Chapter 08

697 36 0
                                    


Happy happy birthday 🎂 to zahabhudin&zhamer more blessing sa inyo.❤

CHAPTER 08

Nasa parking lot na sya ngayun at hinihintay nya ang kanyang kaibigan na sasama daw sa kanya.

Dahil inip na inip na sya kakahintay sa kaibigan,kinuha nya ang kanyang cellphone sa bulsa at tinawagan na nya ito.

Naka apat na ring na lang sya at sumagot na ang nasa kabilang linya.

" hello bud" anang sabi ng kaibigan na nasa kabilang linya.

"Oh hello bud" sagot naman nya sa mahinahong sabi.

"Nasaan kana ba" tanong nya kaagad sa kaibigan.
Dahil sa inip na inip na sya kanina pa.

"On the way na ako patungong airport " paliwanag ng kaibigan.

Kaya agad naman syang sumabat.

"Okay ikaw lang kasi ang hinihintay ko" sabi niya sa kaibigan.

"Bilisan mo na dyan baka mahuli pa tayu sa eroplano" sabi nya sa kanyang kaibigan pero ang totoo ang kanilang sasakyan eroplano ay ang bagong bili ng kanyang ama para sa kanya.

"Okay hintayin mo na lang ako dyan ng mga 2 minutes bud nandyan na ako;sige bye na"
Sabi ng kanyang kaibigan at pinatay na nito ang tawag.
Habang sya naman ay nakatulala parin ito sa kawalan.

After two minutes nakarating na ang kaibigan sa airport na kanina pa nya hininintay.

Ng makababa na ito sa kanyang kotse agad na nitong tinawagan ang kaibigan.

"Bud halika na baka mahuli pa tayu sa eroplanong sasakyan natin"
Sabi nya sa kaibigan kakalabas lang sa kanyang kotse.

At naglakad na sya papasok ng airport at habang nakasubod lang ang kanyang kaibigan.

Napatigil sila sa pag lalakad dahil tinawagan nya muna ang piloto na mag mamaneho sa kanyang eroplano.

Ng matapos silang mag usap binalingan nya ang kaibigan sa kanyang likuran.

"Kamahalan halikana" sa pagkalakas lakas nyang boses na tawag nya sa kaibigan.

Hindi na sumagot ang kaibigan at sumunod naman ito sa kanya.

Napatigil naman sila dahil sa pagtawag ng guard sa kaibigan.

Napabaling sya sa kaibigan
Hindi pala nito nilagay ang kanyang bag sa scanner machine.

Pero pagkasabi ng guard sa kaibigan agad naman itong sumunod at nauna pa ito sa unahan para kunin ang kanyang gamit.

Matapos silang mag pa scan ng kanilang gamit.
Nag lakad na sya sa kanyang eroplano habang ang kaibigan ay panay lang ang sunod nito sa kanya sa kanyang likuran.

Ng makarating sila sa kanyang eroplano,pumasok na siya sumunod naman ang kaibigan.

At ganun na lang ang gulat ng kanyang kaibigan dahil sa kanyang nakita.

"Bakit walang ibang Tao " kaagad na tanong ng kanyang kaibigan

Kaya nagpaliwanag sya dito.

"Oh diba bud ito yung sinasabi ko sayu na private plane namin."
Sabi nya sa kaibigan.
Pero ang totoo ngayun palang itong binili ng kanyang ama para sa kanya.

Ang mga kinukwento nya noon ay nasa pilipinas yun.

Napaawang Ang mga labi ng kaibigan.
"Wow,so expensive and big place" anang sabing Ng kanyang kaibigan.

my mysterious prince🤴series #2 Clark velasquez Where stories live. Discover now