Chapter 12: Practice, Result, Star City
Jeremy’s POV
“AAAAAAHHHHH!!”
“HUY! ANO BANG INGAY YAN,SARAH??” Nandito kami ngayon sa bahay namin. Dito ko kasing napag-desisyunang mag-practice dahil nga sa wala ng ibang lugar at wala ring kaalam-alam itong babaeng ‘to.
“Ay! Ahihi. Pasensya ka na,ah? Ang tsalap kasi nito,ee. Ang tamis pa! Wahahaaha. Ngayon lang ako nakatikim nito. Ano bang tawa--?”
“Tss. Masyado ka kasing ignorante pagdating sa mga bagay bagay. Chocolate Syrup ang tawag dyan.”
“Ah! Ganun pala. Ahihi. Ang tsalap! Akin na lang ‘to ah?” Sabi niya habang panay ang sipsip niya sa daliri niyang may Chocolate Syrup.
“Hoy! Tigilan mo nga ‘yang ka-ignorantehan mo! Akin na nga ‘yan! Masobrahan ka pa dito tapos ma-diabetes ka pa! Problema pa kita!” Narinig ko pa siyang bumulong ng “Tss. Ang sungit talaga kahit kailan!”.
Kahit naiinis ako dun sa sinabi niya,pinili ko pa ring ‘wag na lang makipagtalo dahil alam kong hindi rin ‘yan siya magpapatalo pagdating sa sabatan. At tsaka isa pa, pumunta kami dito para mag-practice at pag-usapan ang gagawin naming style ng dessert. At tuturuan ko rin siya dahil ayoko namang ako lang ang gumawa habang siya nakatunganga lang habang nakanga-nga! Masyado ata siyang simnuswerte kung ganun!
Natapos din ang 3 oras ng pagtuturo ko sa kanya! Oo! Tatlong oras! T-A-T-L-O-N-G
O-R-A-S, as in! Ganyan siya kahirap turuan! Napaka-ignorante kasi niya! Sobra!
Nandito kami ngayon sa sofa nakaupo habang nagpapahinga dahil pagod na pagod na talaga kami! Pero mas pagod lang talaga ako!
Tiningnan ko siya! And guess what? Pinapapak na naman ang natirang chocolate syrup! Nilapitan ko siya at inagaw sa kanya ang syrup at balak ko na sanang pumunta sa basurahan at itapon iyon kaso bigla niya akong sinakyan sa likod habang pilit na kinukuha ang syrup.
“HOY! BAKIT MO KINUHA YAN? SAAN MO NAMAN BALAK DALHIN YAN? WAG MONG SABIHING---”
BINABASA MO ANG
Mr. Sungit meets Ms. Clumsy (Milky Couple)
RomantizmWhat if a BROKENHEARTED like you fell in love with a CLUMSY girl ?? A CLUMSY GIRL who's always there beside you if you have problem. And a girl who's really the same as the girl which is your first love. At paano kung nalaman mo na siya at ang first...