Cypheria 10 : Unknown Number

3.5K 118 1
                                    


Ashi:

"Good morning everybody!!"

Buti umalis muna si maam, kakalabas lang bago ako pumasok. Bakit kasi hindi ako ginising nila ako ginising. Tiningnan ko naman sila at bumusangot ako.

Nag tawanan naman yung tatlo, kaya nagtawanan din yung iba. Chain lang? Taray.

"Ashi, bago ka pumasok, may dare ako sayo. Pag nagawa mo, bibigyan kita ng chocolate."

Tumingin ako kay Ray at tinaasan sya ng kilay.

"Ano sa tingin mo? Mauuto moko dyan sa chocolate mo, ha? Ano yung dare?"

Nagtawanan naman sila kaya kinamot ko yung pisnge ko at ngumiwi. Well, chocolate yon.

"Madali lang naman, Ashi."

"Ano ba yung dare?"

"Isuot mo tong blindfold. Tas mag tatalon talon ka, yung parang kay little red riding hood, papunta sa upuan mo"

"Akin na. Sabi mo parang si Little Red, pero nasan yung hood. Teka, may haharang ba sakin? Sino yung wolf?"

"Gawin mo nalang pfft."

"Kung ikaw kaya gumawa."

"Sige, pero ikaw magbibigay sakin ng chocolate."

"Di kana mabiro Ray."

Bumuntong hininga nalang ako at nilagay yung blindfold sa mata ko. Pagkatapos kong taliin, minulat ko yung mata ko.

"Bakit ang dilim?"

"Gaga, nagblindfold ka!"

"Hindi man kita nakikita Aki! Pero alam ko na ikaw yan! Kala mo nakalimutan ko na yung hindi nyo paggising sakin!? Nagtatampo padin ako."

"Libre kita."

"Ha? Sinong nagtatampo? Syempre, hindi si Ashi yon."

Nagtawanan nalang sila kaya umiling ako. 'Jusko, kahihiyan na naman to.'

"Ang magpang tisod, panget!"

Bumuntong hininga ako, then I started to skip. Even though, I can't see. I tried my best to not hurt anyone or bump into any desk.

'Konti nalang Ashi.'

After a few chairs, I slightly bump too. I stopped infront of a chair. I heard little squeals coming from my classmates.

"Upuan ko na ba to?"

"Oo!"

Unbeknownst to ashi. The person sitting at the seat, which she claimed to be hers. Is glaring daggers at his classmates. While his friends is snickering, beside him.

Glaring at his friends, who didn't even look unfazed at him, gave him a thumbs up. 'Leaker, help me.'

He mouther at his cousin. His cousin raised a brow and smirked. He waved his hand and mouther. 'Nah. I wanna see, what'll happen next.'

'Fuck you'

'Love you too, bro.'

"Hindi ako naniniwala sa inyo." Nakangusong sabi ni Ashi.

"Umupo kanalang. Anlapit na ni Ma'am!"

She shook her head. She doesn't want to, and she didn't even know why. Feeling nya may take dito and it is not her chair.

To confirm her thoughts. She raised her hand and leaned forward. Trying to find something to touch, which she did find something.

She placed her hand down a soft-hair?. She started to ruffle the hair, hearing her classmates squeal. She stopped and took her blindfold off.

Cypheria Academy  [COMPLETED] = [REVISING] Where stories live. Discover now