SOMEWHERE IN PARIS
"Ash naman ano ba?! Come here and let's take a photo!" Sigaw ko sa kaniya.
Kanina pa kami umiikot-ikot at kumukuha ng litrato. Alam kong kanina pa masakit ang paa niya but I don't mind. I really want to gather pictures of us in this place. It's the City of Love after all.
Tamad siyang lumapit sa akin at bumuntong hininga pa.
"We still have four days, love. Pwede namang sa mga susunod na araw nalang." Maktol niya.
"I want it now. Sayang naman eh andito na tayo." Sagot ko.
"Pwede naman tayo bumalik dito." Ayaw paawat niyang dahilan.
I sighed and walked away. I heard him call my name pero hindi ko siya pinansin. I stopped in a cafe and took a seat.
I was browsing our photos when I remember to call Laureen to check on our twins.
The phone rang but went out of coverage. Napakunot ang noo ko at sinubukang tawagan ang magulang ni Ash pati mga magulang ko. Lahat ito ay busy daw.
I just ordered coffee and churros at prenteng nakaupong nagmamasid sa mga tao. Two days na kaming nandito ni Ash pero di pako nakakapagpasalamat sa kaniya.
Grabeng effort ang ginawa niya para sa trip namin na ito. Everything was settled maging mga tickets namin sa mga lugar na pupuntahan namin.
Habang nakatingin sa mga naglalakad na tao sa harap ko ay nakita ko siyang papalapit.
He was walking towards me and I was just staring at him waiting.
Halata ang pagka-irita sa mukha niya kaya huminga ako ng malalim. Nang makarating siya sa harap ko ay nakapamaywang itong nakatingin sa akin.
"Bakit mo'ko tinakbuhan? Care to explain, love?" Seryoso niyang tanong.
I crossed my arms on my chest. Nag-iwas ako ng tingin. I admit that I'm kind of enjoying when Ashton's nagging. Ang cute niya kasi magalit.
I glanced at him and saw him staring at me, pissed.
"Lianna....."
"Eh kase naman, I just want to take photos with you since it's my first time to travel na kasama ka. Ano pang sense ng first time nating pagbisita sa sceneries kung wala tayong picture?" I cut him off.
I heard him sigh. "Okay love, just don't get mad."
I looked up to him and gave my apologetic eyes. "I'm sorry, Ash."
Siya naman ang napatingin sa akin at lumuhod sa harap ko. He held my hands and squeezed it gently.
"Don't feel bad. I understand your sentiments, Li. I love you." He said and kisses my forehead.
After that petty argument, we walked hand in hand and took photos of us. This time wala na akong narinig na kahit isang reklamo galing kay Ash. He's just really that understanding and willing to cope up with my attitude.
When we went back to our hotel room, I dived into our bed and sighed. Sobrang napagod ako sa buong araw naming paglalakad.
BINABASA MO ANG
Celestial Tears [COMPLETED]- TO BE EDITED
Teen FictionMarco Series #1: Lianna Marco is from a family of doctors that owns a chain of hospitals. She was just a low key student. But her life made a drastic turn when she met Ashton Montemayor. #1 in new adult as of (June 19,2021)