hehe, siyempre, wala samin ang handa. HAHAHAHA.

Nataranta kami. Putangina. Sino ba kasi ang nagpauso niyang exam exam na yan at bibigwasan ko na.

Napatingin ako sa orasan, 5 minutes nalang at magsisimula na ang next period namin. Ang dami ko nang napunit na papel dahil sa kaba.

Itatapon ko na sana ang mga papel na pinunit ko nung marinig ko silang nag-uusap. Napangisi ako. Sana gumana ang plano nila.

Ginulo-gulo nila ang buhok nung pinakamatangkad naming kaklase. Tas minake-upan na rin siya para sabog siyang tignan. Napatawa-tawa siya. Sa totoo lang, mukha siyang baliw.

Bigla nalang pumasok si ma'am Science, "Class, we will have recitation ft quiz for today--"

Di na natapos ni ma'am ang sasabihin niya kasi nagsimulang manginig ang kaklase ko. Tado. HAHAHAHA.

"Iqhqdrfwiwuajsfsuw7 WAG KANG MAGQUIZ JBQjagsyhq" tapos nagsalita pa siya ng mga words na di ko gets.

Yung mga kasabwat niya biglang tumayo tas nilapitan si ma'am, "N-nasasap*an y-yata si Mariel ma'am. Maam" tas niyugyog pa nila si ma'am.

Si ma'am nanginginig na rin. Tapos biglang nagwala si Mariel. Nihagis niya yung sirang armchair, "WAG KANG MAGQUIZIujhsshiwhakqaam"

Yung ibang kaklase kong walang kaalam alam grabe na ang pagpapanic habang ako nagbabasa lang ng story book. Bigla niyang hinila yung isa naming kaklase tas sinabunutan, "KAILANGAN KO NG BIRHEN! MAG ALAY KAYO NG BIRHEN KSSHshhsgsigqjaua"

Lalapit pa sana siya sa akin pero pinaningkitan ko siya ng mata then I mouthed, "Sasapakin kita pag lumapit ka sakin." Guluhin mo lang ang lahat, wag lang ako habang nagbabasa🙂

Nilapitan niya yung pabida naming kaklase tapos hinila hila, "ISASAMA KO SIYA SA IMPYERNO. GAGAWIN KO SIYANG KANANG KAMAY. BWAHAHHA" tapos ang gago. Sinuntok ba naman yung pabida naming kaklase. HAHAHAHA

Natataranta na ang lahat kuno. Sinenyasan ni ma'am ang lahat na magpray.

Tapos tumawa si Mariel nang maladem*nyo, "HINDI AKO MATATABLAN NG GANIYAN. HAHAHAHA. MALAKAS AKONG D*MONYO. HAHAHAHA"

Sila ma'am patuloy lang sa pagpray. Tapos nilapit nila sa kaniya yung rosary. Tinapon ba naman ng gaga. -100 ka sa langit.

Sumigaw yung isa kong kaklase, "SI MA'AM NALANG ANG KUNIN MO PLEASE! FRESH PA YAN! WAG NA KAMI. Parang awa mo na."

Tapos si ma'am late 40's na. HAHAHAHA.

"BALITA KO PARATI KA RAW NAGPAPAQUIZ." Tapos tumawa siya nang malademonyo. Di pa siya nakontento, sinampal niya nang malutong si ma'am, "MASAMA ANG PAGPAPAQUIZ. HAHAHAHA. MAGBABAYAD KA"

Di magawang manlaban ni ma'am. HAHAHAHA. Tas sabi niya, "TAWAGIN MO SI FATHER. TAWAGIN MO SI FATHER. Papablessingan na natin siya. Bilis."

Tas  yung mga kaklase kong walang kamuwang muwang patakbong lumabas.

Dumating yung pari na may hawak na rosary tas holy water. Tas kada ano ni father ng holy water, nanginginig siya. HAHAHAHA. Papause pause lang yung panginginig niya. Bwisit. HAHAHAHA

"Ang lakas ng sapi ng demonyo sa kaniya. Lakasan niyo ang mga dasal niyo." Pero tumawa lang talaga si Mariel. -1000 na talaga siya sa langit.

"Kailangang malaman ng mga magulang niya ang nangyari. Pakitawagan yung nanay niya." Tas si Mariel biglang nanigas. HAHAHAHA.

Bigla siyang bumagsak sa sahig sabay sabing, "N-nanghihina na a-ako."

Tas dun na naman siya sa sahig nanginig, "AAAAAHHH. Nanghihina ako." Para siyang isda na kinuha sa tubig. Amp.

Nung dumating yung nanay niya, bigla siyang tumayo gago. HAHAHAHA. Tas nipagpagan niya sarili niya. Inayos din niya ang sarili niya.

"Anong nangyari kay Mariel?" Tanong nung nanay niya

Tapos siya, sabi rin na, "A-anong nangyari?"

"S-sinuntok mo ko." Galit na saad nung pabida naming kaklase.

"Nasapian ka." Saad naman nung iba.

Bumulong lang ako, "Nagmukha kang timang kanina."

Tapos di nalang nisabi na prank lang ang lahat. HAHAHAHA. Narinig kasi nila na expulsion aabutin pagganun. Tas right after mangyari eon, si ma'am di na rin masiyadong nagpapaquiz. Natrauma yata. HAHAHAHAH.

In His Arms (Ser Series #1)Where stories live. Discover now