Please be informed that, fighting someone is bad. This story is filled with fights and some unrealistic scenes. Please, don't try to fight someone or consider doing some unrealistic scenes in this story.
Ashi:
Nanditoo na kami, gusto ko sanang kumain sa Jollibee, pero hindi ako pinayagan ni aki. Andaya talaga!.
Pero okay lang, miss na miss ko na sina mama, papa at kuya. Kaya ko namang tiisin eh, pati nakasara pa yung Jollibee, 7/11 lang bukas.
Sinend nga pala sakin ni mama yung phone number ni Butler France kanina.
Butler France is our loyal Butler, that had served us centuries. Kagaya nang parents nya na sobrang loyal samim. Hindi nga namin aakalain na mag s-stay pa sya samin.
When Butler france's parents died centuries ago. Umalis sya nang walang paalam ni letter wala.
He was just 17 that time, tas bigla syang umalis. Weeks had past, pero hindi sya bumalik kaya nawalam kami nang pag asa.
Then a week later, pagkagising namin sa umaga. Inaayos na nya ang dining table namin. He smiled at us and told us what he had done those 3 weeks.
So you see, he's so loyal. Swerte nang magiging girlfriend nyan at asawa. 28 na sya pero no girlfriend or kaibigang babae walang pinapakilala tsk tsk tsk. Baka maging matandang binata sya, sayang naman.
Wait, ano nga sabi sakin ni mama bago kami umalis kanina.
Hmmmm....
Aha! naalala ko na, atawagan ko nga pala si Butler France para malaman nya na nandito ma kami. Kinapa ko ang cellphone ko sa bulsa ko pero hindi ko makapa.
Ship! Nasan na cellphone kooo! Bakit hindi ko makapa! Cellphone ko! ASAN NA CELLPHONE KO!?
"Bakit ka umiiyak ashi?" Lumapit ako sa kanilang tatlo at humarap sa kanila.
"B-bea,l-lea, a-aki Yung cellphone ko! Hinoldap!"
Taranta kong sabi sa kanila. Wahh! Yung cellphone koo
"Anong hinoldap!? Ano yang nasa kamay mo?" Natigilan si ashi sa napakinggan nyang sinabi ni aki.
Tiningnan nya ang kanang kamay nya, napakamot nalang sya sa buhok nya.
"Nasa kamay ko pala, sorry sorry tao lang"
"Ikaw ashi, makukurot ko na singit mo" nag peace sign ako at ngumiti.
"Ashi, sinong tinatawagan mo?"
"Si Butler France sana, kaso cannot be reach daw oh" pinakita ni ashi ang phone nya sa mga kaibigan.
Bakit kaya cannot be reach si Butler France? Alam ko naman na matangkad sya pero matangkad din naman ako ah.
"Si Butler France? Yung lalaki ba na matangkad tas parang chinito?"
Tumingin sya kay aki at tumango.
Sa pagkakatandan ko matangkad si Butler France pati nadin chinitong chinito ang datingan nya.
YOU ARE READING
Cypheria Academy [COMPLETED] = [REVISING]
Teen FictionComplete [Revising] Ashianna Alexandrea Xenon She was always happy, despite of her past. Her past left a big scar in her heart but she moved on and made herself stronger. Everything was so fast. Bumalik sya sa lugar kung saan sya pinanganak. Ang lu...