Charlie's Darling Chapter II
;RistyaKarin
~°~It's Saturday.
"Kuya, what are you watching?" Shanaia, my sister entered my room and sit on my lap.
"Some fights at school." Sabi ko habang nakatingin parin sa laptop. Pinapanood ko ang away ni Charily kahapon.
"You've been watching that girl's fight every week. And you didn't even notice that i came here earlier because you are so busy watching her." Yes, every week may bagong video siyang lumalabas since laging siyang may kaaway. I just watched it because i don't have any thing to do and I'm bored.
I paused the video and look at her. Pinaningkit ko ang mata ko.
"Nakinood ka kanina?"
"Yes!" She said, smiling ear to ear.
"Don't watch something like that again. And of course, 'wag na 'wag mong gagayahin!" Sabi ko at pinitik ng mahina ang noo niya.
"I promise hindi ko gagayahin, but can we watch her again, please." She's so cute doing that puppy eyes.
"Why do you want to watch her? She's not a good role model to you!" Sabi ko sa kanya pero ni-resume ko parin ang video.
"She's cool. By the way, who is she?"
"She's Charily."
"Why does she have many videos fighting with different people? Is she a war freak?" Hinaplos ko ang buhok nya habang siya ay patuloy na nanonood.
"I don't know either. We're not close." Tumingin siya sa akin bago ibinalik sa laptop ang atensyon.
"You should be friend with her. I like her!" She exclaimed.
"How can you like someone you just saw on a video? You're unbelievable." She was about to say something but i talked again.
"I think you should go to your own room now." Binuhat ko siya at binaba pagkatapos ay ini-off ang laptop.
"Hmp!" Humalukipkip pa siya at umirap saakin bago lumabas.
Hindi ko na tinapos pa ang panonood ng video ni Charily at nahiga na lamang.
My phone beeped. It's Pierro, my friend.
Pierro:
Men, let's go to Elite Casino.From the name itself. Elite Casino is only for Elites. Meaning, it is only for the richest people here in town.
Mikolai:
Ye, sure. When?
Pierro:
Tomorrow, 6 pm.Mikolai:
Sure. Don nalang tayo magkita.
Hindi na siya nag-reply pa kaya bumaba na ako at pumunta sa kusina para kumain. Naabutan ko doon si Daddy na nakaupo habang nagbabasa ng dyaryo at nagkakape kahit na tanghali na."Hi, Dad. Where's your wife?" Sabi ko habang kumukuha ng makakain.
"Well, as you can see, mag-isa ako dito and that means galit ang nanay mo sakin. And it's your fault!" Masama ang tingin niya saakin.
"What? Wala akong ginagawang masama ha!"
Ang galing talaga manisi ng matandang 'to. Silent treatment ang ibabalik ni Mommy kapag galit siya kay Daddy o kaya sa akin, hindi siya kagaya ng mga ex ko nagbu-bunganga. I want someone like Mommy, she's not a nagger. But i guess, wala ng ganoong babae.
BINABASA MO ANG
Charlie's Darling
RandomSabi ko sa sarili ko, lalayuan ko na siya para hindi madamay sa mga away niya. Pero bakit nakikita ko nalang yung sarili kong laging kasama siya? ★|★|★ Copyright © 2020 RistyaKarin