After that scene ay dumiretso na ako sa klase ko. I want to divert my attention to my classes dahil papalapit na ang midterms namin. Hindi ngayon ang tamang panahon para isipin ang mga ganoong bagay. I can't be distracted.
Mabilis na natapos ang unang tatlong subjects namin. Ilang beses rin akong napagalitan ng mga profs namin dahil madalas akong mag- space out. Nahihirapan akong alisin ang isip ko sa nakita ko kanina.
It's our free cut so I have so much time to spend. Mabuti nalang at natapos ko lahat ng requirements ko para ngayong araw kaya wala na akong masyadong dapat ikabahala.
"Sis, look at him." Dee told me while pouting her lips para ituro ang sinasabi niya. "He's hot 'no?"
Tinignan ko ang lalaki at napailing nalang. She was pertaining to Kuya Ali.
"Back-off. Wala kang mapapala diyan." I honestly told her. Wala pa nga akong nakikita na nilalandi man lang ni kuya.
"You know him? Naging crush mo din ba siya?" She accusingly told me. Wtf?
"Yup, I know him. He's my brother at hindi ko siya crush. And those guys with him are my cousins." I casually said. Her eyes widened and twinkled. Alam ko na kung bakit nagniningning ang mga mata nito.
"Tanginang lahi niyo, ang gaganda ng genes! Palahian mo naman ako sa isa sa kanila oh." Napangiwi nalang ako sa sinabi niya.
Pero mukhang pinapaboran siya ng kalangitan dahil biglang napadako ang tingin ni Kuya Clayton sa akin. He smiled widely at tinapik ang mga balikat ng mga pinsan namin at inginuso ang direskyon ko. Rinig ko ang impit na tili ng katabi ko.
"Oh my God. Are they looking at us now? Pucha ang gugwapo!" Konti nalang talaga ay sasabunutan ko na 'to sa kalandian niya.
I saw them stood up and walked towards us. Napangiwi na lamang ako dahil lahat sila ay naka specs pa, for all I know eh pampadagdag ng pogi points lang yan. In short, props.
"Princess, sana sumabay ka na din samin. Ikaw nalang ang kulang." Kuya Xavi told me.
"Tapos na din naman ako kuya, besides biglaan lang naman 'tong free cut."
I heard Dee whispering something. Hinarap ko siya and she was fidgety. Kumunot ang noo ko. Anyare sa confidence niya kanina? Parang kanina lang gusto niya magpalahi sa isa sa mga kaharap namin.
"Wait, you're that girl right?" Naniningkit ang mata ni Clayton sa katabi ko.
"What do you mean?" I asked him and he just laughed.
"Shit pare, siya nga yun!" He was laughing so hard while patting Julian's back.
"Shut up dude." Masungit na tugon nito.
Dee was tightly holding my skirt. Ano ba nangyayari sa kaniya?
"Hi miss, it's nice to see you again." Malanding pagpapakilala ni Clayton.
"H-hi." I smell something fishy huh. I turned to Julian. Nag walk-out na pala ito.
"Damn that asshole, ang sarap asarin. May pangbawi na ako." Masayang sabi ng pinsan ko.
"What was that? Ano ba nangyayare?" Pinabalik-balik ko ang tingin sa mga pinsan ko at kay Dee.
Austin sighed. "She was the one who slapped Julian when we were on vacation." He stated. Nanlaki ang mga mata ko.
"What? You're that girl?" I asked her and she just nodded. "Oh dear, you're doomed." I laughed and teased her. Matagal na pa naman siyang hinahanap ni Julian.
BINABASA MO ANG
Celestial Tears [COMPLETED]- TO BE EDITED
Teen FictionMarco Series #1: Lianna Marco is from a family of doctors that owns a chain of hospitals. She was just a low key student. But her life made a drastic turn when she met Ashton Montemayor. #1 in new adult as of (June 19,2021)