Date

24 5 0
                                    


CYRUS POV

10 AM ng magising ako, masakita ang aking katawan dahil sa nangyari kagabi, napatingin ako sa lalaking nag painit ng gabi ko. Gwapo sya, sobra. At ang lakas talaga ng sex appeal. Habang inaalala ko lahat ng nangyari kagabi ay may naalala akong dapat itanong sakanya. I lay in his chest, pinag lalaruan ko ang kamay nya na nakapatong dito.

''Goodmorning'' napahinto ako sa ginagawa ko ng madinig ko itong bumati sa akin. Tinignan ko ito at nginitian sabay Binati den. Niyakap ako nito at tumayo.

''Maligo kana, aalis tayo. Ngayon ang date natin'' masigla nitong sabi ng sya ay makatayo. Napangiti ako dahil sa inaasta nya, parang bata.

''Bago yan, ahm can i ask you something?'' Kumunot ang nuo nya dahil sa sinabi ko, bumalik sya sa kama at umupo sa tabi ko.

''Ahmmm okay?''

''Bago tayo mag date yang sinasabi mo, ano ang pangalan mo?'' natatawa ako sa huling sinabi ko.

''Im Javier Diaz, you can call me javi. How about you? Whats your name Mr. Cuteman?''

''Im Cyrus Alcantara, and you can call me cy'' itinayo ako nito pag katapos kong mag pakilala at dinala ako sa banyo.

At nangyari na ang dapat mangyari.

Its almost 11 AM ng matapos kami sa pagligo at sa kamilagruhang ginawa namin, napag desisyunan nya na sa amusement park daw kami mag date, nakalimutan ko yung name pero parang hanayaki bayon basta chingchong sya. Nakakatawa lang kasi kagabi lang kami nag kakilala ay nag date agad kami. Kasi sabi nya pagkatapos daw mag sex dapat mag date, tss totoo ba yon?

''Jav, san ka pala natutong mag tagalog?'' Tanong ko dito pag kalabas namin ng kanyang kwarto. Maganda yung bahay nya. Maliit pero ang comfy. Napatingin ito sakin at nginitian ako ng nakakaloko. Tss.

''Di ko ba nasabing pinoy ako? Alam ko nasabi ko e'' Purong tagalog na pag kakasabi neto, may sinabi ba sya? Di ko matandaan. Kaya nagkibit balikat nalang ako. Tahimik lang ako hanggang sa makarating kami sa harap ng sasakyan nya. Pinagbuksan ako ng pinto at inalalayan ako sa pag pasok. The way he hold my hand with care makes my heart beats like a drum. And makes me read as a tomato.

Umikot sya sa harapan ng sasakyan para makapasok sa loob ng sasakyan. Tinitigan nyo ako at tinawanan...

''Bakit ang pula ng mukha mo?'' Natatawang tanong nito, napatingin ako sa side mirror at tinignan kung sobrang pula ba. Hindi naman masyado grabe naman makatawa to.

''Wala mainit lang kasi'' pag dadahilan ko nalang at tuluyan na syang nakapasok. Napatingin ako sakanya, nakatawa sya. Ang gwapo nya, bumilis na naman ang tibok ng puso ko kaya binaling ko nalang ang atensyon ko sa daanan. Tahimik lang ang aming byahe, sabi nya malapit lang daw yon.

Napahinto sya sa pag dadrive dahil nag red ang traffic light. Napatingin ito saken at napatingin den ako, nginitian ako at bumalik na ang atensyon sa daanan. Baliw na.

''Saan nga ule tayo pupuntan jav? Sa hanakishi?'' Nalilitong tanong ko sakanya, natawa na naman eto dahil sa akin. Mukha ba akong clown, tawa ng tawa.

''Hanayashiki'' pag tatama nito saken. Napa ''Ahhh'' nalang ako dahil hindi ko paden makuha. Hinayaan ko nalang. Lumipas ang ilang minuto ay naka dating na kami sa hanakishi ba yon, basta sa amusement park na sinasabi ni jav.

Madaming tao dito, may mga estudyante,mga matatanda at mga may isang group of family na nag tatawanan. Napansin siguro ako ni jav na nakatitig sa pamilyang yon kaya kinalabit nya ako.

Love in japanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon