Chapter 7:

21 0 0
                                    

Chapter 7:

NAMULA ng bahagya ang sulok ng kaniyang tenga.

"Wook, Dada! My milk is thewe na!" Masiglang saad ko atsaka tinuro ang may bandang likuran niya.

Napaayos siya ng upo atsaka tumayo para kunin ang pinabili niya.

Habang naghihintay sa pagbalik niya, naisipan kong magcount from 1 to 10

"Wan, tu,"

"Tri"

"Payb"

"Seven"

"TEEEEENNNN!"

He giggled, "You skipped four numbers, baby "

I pouted. Tama naman ang counting ko eh, diba?

Biglang sumeryoso ang tingin niya sa 'kin at bahagya ring umalon ang kaniyang Adam's apple.

"Hindi ko alam kung ba't ka nagkakaganito, kung totoo ba na yang mga pinaggagagawa mo at hindi 'yan sadya. Baby, are you just playing around? " Seryosong saad niya sa akin.

I'm not playing around, if I say I like you, I'm telling the truth. I'm serious, baby, lalo na sayo.

Lumunok ako at huminga nang malalim, "G-GUTOM NAKO D-DADAAAA!" Umiyak ako.

Sinupsop ko rin ang thumb finger kasi I'm feeling uneasy right now. Damn.

Kinuha niya ang plastic na naglalaman ng mga pinabili niya.

"Here's your drink baby " saad niya sabay abot ng dutchmill ko. Kaagad ko itong sinaksak-- ng straw atsaka sinumulang inumin. Ancharapcharap.

"Baby, dito ka lang. May gagawin lang si Dada.." saad niya sabay kuha ng plastic na naglalaman ng mga pinabili niya kanina.

Marahan akong tumango atsaka nagfocus sa pag inom ng dutchmill ko.

Ancharapcharap ng datsmil. Ancharapcharap. Anong masarap? Siya! Este dutchmill!

Bumalik siya na may dalang plato. Ano kaya toh?

Tumingkayad ako para makita kung anong laman ng plato and damn. Damn. Damn. Damn. GAGOOOO!

"Here's the chuchu, baby. Chuchuuu!" Sabay paikot ikot sa kutsara na parang train. Napalunok ako.

Pinasok niya sa bibig ko ang kutsarang may laman nA CERELAC, at halos masuka ako dahil sa lasa.

'Plano mo 'to, Love. Face the consequence. Kung di ka lang gaga at tatanga tanga, edi walang mangyayaring ganito. Stinistress mo na naman ako, Love' saad ng mahadera kong subconscious.

Nyenyenyenyenyenye. Walang makakapigil sakin kahit hindi ako ang pabebe ghorl.

Ngumiti ako ng pilit, "I-Im f-full n-na d-dada"

"You need to finish this baby, masamang magsayang ng pagkain" At that very moment, I already know that my life was fvcked up.

Wala akong ibang nagawa kundi ang pikit-matang ubusin ang Cerelac. Kaya mo 'to, Love! Para sa pag-ibig!

"C-charap c-charap" nakangiting saad ko pero deep inside, naiiyak na talaga ako.

"Shiaw dada. Shiaw. Wiwi ako" saad ko sa kaniya at kaagad naman niya akong binuhat at tinungo namin ang cr.

Narinig kong napamura siya ng sunod sunod na malutong na mga mura, "Kaya mo naman sigurong unakyat sa bowl, baby, diba?" Pinagpapawisang saad niya at lumunok nang sunod sunod.

Tumango ako. Kaagad akong pumasok sa cr at nilock ang pintuan.

Sinimulan ko ng isuka lahat ng kinain kong cerelac.

Kumatok si Ser mula sa labas ng tatlong beses, "Tapos ka na ba, baby?" Tanong niya.

Nanghihina akong nanghilamos. I guess I lost a lot of my energy because I vomited the food that was so supposed to give me energy.

'Taraayyy. Napapaenglish nang wala sa oras si ateng ghorl'

"Y--yesh d--dada" saad ko at niopen ang pintuan. Kinarga niya ako pabalik sa couch niya.

"T--tulog n--nako d--dada" sabi ko na may napapaos na boses.

“Sige baby. Sleep well.” hinalikan niya ako sa noo. Hinele niya ako pagkatapos.

Pumikit ako.

NAGISING ako bigla at bumungad sa akin ang napakagwapong mukha ni Ser na nakatingin sa 'kin. Okay. Nakakailing na nakakakilig. Ahihihihi.

"Gising ka na pala baby" he said huskily.

Trip ko na yung baby na tawagan. Ahe.

"B--baby? W--what d--do y--you m--mean b--by t--that s--ser? A--and what am I d--doing.. H--here?" Putol putol na saad ko para convincing.

Best actress of the year, goes to.. Obviously, me.

"Wala. Umuwi ka na, Love at papagabi na. Baka mapano ka sa daan" saad niya at binuksan ang pintuan para sa akin

Papalabas na sana ako nang pintuan pero hinila niya ako pabalik.

"B--bakit s--ser?" Nauutal na tanong ko. Tiyak, namumula na ako.

Wala pa ngang ginagawa si Ser, kinikilig nako. Pano pa kaya kung meron na?

"Thankyou.." biglang saad niya

"For what, Ser?"

"For making me happy, baby." Tas ngumiti siya

Isang ngiti pa ulit, iuuwi ko na talaga siya. Swear.

In His Arms (Ser Series #1)Where stories live. Discover now