Chapter 16

635 42 0
                                    

Happy happy birthday to my yungest nephew @Zahabhudin Alonto.god bless you and sana more blessings pa ang matatanggap mo🎂🎂🎂

CHAPTER 16

Nasa hapagkain na si Haidie ngayon at kasalo niya ang binata sa hapagkainan,dahil sa hindi nya alam ang kadahilan kung bakit hindi ito kumakain pag hindi sya nito kamasa kumain.

Pero nasisiyahan naman si Haidie sa binata sa inaakto nito,dahil sa kasweet-tan nito at higit sa lahat ay ang maalalahanin ito ay unti unting nahuhulog ang kanyang kaluoban para dito.

Habang kumakain sila ay panay lang ang sulyapan nila sa isa't isa.
Pero kahit ganun sila mag titigan nababalot yun ng katahimikan.

Hanggang sa basagin yun ng dalaga ang katahimikan bumabalot sa buong hapagkainan.

"Boss,mag papa alam ako sayu"panimula niya.
Napabaling naman ang binata sa kanya.
"Hmmmm"tugon lang nito sa kanya.

"Boss,ngayun araw kasi ang nasabi ko na pag bakasyon ko sa amin"

Tinitigan naman sya nito na para bang binabasa nito kung ano ang iba pa niya sasabihin.

"Maghanda kana ihahatid kita"at sabay tayu ito.
Akmang aalis na sya ng tawagin sya ng dalaga.

"Boss hindi na kailangan,kaya ko naman ang aking sarili"giit niya.

"Baby,hindi ka pa masyadong okay baka mapanu ka"?

Bumilis na naman ang pintig ng kanyang puso,parang nakikipag karerera ang puso nya sa bilis ng tibok nun.

"Boss,okay na ako wala ng masakit sa aking katawan"pag sisinungaling nya.pero mukang hindi siya pinakinggan nito.

"Sa ayaw at sa gusto mo ihahatid kita"at saka umalis na ito.

Matapos maimpake ni Haidie ang kanyang dadalhin na gamit ay nagtungo sya sa kusina para kumuha ng maiinon dahil nauhaw sya sa tagal ng pag ayos nya sa gamit na kanyang maiiwan at sa gamit nito na dadalhin.

Matapos syang uminom ay akmang a-akyat na sya sa hagdan ng tawagin sya ng binata.

"Baby,tapos kana?"anang sabi ni raffy na may hawak na dalawang maliliit na luggage.

Napatingin sya sa hawak nitong bagahe sa kamay niya,pero dina nya yun pinansin"oo tapos na ako"habang di parin maalis ang kanyang tingin sa daladal nitong bagahe.

"Kukunin ko lang ang gamit ko para maka alis na tayu"at umalis na ito.

Habang sya naman ay nauna ng nag tungo sa balkonohe ng kanyang mga sasakyan.
Matapos nyang mailagay sa back seat ng sasakyan ang kanyang gamit ay tinawagan nya ang nag ma-manage ng kanyang chopper para ipaalam niya aalis na sila.

Hindi nya sinabi sa dalaga na ang sasakyan nila patungong Mindanao ay ang kanyang helecopter.
Matapos nyang kausapin ang naga manage sa chopper nya ay napaisip siya dahil sa tagal ng dalaga.
Kaya parang may sariling pag iisip ang kanyang paa at lumakad ito papasok ng bahay.
At dali dali syang umakyat para baka may nangyaring masama na sa dalaga.

Binuksan nya ang pinto ng kwarto nito at nadatnan nya ang dalaga na binubungkal nito ang maletang gamit niya.

"Baby,anong ginagawa mo?"habang habul parin ang hininga dahil halos takbuhin na nya ang hagdan sa akalaing may nangyaring masama sa kanya.

Napatingin naman ang dalaga sa boritonong boses ng binata na tumawag sa kanya."wala binabawasan ko lang diko makayang buhatin"habang nilabas na naman nito ang damit na parang  pang matanda na ang styles nun"bakit naman kasi baby hindi mo sinabi sa akin?"at lumapit sya at isa isang binalik ang mga gamit na nilabas niya.
At sya na ang bumalik nun sa maleta.

my mysterious prince🤴series #2 Clark velasquez Where stories live. Discover now