Sorry po if nahuli ang updates ✅CHAPTER 09
Maagang gumising si Haidie dahil
mag a-aplay siya ngayun ng trabaho.Naghahanda ngayun si Haidie ng kanyang makakain para mag kalakas sya ngayun.
Habang kumakain sya ay panay lang ang kalbit nya sa kanyang cellphone dahil nag re-research sya ng mga trabahong bakante.
Bigla siyang nabulunan dahil bigla nyang nabasa ang isang opportunity para sa kanya.
"Velasquez company hire a new secretary......at any genders is allowed."yan ang kanyang nabasa.
Kahit hindi pa sya tapos sa pagkain dali dali syang nagtungo sa kinaroroonan ng kanyang bag.
At mabilis pa sa alas kuwatro ang kanyang mga galaw lumabas na sya ng bahay
at ng makalabas na sya agad syang pumara ng taxi para mag pahatid sa Velasquez company.Habang nasa taxi sya ay panay ang punas nya sa kanyang pawis dahil sa kanyang nararamdamang kaba.
Ilang minuto lang ang dumaan nakarating na sya sa harapan ng Velazquez company.
Nag bayad muna sya sa driver ng taxi bago sya lumabas.
At ng makalabas na sya ay agad nyang inayos ang nagusot nyang damit dahil sa pagsakay niya sa taxi.Pumasok na sya sa entrace ng Velazquez company at habang lumalakad sya ay parang bang mahihimatay na sya,pero tinitiis nya yun para sa kanyang kinabukasan;
kasi kung hindi pa sya dito matanggap ewan na lang niya kung ano ang mangyayari sa kanya dito sa maynila.
Agad na syang sumakay sa elevator patungo sa kung saan ang mag i-interview sa kanya.
Ng makasakay na sya sa elevator ay agad na nya pindot ang kinaroroonan ng may ari ng Velazquez company.
At ngayun nag bukas na ang pintuan ng elevator at lumabas na sya ganun na lang ang kanyang gulat dahil sa kanyang nakita."Ang daming tao"sabi niya sa kanyang sarili.
"Paano na baka iba ang mapili"sabi niya sa kanyang sarili.
Kaya nagtungo na sya kaagad sa kinaroroonan ng maraming tao na mag a-aplay din kagaya niya.Nasa hulian sya ngayun naka upo dahil sya rin ang huling dumating.
Kinakabahan sya dahil lahat ng nanggagaling sa loob ay parang tinakasan ng dugo.
dahil ang nag i-interview ngayun ay ang may ari mismo ng Velazquez company.Lahat ng mga nanggagaling sa loob ay para silang pinatayan ng kamag anak dahil at minsang parang nilalamig Ang mga ito.
Ngayun tinawag na ng lalaki ang nasa unahan nya at siya na ang susunod dun.
Hindi nya alam ang kanyang gagawin dahil sya na ang susunod na haharap sa may ari ng kompaniya.
"Wag kang kabahan napag handaan muna tong lahat"sabi niya sa kanyang sa sarili bilang pag bibigay niya ng lakas ng loob sa kanyang nararamdaman kaba.
Lumabas na yung nauna sa kanya at ngayun siya na ang kasunod.
"Miss Abdul-fatah your turn"sabi ng lalaki sa kanya.
Kaya parang hindi sya makatayu sa kanyang kinauupahan dahil sa kinakabahan sya.Tumango sya sa lalaki at simple siyang ngumiti.
"Kaya ko to"bulong nya sa kanyang sarili at naglakad na sya.
Habang nasa harapan nya ang lalaki na maghahatid sa kanya.The man stopped in a front of close glass door.
"Mr Velasquez is waiting for you in side"She tried to smile but filled
"thanks"sabi nya sa lalaki.