Chapter 8:
"HOY gaga!" Bungad sa akin ni Blairhe.
"Oh?" Maikling sagot ko sa kaniya
"Tapos ka na ba sa assignments at mga projects mo?"
"A couple of weeks before the deadline."
"Hanla gago. Diba 2 weeks lang yung binigay sa atin na deadline? 2 weeks and 2 days?"
"Ginawa ko yun after the professors said---" nilapat niya ang index finger niya sa labi ko
"Ssssshhhhh. Oo na. Oo na. Ikaw na ang good student. Letsss geetttt waasstteeeddd!" Hyper na saad niya
"I don't want to. I have to stud---"
"Ano ka ba! Next month pa naman yung exam" pinagpagan ko ang skirt ko.
"Mabuti na yung handa."
"Gaga. Lets have fun tonight!"
"Tonight pa naman eh. Just ask my parent's consent tonight. I really have to study for the upcoming exam"
"Weh?" Binatukan ko siya
"Gaga. Makisabay ka nalang sa trip ko para magtunog good student ako ngayon." I said then we both chuckled.
"Let's get wasted nga tonight. Ang boring kaya sa bahay."
"As if naman na papayagan ka ng parents mo. At di rin kaya ako papayagan. Hmp" napacross arms ako
Tumaas ang kilay niya, "I have a plan--"
"Nuh uh. The last time you've plan was an epic fail. Alam mo naman siguro na muntik na tayong---"
"Okay. Sabi ko nga di nalang tayo maglalasing--" Nag-isip ako ng ilang segundo then I snapped.
"Okay. Letss gett wassteeddd toniightttt!" Pinitik niya ang noo ko
"Aray!"
"Psh. Aangal ka pa nung una, papayag ka rin naman pala"
"Kaninong place ba? Sa akin o sayo?"
"Char. Sa akin, siyempre. Baka pagalitan lang tayo ng mommy mo" tapos napairap siya.
------
I wore a high waisted shorts and a blue tank top. Then nagsuot ako ng leather jacket. Letssss goooo!
"Blairheeee! Ano bang iinumin natin?"
Ngumisi siya, "Tequila" Tumango nalang ako since di ko naman alam kung ano yun. Red horse at San Mig lang ang alam ko eh.
"But with a twist. I invited some guests" pumalakpak siya at lumabas bigla sila Sammie, Rosque, at Parker sa isang pintuan.
"3 girls and 2 boys, huh?" I playfully said. Ngumisi si Blairhe.
"We'll play truth or dare and the loser will drink Tequila without lime but lets drink one shot first." napangiwi sila at sabay naming linagok ang isang glass ng Tequila.
My whole body turned into fire. Damn. I have low alcohol tolerance.
"Lets get started!" Saad ni Sammie atsaka kumuha ng isang bote ng alak atsaka pinaikot ito. Tinuro ng bote si Parker.
"Truth or Dare?" Ngising tanong ni Sammie
Ngumisi rin si Parker pabalik, "Truth".
"Iihhhh. Dare dapat!"
"Wala kang magagawa. I chose truth and according---" Gago. Gagamitin pa yata yung nalalaman niya sa Law
"Sabi ko nga walang aangal. Sooo, Parker, are you still.. A virgin?" A boyish grin was formed on Parker's lips.
"Andali naman ng question mo. Of course.. NO" Nagtawanan sila. Psh. Wala namang nakakatawa. That's why I don't really like Parker even though he's cute. Di kasi siya conservative. Gusto ko yung lalaking conservative. Skl.
Pinaikot ni Parker ang bote. Sana naman di tumama sa akin. Tinuro ng bote si Blairhe.
"Blairheeee, truth or dare?" Tanong ni Parker
"Dare." She said bravely. A playful smirk was formed on Parker's lips. May binabalak ang Gago, panigurado.
"Laplapin mo ang taong gusto mo" napatakip ako ng tenga. R18 na yung topic nila eh.
Ngumisi si Blairhe, tumayo.. At kumuha ng baso at sinalinan ng Tequila. Nilagok niya ito ng straight at napangiwi pagkatapos.
"Eeewww."
"Akala ko pa naman may makikita akong live--" umirap si Blairhe, "Umasa ka lang."
The game went well at damn, it's my turn now. Ngumisi si Blairhe, "We have a new kapitbahay there" panimula niya
"Luh? Di pa nga ako nakakapili eh."
"I know you'll choose dare naman. No need to do the question" Napairap ako.
"So asan na nga ako? We have a new kapitbahay and I want you to go there, knock on his door. His kasi sabi nila gwapo raw, and kiss him. Yun lang" napairap na naman ako.
"Pass--" nilayo niya ang shot glass.
"Nuh uh. You need to do it" she said then chuckled.
"Daya!" Nagpapadyak-padyak ako.
Tinuro ni Blairhe ang bahay ng bagong lipat. Napalunok ako.
I pressed the doorbell as I pressed my lips together.
"Sigurado ka ba rito, Blairhe? Baka malintikan tayo--" bumukas bigla ang doorbell.
"What are you doing here?" Seryosong bungad niya sa amin
"We're" hiccups, "here" hiccups again, "to--" sinampay ko ang dalawang braso ko sa balikat niya.
I pulled his nape for a kiss and the next thing I knew, everything went black.
YOU ARE READING
In His Arms (Ser Series #1)
Teen FictionIn his arms, I felt so safe that I could never imagine my life without him - Love Epitome