Chapter 7: Remembering The Past

556 21 4
                                    

Chapter 7

SARAH'S POV

"Hi, Jeremy!!"

"Hello." walang gana niyang sabi..ngek!! ano nangyari dun??

"Umm..k-kamusta ka na?!" utal-utal kong tanong sa kanya. Naiilang parin kasi ako sa kanya eh..tsaka,parang wala siya sa mood eh!!

"Okay lang! Ikaw,kamusta?" bigla siyang ngumiti sakin at joyful pa yung pagtanong niya. Teka nga,kanina wala sa mood, tapos ngayon masaya? Ano kaya nangyayari dito?

"Ah..o-okay lang din." sagot ko..

"Um..Jeremy , yung tungkol kahapon, bakit mo nga pala yun nasabi??"

"Ah!! Yun ba? Wala lang. Napansin ko kasi na wala kang masyadong kaibigan dito kaya..ayun!"

"Ah! O-okay!"

"O sige! Mauna na ako,ah? May gagawin pa kasi ako eh."

"O s-sige." tapos umalis na siya. Akala ko pa naman naalala na niya ako!

Kung nagtataka kayo kung bakit ko sinabi na "akala ko pa naman naalala na niya ako"? Sa totoo lang,matagal ko na talagang kilala si Jeremy. Oo. Matagal na.

FLASHBACK..

SARAH'S POV

"Lalalala."

"Uy, Sarah! Tumigil ka nga dyan sa kaka-lalala mo! Halika na,umuwi na tayo." sabay hatak sakin..

Hanggang sa makarating kami sa may isang playground. Isang napaka-gandang playground. Parang park din siya. Malinis at tahimik.

"Oh! Bakit ka tumigil? Halika na nga!" sabay hatak ulit sakin..Aray ko ha!! Panay hatak itong si Mama.

"Ma,pwede mauna ka na? Dito lang ako sa playground na ito. Maglalaro lang ako."

"HA?! Siraulo ka bang bata ka,ha? Halika na nga." hatak ulit!

"Ma,sige na! Andyan lang naman bahay natin,oh-" sabay turo ko doon sa bahay namin na malapit lang naman sa playground.

"-ang lapit-lapit lang dito sa playground! Sige na po,ma! Promise,uuwi ako!"

Mr. Sungit meets Ms. Clumsy (Milky Couple)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon