Chương 5 : Khác lạ...tiến triển?

1.3K 114 30
                                    


Hôm sau, khi từ biệt bọn người Giang Trừng. Dương Khiêm đờ đẫn thấy rõ. Y phục một màu trắng toát. Không dùng trâm tóc, cũng không dùng phát quan, mái tóc đen rũ nơi vai.

"Dương mỗ đa tạ các vị Tông chủ cùng Hàm Quang Quân đã giúp đỡ. Tại đây, ta thay mặt toàn thể người dân An Lạc, và tất cả Địa Khôn đã bất hạnh mất đi, cảm tạ các vị." Dương Khiêm cúi người làm cái lễ đa tạ.

"Dương Tông chủ đa lễ, đây là chuyện nên làm." Lam Hi Thần mỉm cười nói.

"Còn... chuyện ta là Địa Khôn." Dương Khiêm cắn môi ngập ngừng.

"Dương Tông chủ an tâm, chúng ta sẽ không nói ra." Lam Hi Thần ôn hòa đáp.

"Phải a." Nhiếp Hoài Tang đứng cạnh nói vào.

"Cậu và ta cũng sẽ không nói ngươi yên tâm." Kim Lăng liếc nhìn cậu mình rồi nói.

Giang Trừng không nói gì chỉ nhẹ gật đầu.

Lam Vong Cơ kiệm lời cũng chỉ gật đầu với Dương Khiêm, ý nói đồng ý.

"Đa tạ các vị." Dương Khiêm lại lần nữa cuối đầu.

Sau khi tiễn bọn họ đi, hắn bước vào thư phòng của mình. Hôm qua, xác của A Nguyệt đã được âm thầm chôn tại hậu viện của căn biệt viện kia. Trước đó, hắn đã rút cây trâm nơi ngực trái của A Nguyệt ra. Hiện tại cây trâm dính đầy máu kia, đang đặt trên bàn hắn thường hay xử lý công vụ. Hắn tiến đến, vươn bàn tay trắng đến xanh xao cầm cây trâm lên.

"A Nguyệt." Đặt cây trâm vào lòng hắn khẽ gọi.

"Dương Khiêm ca." Lời nói đáp lại của thiếu niên, sẽ chỉ còn trong dĩ vãng. Chẳng bao giờ hắn được nghe nữa.

Dương Khiêm vươn tay, cầm lấy kiếm của mình. Rồi dùng tay cầm cây trâm lấy ra ít tóc của bản thân, lưỡi kiếm xẹt qua. Buông chui kiếm ra, kiếm chạm đất phát ra một tiếng *keng* chói tai. Hắn từ trong tay áo, lấy ra một ít tóc đen khác. Hai loại tóc khác nhau được chỉ đỏ buộc thành một. Hắn tiến đến bên bàn, lấy một cái hộp nhỏ, mở ra, để trâm và tóc vào rồi đóng lại.

"A Nguyệt tâm ta có đệ." Nước mắt lại trào ra hệt như máu tươi.

Hôm đó, có một tin tức truyền ra khắp An Lạc. Dương Tông chủ - Dương Khiêm thoái vị, ẩn cư sơn lâm. Để đại đệ tử của mình lên làm Tông chủ. Nhưng kì lạ thay, sau khi Dương Khiêm rời đi, căn biệt viện kia cũng không rõ nguyên do biến mất hoàn toàn.

____________________________________

Lại nói đến Tu chân giới. Sau sự kiện tất cả Địa Khôn chưa được kí hiệu bị giết hết. Các gia tộc có Thiên Càn đang vô cùng lo lắng, cho lùng sục khắp nơi tìm Địa Khôn. Cũng không thể nói họ làm thái quá. Dù sao, cũng chỉ có Địa Khôn mới sinh được thế hệ Thiên Càn xuất sắc nhất. Mà việc làm sao để sinh ra Địa Khôn, thì lại là điều chẳng ai biết được. Thiên Càn với Địa Khôn. Cùng Nghi với Địa Khôn. Thiên Càn với Cùng Nghi. Cùng Nghi với Cùng Nghi. Chưa có câu trả lời.

Cũng vì sự kiện này, Nhiếp gia mời Tông chủ Tam đại gia tộc và Tông chủ của các gia tộc nhỏ khác đến bàn bạc.

(Vì Nhiếp gia là gia tộc mời mọi người đến nên mình chỉ để Tam đại gia tộc gồm Giang, Lam, Kim thôi nha.)

[Trạm Trừng] ABO- Nhận Định Sai LầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ