DANICA'S POV....
"Mommy where are we going?"
Sinulyapan ko ang tatlong taong gulang na anak na katabi sa likod ng taxi na sinasakyan namin. Palinga-linga ito sa paligid at tila naninibago sa nakikita.
"We're going to your dad, baby!" Nakangiti kong sabi sa anak na ikinalaki ng bilugang mata nito.
"R-realy mommy? Makikita kona ang daddy ko?" Masayang tanong nito na ikinatawa ko.
"Yes Ace, you're finally met your dad soon " ngiti ko saka ginulo ang buhok ng anak.
"Yes!" Sabi pa nito.
Sa kabila ng kasiyahan ko na sa wakas ay makikilala na rin ng anak ko ang ama nyang matagal na nyang kinukulit sa akin ay sya ring kabog ng dibdib ko sa nalalapit na muling pagkikita namin ni Azzerdon.
Three years..at lampas pa nga ng tatlong taon mula ng iwan ko ang Mondejar University para lumayo sa asawa. I leave to mend my broken heart that time..
Azzerdon is a playboy, i should know that by then, dapat handa na ako sa sakit diba dahil nagpakasal ako sa lalaking nagbibilang ng babae sa kamay nya. Pero di ko pa rin pala kaya.. Kung kelan mahal ko na sya,kung kelan limot kona si Traviz .kung kelan buo na si Ace non ay saka ko pa sya nakita sa kandungan ng ibang babae at kaibigan kopa. Dapat di ko nalang nakita non. Tutal alam kona naman ang gawain nya eh. Ano pa nga ba ang aasahan ko sa playboy na katulad nya. Kaya lang nakita ng dalawa kong mata eh.. Sa mismong kitchen kopa sila ...
Pumikit ako at inalala ang nakita ko.
Naglilihi na ako non kay Ace kaya laging mainit ang ulo ko kay Azzerdon. Napapangitan ako sa mukha nya at ayoko din ng amoy nya.ewan pero ganon ang dating nya sakin nung naglilihi ako. Balak ko sanang sabihin sa kanya pero gusto kong sya mismo ang makahalata. Nahihiya akong unang magsabi. Tuwing inaangkin nya ako sa gabi ay inaasahan kong mapapansin nya ang umbok sa tiyan ko.pero wala eh, manyak lang talaga sya at yun nasa gitna lang ng hita ko ang pinagtutuunan nya ng pansin.gago kase sya.
Pinalabas ko sya sa kwarto ko at itinaboy para di don matulog. Pero ilang saglit ay naawa ako sa kanya.nakita ko kase na pagod ang mukha nya kaya nagdesisyon akong hanapin sya para pabalikin sa kwarto sa dorm. Kung san- san ako naghanap.pero naalala kong madalas nga pala syang sa personal kitchen ko natutulog pag inaaway ko sya.kaya sinundan ko sya don. At saka ko sya nakita. Nasa ibabaw nya ang kaibigan ko at inaangkin nya. Halos diko na nakita ang daan non paalis dahil sa luha. Sobrang sakit ng naramdaman ko at kung di lang dahil sa dinadala kong bata sa sinapupunan ko ng oras na yon ay baka nagpakamatay na ako. Saka ko pinuntahan si Jarred sa ospital. Nagulat ito ng makita akong luhaan.
"Jarred please tulungan mo ako!" Hikbi ko sa kapatid. He looked at allaina na walang malay sa bed bago ako hinila sa labas.
"W-hat happen?" Nag-aalalang tanong nya. Kahit malayo ang loob sakin ng kapatid ay alam kong ito lang ang makakatulong sakin.
"Ilayo mo ako dito" sabi ko.
"Ano? May problema ba?"
"Ayoko ng makita si Azzerdon, please Jarred tulungan mo ako, "
"Danica kung simpleng problema lang yan ay pagusapan nyong magasawa.i can't help you, ang dami kong problemang inaasikaso Dani!" Tila pagod nyang sabi.
Don na talaga bumuhos ang emosyon ko. Why? I have two brothers pero bakit pakiramdam ko wala manlang akong masandigan sa kanila? I also have a two father pero never kong naramdaman na mahal ako at tanggap nila. Bakit laging si Ellaina ang inuuna nito. Mahalaga paba ako kay Jarred bilang kapatid nya.
BINABASA MO ANG
Señorita's Heart
RomanceAzzerdon Villegas & Danica Evañez story Dahil sa padalos-dalos na desisyon ay iniwanan ni Danica si Azzerdon at namuhay mag-isa kasama ng naging bunga ng pagibig niya sa lalaki. After three years, she is now a famous indemand freelance model sa ban...