Chapter 17

150 3 3
                                    



"Babe! Here!" I shouted while waving my hand at him. Kasalukuyan kaming nasa UST ngayon para sa enrollment ko. He accompanied me since pupunta din naman siya ng La Salle para sa enrollment naman niya.


Mabilis naman niya akong nakita at lumapit na rin siya kaagad. He bought some snacks dahil kanina pa kami andito at nakapila at kakatapos ko lang magbayad sa cashier.

"I bought you tapsilog and lemonade, kakain din naman ulit tayo mamayang lunch." Inabot niya sa akin ang naka styro na pagkain ko.

While eating on his car, my phone suddenly beeped. It was my dad. He was checking kung nakapag enroll na ba ako. Nang hindi ako magreply ay tumawag naman si mommy.

"Anak, how's everything going? Hindi ka daw nagreply sabi ng daddy mo." She gently asked me.

"Sorry my, kumakain kasi kami ni Ash ngayon. But I'm already enrolled. Dadaanan nalang namin mamaya yung apartment para magpakita kela kuya." I asnwered.

"Okay that's good. Accompany Ash too, okay? Tell him to drive safely."

"Yes my, bye. I love you."

"Okay hija, I love you too." Then the call ended.

I turned to Ash and I caught him staring at his phone with his brows furrowed.

"Hey, what's wrong?" Tinapik ko ang kamay niya.

"Oh, nothing. Just saw an article." Umupo siya ng maayos at tumingin sa akin. "Let's go? Ako naman ang mag-e'enroll." He smiled at me.

"Yup let's go."

Pagkababa ng sasakyan ay nalula ako. So this will be his school. Unang tingin mo palang ay puros mayayaman na ang datingan ng mga estudyante dito. Ash will definitely blend in with the crowd.

I waited for him while touring the campus. Hindi rin ako masyadong lumayo para hindi na kami maghanapan.

"Hi miss, bago ka dito?" A man suddenly approached.

My eyed widened.

"Omg! Kuya Santi!" I immediately hugged him so tight. Kuya Santi is a cousin from my mom's side. He was studying business management since may chains of hotels and restaurants ang pamilya Suarez.

"Hey princess, tagal kitang di nakita. What brings you here?" He widely smiled at me.

"Hinihintay ko lang ang boyfriend ko kuya, he'll be studying Engineering here." I answered while smiling.

"Oh, I thought you are already bound to marry someone?" Naguguluhan niyang tanong.

"Yup, he's that guy kuya. We fell in love eh." Sagot ko sa kaniya na medyo nag-iinit ang mukha.

"Wow, that's great! Well, I need to go, may klase pa'ko. See you around okay?" I nodded and he kissed my forehead.

Kumaway ako sa kaniya at nagulat na lamang ako nang bumangga ako sa isang lalaki.

"Who was that?" Malamig na tanong sakin ni Ashton.

"Oh! It was Kuya Santi. He's my cousin from my mom's side. Sayang di kita napakilala." His face softened and held my hand.

"Akala ko pumoporma sayo." He answered.

I laughed at him. Naglakad na kami papunta ng carpark. He drove a bit and we arrived at the so-called apartment naming magpipinsan. It's actually a mansion owned by Tita Elle. She's Kuya Julian's mom. Lahat ng mga pinsan ko ay dito nakatira habang nag-aaral dito sa Manila.

Celestial Tears [COMPLETED]- TO BE EDITED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon